เปิดชีวิต! 'ลิซ่า BlackPink' ล่าฝันสู่ซุปเปอร์สตาร์

เปิดชีวิต! 'ลิซ่า BlackPink' ล่าฝันสู่ซุปเปอร์สตาร์

ฮอตโซเชียล "ลิซ่า BlackPink" สู้ดราม่าแดนกิมจิ.. เปิดเผยชีวิตล่าฝันสู่ซุปเปอร์สตาร์

อย่าว่าแต่คนไทยบางส่วนที่ชอบวิจารณ์แบบเลยเถิด คนเกาหลีก็ไม่ต่างกัน ดูตัวอย่างเรื่องดราม่าของ "ลิซ่า BlackPink" เกิร์ลกรุ๊ปดังจากเกาหลี หลังถูกวิจารณ์แบบหยามหมิ่นทำนองว่าไม่แต่งหน้าจะมีหน้าตาธรรมดา แค่แรงงานจากประเทศด้อยพัฒนาที่เข้ามาทำมาหากินในเกาหลีไม่ต่างจากพวกแรงงานหนีกฏหมาย

เปิดชีวิต! 'ลิซ่า BlackPink' ล่าฝันสู่ซุปเปอร์สตาร์

ล่าสุดกำลังใจล้น โลกออนไลน์เปิดเผยเรื่องราวอีกมุมของเธอ ซึ่งผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @JJfly_hi ได้โพสต์เรื่องราวของลิซ่า ซึ่งแม้ว่าเธอจะดังระดับโลกและมีผู้ติดตามในอินสตาแกรมมากกว่า 12.5 ล้านคน ซึ่งเป็นอันดับ 1 ในไทยตอนนี้ แต่อีกมุมเธอก็คือคนธรรมดาๆ ทั่วไปอย่างเราๆ โดยผู้ใช้ทวิตฯ ดังกล่าวได้ระบุว่า "ภูมิใจในตัวเด็กคนนี้ ถึงจะดังขนาดไหนก็ไม่เคยลืมตัวเองเลย คิดถึงตอนมาบุรีรัมย์ น้องมารถบขส.อะแก! ทั้งที่มากับเครื่องบินก็น่าจะสะดวกกว่าแท้ๆ เด็กคนนี้ติดดินและมารยาทดีมาก จะร้องไห้"


เปิดชีวิต! 'ลิซ่า BlackPink' ล่าฝันสู่ซุปเปอร์สตาร์

ขณะเดียวกัน แฟนคลับชาวไทยพอได้รับรู้เรื่องราวก็ทนไม่ได้ รวมถึงดารานักร้อง โดม เดอะสตาร์, แก้ม วิชญาณี, ไอซ์ ศรัณยู, ขนมจีนและรัศมีแข เป็นต้น ต้องแสดงพลังให้กำลังใจ

"แก้ม วิชญาณี" โพสต์ว่า "We’re so proud of you! เชื่อว่าน้องก็ภูมิใจในตัวเองและสิ่งที่น้องรักเช่นกัน #RespectLisa" และ "ไอซ์ ศรัณยู" ระบุว่า "she's invaluable (ประเมินค่าไม่ได้) ไม่มีบุคคลใด เชื้อชาติใด หน้าตาแบบไหน ควรถูกประเมินค่า ว่า ดีหรือด้อยกว่า ล้านคนล้านมุมมอง ล้านความคิด แต่ทุกคนล้วนมีคุณค่าและงดงาม ในแบบของตนเอง #RespectLisa"

เปิดชีวิต! 'ลิซ่า BlackPink' ล่าฝันสู่ซุปเปอร์สตาร์

ชอบความเห็นของ "รัศมีแข" บอกว่า "แขเข้าใจน้องมาก สงสารน้องมาก แขก็โดนคนไทยเองล้อ...เหยียด...มาเยอะ...สิ่งเดียวที่ลิซ่าทำได้คือพิสูจน์ตัวเอง...."

