'นาฬิกาหรูบิ๊กป้อม' เข้าที่ประชุมป.ป.ช.ปลายธ.ค.นี้

'นาฬิกาหรูบิ๊กป้อม' เข้าที่ประชุมป.ป.ช.ปลายธ.ค.นี้

"เลขาฯ ป.ป.ช." จ่อชงสำนวน "นาฬิกาหรูประวิตร" เข้าที่ประชุม ปลาย ธ.ค.นี้ ระบุคดีโกงพันนักการเมือง เคลียร์ก่อนเลือกตั้ง อุบปมยื่นบัญชีทรัพย์สิน

เมื่อวันที่  7 ธ.ค. 61 เวลา 09.30 น. ที่อิมแพ็คเมืองทองธานี นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการแสวงข้อเท็จจริงกรณีการครอบครองนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ว่า ขณะนี้บริษัทผู้ผลิตนาฬิกาที่ต่างประเทศ ส่งข้อมูลเกี่ยวกับซีเรียลนัมเบอร์ของนาฬิการุ่นเดียวกับที่ พล.อ.ประวิตร ครอบครองมาให้ ป.ป.ช. เรียบร้อยแล้ว โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ช. จะสรุปสำนวนพร้อมทำความเห็นให้ตน จากนั้น ตนจะเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อพิจารณาในช่วงปลายเดือน ธ.ค.นี้ ตามกรอบเวลาเดิมที่กำหนดไว้ ส่วนจะได้ข้อสรุปเป็นอย่างไร ขึ้นกับดุลพินิจของคณะกรรมการ ป.ป.ช. 

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีนักการเมืองที่ออกมาเคลื่อนไหว แต่ยังมีคดีติดตัวในชั้น ป.ป.ช. อยู่ เช่น คดีสินบนโรลส์รอยซ์ คดีฟุตซอล คดี พ.ร.บ.นิรโทษกรรมสุดซอย คดีจ่ายเงินเยียวยาคนเสื้อแดง การไต่สวนคืบหน้าอย่างไร นายวรวิทย์ กล่าวว่า จะพยายามทำให้แล้วเสร็จก่อนการเลือกตั้ง โดยยืนยันว่ามี 4-5 คดีใกล้แล้วเสร็จ

เมื่อถามถึง กรณีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ป.ป.ช. จะมีการทบทวนบางตำแหน่งไม่ต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินหลังจากเกิดปัญหาคัดค้าน และทยอยลาออกจากตำแหน่งจำนวนมากนั้น นายวรวิทย์ กล่าว่า เรื่องนี้ไม่ขอตอบ เป็นเรื่องที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. จะพิจารณา ตนยังไม่ได้รับคำสั่งจากที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในเรื่องนี้