ปตท.สผ.ตรวจแท่นผลิตก๊าซฯในอ่าวไทย พร้อมทำงานหลังฝ่าพายุปาบึก

ปตท.สผ.ตรวจแท่นผลิตก๊าซฯในอ่าวไทย พร้อมทำงานหลังฝ่าพายุปาบึก

"ปตท.สผ." ส่งพนง.ชุดแรก เข้าสำรวจดูแลแท่นผลิตก๊าซฯในอ่าวไทย พร้อมเดินการผลิตหลังฝ่าพายุปาบึกเมื่อช่วงเช้าวันนี้


แถลงการณ์ฉบับที่ 3/2562 แท่นผลิตก๊าซธรรมชาติของ ปตท.สผ. ในอ่าวไทย ปลอดภัย จากสถานการณ์พายุโซนร้อน “ปาบึก”

เมื่อเวลา17.00 น. บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. ขอแจ้งว่าพายุโซนร้อน “ปาบึก” (PABUK) ในบริเวณอ่าวไทยได้เคลื่อนตัวผ่านแท่นผลิตก๊าซธรรมชาติของปตท.สผ.ในอ่าวไทยไปแล้วเมื่อเช้าวันนี้ โดยพนักงานและผู้รับเหมาทุกคนปลอดภัย

ทั้งนี้ ปตท.สผ. ได้ส่งพนักงานชุดแรกเข้าสำรวจพื้นที่แท่นผลิตก๊าซฯ บงกชเพื่อตรวจสอบความพร้อมในการดำเนินการผลิตแล้ว ก่อนที่จะส่งพนักงานและผู้รับเหมาที่เหลือทั้งหมดกลับเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่แท่นผลิตก๊าซฯ ต่อไปในขณะเดียวกันได้เริ่มเคลื่อนย้ายแท่นเจาะและเรือสนับสนุนต่างๆกลับเข้าสู่พื้นที่ปฏิบัติการ โดยคาดว่าจะสามารถกลับมาเริ่มผลิตก๊าซฯ จากแหล่งบงกชได้ในวันที่ 6 มกราคม 2562ในส่วนของแท่นผลิตก๊าซฯ อาทิตย์ ยังคงดำเนินการผลิตก๊าซฯ ได้อย่างต่อเนื่องตามปกติ

สำหรับผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ที่ได้รับผลกระทบจากพายุดังกล่าว ปตท.สผ. ได้จัดเตรียมถุงยังชีพจำนวน 1,500 ชุด เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยจะประสานงานผ่านกองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 กองทัพเรือ และหน่วยงานราชการในพื้นที่

ปตท.สผ. ขอขอบคุณหน่วยงานราชการ และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่ได้ให้การสนับสนุนในครั้งนี้ ซึ่งส่งผลให้การรับมือสถานการณ์ครั้งนี้ลุล่วงไปได้ด้วยดี

ภาพจาก fb/pttepplc