เขียวสดใส

เขียวสดใส

SET Index วานนี้แกว่งตัวออกด้านข้างและปิดบวกเล็กน้อย หลังปรับตัวลงมาแรงในวันก่อนหน้า

โดยมีปัจจัยบวกจากดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม พ.ย.61 ขยายตัว 0.98% ส่งผลให้ SET Index ปิดที่ 1,556.93 จุด (+0.28 จุด) Volume 3.0 หมื่นลบ. จาก Foreign Net -2,290.92 ลบ. TFEX Net +12,313 สัญญา และ ตลาดตราสารหนี้ -1,902 ลบ.

แนวโน้มตลาดหุ้นไทย

+ดาวโจนส์ปิดพุ่ง 1,086.25 จุด หลังหุ้นค้าปลีกทะยานขานรับยอดขายช่วงวันหยุด

+น้ำมัน WTI ปิดพุ่ง $3.69 ขานรับตลาดหุ้นดีดแรง รัสเซียมองราคาน้ำมันมีเสถียรภาพ

+สศค. เผยดัชนีเชื่อมั่นอนาคตศก.ภูมิภาคเดือนธ.ค.อยู่ในเกณฑ์ดีทุกภูมิภาค ได้ปัจจัยหนุนจากภาคเกษตรและภาคอุตสาหกรรมเป็นหลัก

+สศค.เผยเศรษฐกิจไทยพ.ย.61 ได้แรงขับเคลื่อนจากอุปสงค์ในประเทศ คาดจีดีพี Q4 เติบโตกว่า Q3

-"เอสแอนด์พี คอร์โลจิก เคส-ชิลเลอร์" เผยราคาบ้านสหรัฐเดือนต.ค.ชะลอตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 7

-เฟดริชมอนด์เผยภาคการผลิตเดือนธ.ค.หดตัวสวนทางคาดการณ์

+/-ธปท.ยันเศรษฐกิจในประเทศยังแกร่ง กลุ่มแบงก์-ประกันฯ ยังมีกองทุนในระดับสูง แต่ยังกังวลกลุ่มอสังหาฯ ทั้งการ ปล่อยสินเชื่อและความต้องการที่หายไปตามลูกค้าจีน แต่คาดกลุ่ม mixed-use จะโตแรงในปี 63 (ที่มาข่าวหุ้น)

+/- Fund Flow ต่างชาติมีสถานะขาย YTD ขาย 2.88 แสนล้านบาท ค่าเงินบาท 32.58 บาท/US

** วันนี้วุฒิสภาสหรัฐเตรียมจัดประชุมเรื่องงบประมาณสหรัฐ

คาดวันนี้ดัชนี SET  มีโอกาสดีดตัวตามตลาดหุ้นต่างประเทศที่ดีดตัวแรงผนวกกับราคาน้ำมันที่ปิดพุ่งขึ้น  แต่เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดในเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่วอลุ่มซื้อขายเบาบางทำให้แรงส่งยังไม่มากพอ   คาดดัชนีจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,565-1,590 จุด

กลยุทธ์การลงทุน  

  • IRC NDR SE-ED COL มาตรการช็อปช่วยชาติ
  • CPALL MAKRO BJC ช็อปตรุษจีน
  • หุ้น Theme EEC play : AMATA, WHA, EASTW, ATP30, ORI
  • หุ้นเข้า SET50:GULF WHA และ SET100:AEONTS ANAN GOLD GULF MBK PLANB

หุ้นแนะนำพิเศษ

GPI Analyst Meeting (ราคาปิด 2.16 ซื้อรับปันผล)

