พท.เลือดไหลไม่หยุด 'ชัยวิรัตนะ' ซบภูมิใจไทย

พท.เลือดไหลไม่หยุด 'ชัยวิรัตนะ' ซบภูมิใจไทย

เพื่อไทยเลือดไหลไม่หยุด “ชัยวิรัตนะ” ซบภท.แล้ว "ประสิทธิ์" เผยเดี๋ยวมีย้ายอีก เหตุไม่ชัดเจนเรื่องพื้นที่

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 61 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรค ให้การต้อนรับ 2 อดีตส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย คือ นายประสิทธิ์ ชัยวิรัตนะ และน.ส.สุนทรี ชัยวิรัตนะ หลานสาว ที่ได้เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย

นายประสิทธิ์ กล่าวว่า สาเหตุการย้ายพรรคเพราะเกิดปัญหาการทับซ้อน ส่งผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจน จึงรอไม่ไหว ต้องรีบหาพรรคสังกัด ก่อนหมดเวลา โดยตนจะลงสมัครส.ส. เขต1 ส่วนน.ส.สุนทรี จะลงสมัครส.ส. เขต 2 และยืนยันว่าการย้ายพรรคในครั้งนี้ตนและหลานสาวไม่ได้ขัดแย้งกับใคร โดยเฉพาะที่มีข่าวว่าตนไม่พอใจบทบาทของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ซึ่งเชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจและเป็นผู้ตัดสินผลการเลือกตั้ง ส่วนสาเหตุที่ย้ายมาอยู่พรรคภูมิใจไทย เพราะมีความเป็นกลางและสามารถเข้าได้กับทุกฝ่าย โดยเฉพาะหัวหน้าพรรคมีความสปอร์ต และหากจะให้ตนรับผิดชอบพื้นที่ จ.ชัยภูมิก็ยินดี

อย่างไรก็ตามขณะนี้มีอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทยหลายคน ได้มาปรับทุกข์ ในปัญหาการทับซ้อนพื้นที่เช่นเดียวกัน ซึ่งอาจจะย้ายมาพรรคภูมิใจไทย แต่ยังไม่ทราบว่าจะมีใครบ้าง ส่วนจะชนะเลือกตั้งหรือไม่นั้น คงไม่มีใครมั่นใจ แต่ก็คิดว่าทุกคนสู้กันแบบสุดฤทธิ์สุดเดช แต่ไอ้ที่ว่าแน่ๆ ก็สอบตกมาเยอะแล้ว

เมื่อถามถึงความคิดเห็นที่อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทยไหลไปอยู่พรรคไทยรักษาชาติเพราะอะไร นายประสิทธิ์ กล่าวว่า ปัญหาคือเรื่องความไม่ชัดเจนในการส่งผู้สมัครส.ส.