คำว่า "พิสูจน์ตัวเอง" เหมือนเป็นโจทก์เดิมๆ ที่ "ลิซ่า" ได้ทำให้เห็นอย่างไม่หยุดหย่อน เพราะกว่าจะก้าวมาเป็นสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปดังระดับโลก อย่าง BlackPink ไม่ใช่เรื่องง่าย

ลิซ่า BlackPink วัย 21 ปี หรือ ลลิษา มโนบาล เกิดที่บุรีรัมย์เติบโตและเข้าเรียนที่กรุงเทพฯ มีพ่อบุญธรรมเป็นชาวสวิส จบประถมและมัธยมที่โรงเรียนประภามนตรี 1 เป็นเด็กกิจกรรมเคยเป็นตัวแทนของโรงเรียนไปประกวดร้องเพลงหลายเวที เคยเรียนร้องเพลงกับประภัสสร เทียมประเสริฐ และสุภาพรรณ ผลากรกุล ผู้ฝึกสอนการร้องใน ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย เคยลงแข่งขันการเต้นในโครงการทูบีนัมเบอร์วัน และเป็นหนึ่งในสมาชิกของ "วีซาคูล" (We Zaa Cool) ทีมเต้นที่มีสมาชิกทั้งหมด 11 คน ไปแข่งขันในรายการ แอลจีเอนเตอร์เทนเนอร์ ล้านฝันสนั่นโลก หลังการแข่งขันจบลง วีซาคูลได้รางวัลพิเศษในประเภททีม

เปิดชีวิต! 'ลิซ่า BlackPink' ล่าฝันสู่ซุปเปอร์สตาร์

ต่อมา วายจีเอ็นเตอร์เทนเมนต์มาเปิดออดิชันในไทยครั้งแรก ได้ส่งคลิปวิดีโอการเต้นของเธอไปออดิชัน จนติดหนึ่งใน 30 กว่าคนที่จะได้มาแสดงต่อหน้ากรรมการ และเป็นคนเดียวที่ผ่านการคัดเลือกจากวายจีออดิชันไทยแลนด์ โดยเข้ามาเป็นศิลปินฝึกหัด หลังจากการฝึกหัดนานกว่า 5 ปี จึงได้เป็นหนึ่งในสมาชิกวงแบล็กพิงก์ และเปิดตัวครั้งแรกด้วยอัลบั้ม สแควร์วัน เมื่อราว 2 ปีก่อน แบล็กพิงก์ได้รับรางวัลเอเชียอาร์ติสต์อะวอดส์รางวัลแรก สาขาศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม และปีต่อมา พวกเธอกวาด3รางวัลจากแกออนชาร์ตเคป็อปอะวอดส์ ในสาขาศิลปินหน้าใหม่แห่งปี

เปิดชีวิต! 'ลิซ่า BlackPink' ล่าฝันสู่ซุปเปอร์สตาร์

ความดังของ BLACKPINK แรงข้ามประเทศ เนื่องจาก คอนเสิร์ต BLACKPINK 2019 WORLD TOUR ถูกจับจองจนหมดเกลี้ยง ทั้งบัตรนั่งและบัตรยืนเต็มความจุหลายหมื่นของอิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ว่ากันว่ามีราคาสูงที่สุด 7,500 บาทถูกโก่งราคาถึงหลายหมื่นบาท

แน่นอนว่า "ลิซ่า BlackPink" เธอกำลังยืนในจุดที่เด็กสาวนักล่าฝันต่างอยากไปถึง แต่กว่าจะถึงจุดนี้กับการฝึดหัดกว่า6ปีและต้องฝึกซ้อมร่างกายและจิตใจในการเป็น "ซุปเปอร์สตาร์" ในวงการเคป๊อบ ย่อมมีแรงกดดันหนักหน่วง ซึ่งเรื่องดราม่าเหยียดเชื้อชาติก็เป็นบททดสอบหนึ่งที่ต้องก้าวพ้นให้ได้ ขอให้กำลังใจ!!