'จองชัย'ให้ชาวสุพรรณฯเลือก! จะเอาตระกูลเที่ยงธรรมหรือโพธสุธน

'จองชัย'ให้ชาวสุพรรณฯเลือก! จะเอาตระกูลเที่ยงธรรมหรือโพธสุธน

ชนช้างที่สุพรรณฯ วัดบารมี "เที่ยงธรรม VS โพธสุธน" อดีตรมต.-ส.ส. "จองชัย" สวมเสื้อภูมิใจไทย เปิดตัวลงชิงเขต 3 หลังตระกูลโพธสุธน ส่งคนชิงพื้นที่เขต 4 เผยลา "คุณหญิงแจ่มใส" แล้ว แต่ยังไม่จุดธูปลา "บรรหาร"

ที่พรรคภูมิใจไทย ถ.พหลโยธิน เมื่อเวลา 09.00 น. นายจองชัย เที่ยงธรรม อดีตรมต.และส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทย เดินทางมาแสดงตนอย่างเป็นทางการ ในการลงสมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 3 ภายใต้สังกัดพรรคภูมิใจไทย โดยเมื่อเวลา 10.30 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย , นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรค , นายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรค และนายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค ร่วมเปิดตัวนายจองชัย อย่างเป็นทางการหลังจากที่ได้สมัครสมาชิกพรรคก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งหัวหน้าพรรค ได้สวมเสื้ิอพรรคภูมิใจไทยให้กับนายจองชัยพร้อมระบุว่า รู้สึกยินดีและต้อนรับที่จะมาช่วย

ขณะที่การเปิดตัวนายจองชัยวันนี้ ก็ยังมีนายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย และนายภราดร ปริศนานันทกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นอดีตส.ส.พรรคชาติไทย มารอให้การต้อนรับด้วย

นายจองชัย กล่าวว่า ต้องขอบคุณหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยที่ใจกว้าง ตนแอบมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคก่อนครบ 90 วัน และได้ประสานงานกันผ่านทางโทรศัพท์ว่าถ้าเหตุการณ์ยังเป็นแบบนี้ ตนขอมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทยได้หรือไม่ ก่อนหน้านี้ตนตั้งใจว่าจะให้นายเสมอกัน เที่ยงธรรม บุตรชาย ลงสมัครรับเลือกตั้งเพียงคนเดียว แต่ถ้าเหตุการณ์ไม่ดี ตนขอมาอยู่บ้านพักชั่วคราวโดยตนจะลงเล่นด้วย ซึ่งเหตุการณ์ก็เกิดขึ้นจริง บ้านหลังนี้จึงกลายเป็นบ้านถาวร

“ผู้แทนของจังหวัดสุพรรณบุรี มี 4 เขต ซึ่งเป็นที่ยอมรับอยู่ 4 ตระกูล คือ เขต 1 ตระกูลศิลปอาชา เขต 2 ตระกูลประเสริฐสุวรรณ เขต 3 ตระกูลโพธสุธน และเขต 4 ตระกูลเที่ยงธรรม แต่ปรากฎว่าเขต 4 โพธสุธน ไปหาเสียง ผมก็ท้วงติงไปว่าไม่ถูกต้อง แต่ก็ยังเฉยเมย ผมก็รอไม่ได้ เพราะลูกผมมีคู่แข่งคือตระกูลโพธสุธน ตนจึงมาสมัครพรรคภูมิใจไทย และประกาศตัวลงสมัครรับเลือกตั้งในเขต 3 เพราะถ้าเขต 4 มีโพธสุธน เขต 3 ก็ต้องมีเที่ยงธรรม คู่ขนานกันไป และให้ประชาชนเป็นผู้เลือกว่าจะเอาตระกูลไหนไว้เพื่อตัดกำลังโพธสุธน ในเขต 3 ซึ่งเขตของลูกชายก็ต้องชนะเหมือนกัน โดยลูกชายผมจะต้องเป็นหลัก และมั่นใจเที่ยงธรรม จะปักธงได้ทั้งสองเขต ซึ่งโพธสุธน เขาคิดว่าเขาจะปักธงทั้งสองเขตก่อนผมอีก"

ทั้งนี้ นายจองชัยยืนยันว่า ส่วนตัวไม่ได้ทะเลาะกับนายประภัตร โพธสุธน เพียงแต่ทะเลาะกันทางการเมืองเท่านั้น เขาอายุน้อยกว่า เวลาเจอกันก็ยกมือไหว้ตนก่อน เมื่อถามว่า มั่นใจว่าจะชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้หรือไม่ นายจองชัย กล่าวว่า แน่นอน ตนไม่เคยแพ้ เพราะงานนี้ไม่เหมือนฟุตบอลหรือมวยที่ยังเสมอ แต่คราวนี้ไม่มีเสมอ ต้องมีคนเสียประวัติสักคน ตนใส่เต็ม ถ้าแพ้ตนคงไม่ลงเพราะทำให้เสียชื่อพรรคภูมิใจไทยด้วย ที่สำคัญงานนี้ตนอายุมากแล้ว 70 แล้ว เปรียบก็เหมือนรถบีเอ็มดับบลิว ซีรี่ส์ 7 แล้วมาแข่งกันเองของคนบ้านเดียวกัน และอดีตพรรคเดียวกัน ซึ่งตนมั่นใจว่าจะชนะแน่นอน

ทั้งนี้ เชื่อว่าชื่อตนดี คนไม่มียี้ ไม่ทำชั่ว ตนไม่ได้ว่าเขาทำ แต่ตนรักษาคุณภาพมา 30 กว่าปี คุยได้ว่าไม่มียี้ เมื่อถามอีกว่า ได้ทำความเข้าใจกับคุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา ภรรยานายบรรหาร อดีตหัวหน้าพรรคหรือไม่ นายจองชัย กล่าวว่า เจอก็กราบไหว้ และได้บอกลานานแล้ว ท่านมีแต่รอยยิ้ม เมื่อถามอีกว่า ได้จุดธูปบอกลา นายบรรหาร ด้วยแล้วหรือไม่ นายจองชัยกล่าวว่า ยังไม่มี

ทั้งนี้ นายจองชัยยังกล่าวถึงลูกชายที่ยังคงอยู่พรรคชาติไทยพัฒนาด้วยว่า นายเสมอกัน บุตรชายตนที่ยังอยู่กับพรรคชาติไทยพัฒนา ก็ไม่กังวลว่าจะถูกกลั่นแกล้ง เพราะเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ได้พบกับนายวราวุธ ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งนำพวงมาลัยมาไหว้ตน ก็ยืนยันว่าบอกจะดูแลนายเสมอกันที่โตมาด้วยกันเสมือนน้องชายให้ไม่ต้องเป็นห่วง