นลท.ผวาวิกฤตการเมือง ฉุดตลาดหุ้นไทยดิ่งแรง

นลท.ผวาวิกฤตการเมือง ฉุดตลาดหุ้นไทยดิ่งแรง

ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ร่วงหนักกว่า 10 จุด เหตุนักลงทุนวิตกปัจจัยการเมืองในประเทศร้อนแรง แห่เทขายออกมาจำนวนมาก ลุ้นความคืบหน้าของที่ประชุมกกต.ในช่วงบ่ายวันนี้ว่าจะมีข้อสรุปอะไรออกมาบ้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเช้าวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทย ณ เวลา 11.00น. อยู่ที่ระดับ 1,640.82 จุด ลดลง -10.86 จุด หรือ -0.66% โดยมีมูลค่าการซื้อขายคึกคักกว่า 13,409.04 ล้านบาท

ขณะที่นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ฝายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส เปิดเผยว่าภำาพรวมตลาดหุ้นไทยที่ปยรับตัวร่าชวงรุนแรงในช่วงเช้าวันนี้น่าจะเกิดจากความวิตกกังวลของนักลงทุนจากปัจจัยเชิงลบทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะปัจจัยเรื่องการเจรจาสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯและปัจจัยการเมืองภายในประเทศที่พลิกกลับมาร้อนแรง โดยในส่วนของเรื่องการเมืองในประเทศนั้นถูกตีความเป็นเซ็นติเม้นเชิงลบ ซึ่งสะท้อนได้จากแรงขายของนักลงทุนที่ออกมาจำนวนมาก ซึ่งต้องรอความคืบหน้าของที่ประชุมกกต.ในช่วงบ่ายวันนี้ว่าจะมีข้อสรุปอะไรออกมาบ้าง

ทั้งนี้แนะนำให้นักลงทุนระยะสั้นชะลอการลงทุนไปก่อน เพื่อรอดูสถานการณ์การเมืองในช่วงบ่ายวันนี้ว่ากกต.จะมีข้อสรุปอย่างไร ส่วนนักลงทุนระยะกลาง-ยาว เน้นโฟกัสหุ้นจ่ายปันผลดี พร้อมให้กรอบดัชนีฯไว้ที่ระดับ 1,630-1,650 จุด "วันนี้หุ้นร่วงลงแรง ซึ่งผิดความคาดหมายที่คาดว่าจะเด้งขึ้นมา ซึ่งเป็นผลมาจากนักลงทุนวิตกกังวลเรื่องการเมืองภายในประเทศ ซึ่งถูกตีความว่าเป็นปัจจัยเชิงลบ โดยต้องรอดูความชัดเจนของกกต.ช่วงบ่ายนี้"

ด้านบล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ระบุวันนี้ติดตามกกต.พิจารณาว่าการยื่นบัญชีนายกฯของทษช.จะมีความผิดนำไปสู่ยุบพรรคหรือไม่? เพิ่มความระวังกลุ่มหุ้นที่เกี่ยวกับการเมืองที่ขึ้นแรงเมื่อศุกร์ 8 ก.พ.อาจย่อตัวลง ทั้ง ADVANC, INTUCH, THCOM, PR9 และ SC