  • ดำเนินธุรกิจ 2 ธุรกิจ 1)จัดงาน Motor Show คิดเป็นสัดส่วนรายได้ 89% และ2)รายได้จากสื่อและสิ่งพิมพ์ 11% โดยรายได้จากอีเวนท์ Motor Show จะเข้ามาช่วงไตรมาส 1-2 ขณะที่รายได้สื่อและสิ่งพิมพ์จะมีทั้งปี โดยปกติกำไรของบริษัทจะสูงสุดช่วงไตรมาส 1 และ 2 และจะอ่อนตัวลงอย่างมากในไตรมาส 3 และ 4 เนื่องจากรายได้และกำไรส่วนใหญ่มาจากการงาน Motor Show
  • บริษัทเตรียมขยายการจัดงานไปยังประเทศพม่า 23-27 ม.ค. 62 โดยได้จัดงานร่วมกับพันธมิตรในพม่าขนาดพื้นที่ 9,000 ตารางเมตร โดยมีอัตราผู้เช่าแล้ว 60% ซึ่งต่ำกว่าจุดคุ้มทุนที่ 75% ทำให้การจัดงานในครั้งนี้อาจไม่สร้างกำไร ขณะที่คาดว่าการจัดการในครั้งถัดไป(ปี 63)จะเริ่มสร้างกำไรจากการเป็นที่รู้จักซึ่งจะส่งผลให้สามารถขายพื้นที่เช่าได้เพิ่มขึ้น
  • ความเห็น ผลประกอบการ 4Q61 อาจอ่อนตัวเมื่อเทียบกับ 4Q60 เนื่องจากไม่มีการจัดงาน AIR Race 1 ส่งผลให้รายได้และกำไรอาจอ่อนตัวลง ขณะที่ปี 62 รายได้น่าจะเติบโตขึ้นจากการรับรู้รายได้จากงาน Motor Show ที่พม่า แต่กำไรอาจชะลอตัวเนื่องจากงานในพม่าอาจยังไม่สร้างกำไร อย่างไรก็ตามด้วยราคาหุ้นที่ปรับตัวลงมาอย่างต่อเนื่อง 40%YTD ทำให้ PE เหลือเพียง 8.1 เท่า และอัตราเงินปันผล 7% ต่อปี จึงแนะนำให้ “ซื้อรับเงินปันผล”

หุ้นมีข่าว   

·         + GLOW กกพ.ไฟเขียว GPSC ควบรวม GLOW ย้ำเงื่อนไขต้องขาย"โกลว์ เอสพีพี 1"ก่อน พร้อมข้อกำหนดคุ้มครองลูกค้า

·         + THRE จะขายหุ้น THREL จำนวน 4.72% มูลค่า 198.1 ลบ.ส่งผลถือหุ้นเหลือ 10.10% โดยจะนำกำไรไปใช้ประโยชน์ทางภาษี

·         + BGRIM เผยโซลาร์ราชการ-สหกรณ์ จำนวน 3 โครงการ เริ่ม COD แล้ว พร้อมเดินหน้าหาโครงการใหม่หนุนเป้า 5 พันMW ปี 65

·         + SCN CHO ส่งมอบรถเมล์ NGV งวด 3 ครบจำนวน 100 คันแล้ว

·         - TRUE เผยศาลปกครองพิพากษาให้ร่วมกับทีโอทีจ่ายค่าเชื่อมโครงจ่ายให้ DTAC รวม 1.8 พันลบ.

·         UPA จับมือพันธมิตรเข้าศึกษาลงทุนโครงการโซลาร์ฟาร์มในประเทศเพิ่ม หวังสร้างรายได้มั่นคงในอนาคต ขณะที่โซลาร์สหกรณ์การเกษตรทั้ง 3 โครงการ กำลังการผลิตรวม 7.95 เมกะวัตต์ ทยอยรับรู้ต่อเนื่อง ตั้งแต่ปลายพ.ย.-ธ.ค.นี้ เผยผลการดำเนินงานปีนี้มีลุ้นเทิร์นอะราวด์จากขาดทุนในช่วงปีก่อน(ที่มา : ทันหุ้น)

·         SAMART ปรับโครงสร้างการลงทุนสายธุรกิจ Utilities&Transportations โดย SUT-SIH ซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ STR รวม 22 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 10 บาท คิดเป็นมูลค่า 220 ล้านบาท หลัง STR มีมติเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 270 ล้านบาท(ที่มา : ข่าวหุ้น)

·         - BDMS แจ้งตลท.ว่าศาลอุทธรณ์พิพากษายืนให้บริษัทปฏิบัติตามข้อตกลงโครงการไลฟ์ พริวิเลจคลับต่อไป  อย่างไรก็ดี บริษัทจะขอยื่นฎีกาคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ จึงยังไม่สามารถประเมินผลกระทบได้ในขณะนี้