ยุทธการ 'หิ่งห้อยพิทักษ์อัมพวา' รับลอยกระทง กวาดล้างวัยรุ่นมั่วยาฯอื้อ

ยุทธการ 'หิ่งห้อยพิทักษ์อัมพวา' รับลอยกระทง กวาดล้างวัยรุ่นมั่วยาฯอื้อ

ฝ่ายปกครองอัมพวา สนธิกำลังตำรวจ-ทหาร เปิดยุทธการหิ่งห้อยพิทักษ์อัมพวาลุยกวาดล้างยาบ้า 5 จุดในพื้นที่ เตรียมพร้อมรับเทศกาลลอยกระทง รวบวัยรุ่นชายหญิงมั่วยาเสพติดจำนวนมาก

ฝ่ายปกครองอำเภออัมพวา ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.16 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อัมพวา สนธิกำลังเข้ากวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่อำเภออัมพวา โดยได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายหลายจุด และสามารถจับกุมผู้ต้องหาเกี่ยวกับยาเสพติดได้ 13 ราย ประกอบด้วย 1.นายนที (หนุ่ม) สว่างดาว อายุ 43 ปี ถูกจับขณะอยู่ในบ้านเลขที่ 67/1 ม.5 ต.บางนางลี่ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 3 เม็ด 2.นายประทีป (ทีป) จันทร์รอด อายุ 43 ปี ถูกจับขณะอยู่บ้านเลขที่ 87 ม.5 ต.บางนางลี่ รับสารภาพว่าเสพยาบ้าและเสพซ้ำซาก ถูกจับแล้วหลายครั้ง, 3.นายอรรถพล(นุ๊ก) ไทยานนท์ อายุ 25 ปี สาวประเภท 2 ถูกจับขณะยืนอยู่ที่ตู้โทรศัพท์ ริมถนนสมุทรสงครมบางแพร พบของกลาง ยาบ้า 5 เม็ด อยู่ในกระเป๋าถือสีชมพู

เจ้าหน้าที่จึงขยายผลตรวจสอบที่กระต๊อบไม่มีเลขที่ ในตำบลบางช้าง และสามารถจับกุมน.ส.นพมาศ(เกรซ) โสตถิปิณฑะ อายุ 31 ปีเป็นรายที่ 4. พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 12 เม็ด และ น.ส.นฤมล(หน่า) นครพิทักษ์ อายุ 41 ปี เพื่อนร่วมแก๊งเป็นรายที่ 5 ซึ่งยอมรับว่าเสพยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.อัมพวา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจสอบบ้านไม่มีเลขที่ ม.6 ต.แควอ้อม อ.อัมพวา พบวัยรุ่นหญิงชายรวมกลุ่มกัน 8 คน เป็นชาย 7 คน และเป็นหญิง 1 คน อายุระหว่าง 17 – 18 ปี กำลังจับกลุ่มมั่วสุมสูบบุหรี่ไฟฟ้าและดื่มน้ำอัดลมผสมยาแก้ไอและยาเขียวเหลือง เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวและทำประวัติเข้าบำบัดที่โรงพยาบาลอัมพวาและให้ผู้ปกครองมารับตัวกลับไป