กทม.ระดมใช้รถพ่นละอองน้ำ ลดระดับฝุ่นเบาบางลง

กทม.ระดมใช้รถพ่นละอองน้ำ ลดระดับฝุ่นเบาบางลง

กทม.ระดมกว่า 30 คน ทำความสะอาดหน้าม.เกษตร ลดปริมาณฝุ่นละออง และใช้รถพ่นละอองน้ำลดระดับฝุ่นเบาบางลง

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 15 มกราคม พนักงานกวาดถนนของ สำนักงานเขตจตุจักร จำนวนกว่า 30 คน พร้อมรถบรรทุกน้ำ ติดหัวฉีดแรงดันสูง กรุงเทพมหานคร จำนวน 3 คัน ลงพื้นบริเวณหน้าประตู1 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถนนพหลโยธิน ฝั่งขาออก แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม.ทำความสะอาดพื้นผิวถนนบริเวณดัวกล่าว เพื่อลดปริมาณฝุ่นละอองไม่ให้ฟุ้งกระจายในอากาศ

ด้าน น.ส.อรุณี สินสุข หัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ กล่าวว่า จุดดังกล่าวเป็นพื้นที่วิกฤตมีค่าฝุ่นละอองมากกว่า 50 ไมโครกรัม ประกอบกับกำลังทำการก่อสร้างรถไฟฟ้า อีกทั้งในช่วงเวลาเร่งด่วน มีการสัญจรรถเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มีปริมาณฝุ่นละอองฟุ้งกระจายโดยทั่วบริเวณ ทางสำนักงานเขตจึงเร่งทำความสะอาด เพื่อให้มีปริมาณฝุ่นละอองให้ลดลง ซึ่งที่ผ่านมาทางสำนักงานเขตจะล้างทำความสะอาดในช่วง เวลาประมาณ 09.00 น.ของทุกวัน แต่เกรงว่ากระทบการจราจร จึงย้ายมาช่วงกลางดึก

“โดยในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำรถบรรทุกน้ำ ใช้หัวฉีดน้ำลงบนพื้นผิวถนน ตลอดจนทางเท้า จากนั้นจึงให้พนักงานกวาดพื้น ระดมกำลังทำการกวาดพื้นตั้งแต่จุดดังกล่าว ไปจนถึงหน้า โรงพยาบาลสัตว์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นระยะทางกว่า 500 เมตร พร้อมกันนี้ยังใช้รถน้ำอีกคันพ่นละอองน้ำเพื่อช่วยลดระดับของฝุ่นละอองให้เบาบางลง” น.ส.อรุณี ระบุ