'สาคร' บุกพบ 'อภิสิทธิ์–ชวน' ขอถอนตัวเคลียร์ใจ 'วิรัตน์'

'สาคร' บุกพบ 'อภิสิทธิ์–ชวน' ขอถอนตัวเคลียร์ใจ 'วิรัตน์'

"พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี" ยุติรอยร้าวปชป. บุกพบ "อภิสิทธิ์ –ชวน" ขอถอนตัว พร้อมยกหูโทรเคลียร์ "วิรัตน์ กัลยาศิริ" แจงปมถอนตัวขอปักธงรบชิง "นายกฯหาดใหญ่" ด้าน "ไพร พัฒโน" ขอเว้นวรรคชั่วคราวพร้อมทวงคืนเก้าอี้

ภายหลังกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดสงขลา เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ มีมติส่งนายวิรัตน์ กัลยาศิริ อดีตส.ส.สงขลา เขต 3 ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ลงสมัครตามเดิม เพื่อยุติความวุ่นวายและความสับสนที่เกิดขึ้น

หลังจากมีการเปลี่ยนตัวผู้สมัครกะทันหัน จากนายวิรัตน์ กัลยาศิริ เป็นนายไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ถึงขั้นลาออกจากตำแหน่งเพื่อลงสมัคร ส.ส.เขต 3 แต่สุดท้ายก็ต้องขอถอนตัวทำให้ตกอยู่ในสภาวะว่างงาน และในวันเดียวกันก็มีการเสนอชื่อ พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี อดีตผู้บัญชาการท่องเที่ยวขึ้นมาแทน และท้ายที่สุดก็ขอถอนตัวเป็นรายที่ 2 ทำให้รายชื่อผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์กลับมาเป็นนายวิรัตน์ กัลยาศิริ ตามเดิม

ล่าสุด วันนี้ (6 ก.พ.) นายวิรัตน์ กัลยาศิริ แจ้งยืนยันว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอหนังสือรับรองการลงสมัครส.ส.ในนามตัวแทนของพรรคจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งคาดว่าจะสามารถเดินทางไปยื่นเอกสารสมัคร ส.ส.เขต 3 สงขลาได้ภายในวันที่ 8 ก.พ.62 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการเปิดรับสมัครได้ทันเวลา

ด้านความเคลื่อนไหวของ พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี อดีตผู้บัญชาการท่องเที่ยว ล่าสุดได้ออกมาเปิดเผยว่า ได้เดินทางไปแจ้งขอถอนตัวในการลงสมัครส.ส.เขต 3 สงขลากับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคด้วยตัวเอง หลังจากมีผู้เสนอชื่อให้ลงสมัครส.ส.เขต 3 แทนนายไพร พัฒโนที่ขอถอนตัวไปก่อนหน้านี้

“ผมไม่มีความประสงค์จะลงการเมืองสนามการเมืองใหญ่ เพราะตั้งใจจะเล่นการเมืองในสนามการเมืองท้องถิ่น โดยเฉพาะการชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่เป็นความตั้งใจตั้งแต่แรก หลังเกษียณอายุราชการและที่ผ่านมาก็ลงพื้นที่มาตลอด”

พล.ต.ท.สาคร ยืนยันว่า ด้วยสัตยาบันของตัวเองตั้งใจว่าจะลงสมัครชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่มานานแล้ว และที่ผ่านมาก็ลงพื้นที่แนะนำตัวและขอโอกาสจากประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลนครหาดใหญ่มาอย่างต่อเนื่อง จึงไม่มีความประสงค์จะลงสมัครส.ส.เขต3สงขลาตั้งแต่แรก แม้ว่าผู้ใหญ่ในพรรคจะสนับสนุนก็ตามและวันที่5 ก.พ.ที่ผ่านมาได้เดินทางไปแจ้งขอถอนตัวด้วยตัวเองเป็นที่เรียบร้อย

พล.ต.ท.สาคร บอกอีกว่า ล่าสุดได้โทรศัพท์ไปแสดงความยินดีกับนายวิรัตน์ที่ได้กลับมาลงสมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมอธิบายเหตุผลว่าไม่ได้มีเจตนาจะลงสมัครส.ส.แต่อย่างใด

ส่วนทางนายไพร พัฒโน อดีตนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ภายหลังการยื่นใบลาออกและมีผลทันทีเมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมาก็เก็บตัวเงียบและไม่ได้เดินทางไปที่สำนักงานเทศบาลนครหาดใหญ่แต่อย่างใด

โดยก่อนหน้านี้นายไพร ได้เปิดใจกับทีมข่าว “เนชั่นทีวี” พร้อมให้เหตุผลว่า ได้ลาออกจากตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่เรียบร้อยแล้ว และได้ขอถอนตัวจากการลงสมัครส.ส.เขต 3 สงขลาเป็นที่เรียบร้อยเช่นกันแต่ยืนยันการขอถอนตัวไม่เกี่ยวกับการขาดคุณสมบัติแต่เป็นเรื่องของความคิดเห็นที่ไม่ลงตัว

ทำให้ในช่วงเวลานี้ขอเวลาให้ตัวเองได้มีเวลาส่วนตัวเพื่อกลับมาทบทวนบทบาทตนเองอีกครั้ง จึงไม่อยากเข้าไปเกี่ยวกับการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ในช่วงเวลานี้ แต่ยืนยันว่าพร้อมเคารพการตัดสินใจของพรรคประชาธิปัตย์โดยไม่มีข้อโต้แย้ง

สำหรับเหตุผลของการตัดสินใจในครั้งนี้ นายไพร บอกว่า ไม่ได้เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเพราะได้ทำทุกอย่าง ภายใต้การเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ แต่ยืนยันว่า จะกลับมาลงสมัครชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่อีกครั้งอย่างแน่นอน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการตัดสินใจด้วยตัวเอง