ตั้ง 2 ประเด็น 'อาจารย์ ม.ราชภัฏพิบูลฯ' ดับปริศนา

ตั้ง 2 ประเด็น 'อาจารย์ ม.ราชภัฏพิบูลฯ' ดับปริศนา

ตำรวจพิษณุโลก ประชุมทีมสืบสวนหาสาเหตุ อาจารย์ มรภ.พิบูลสงคราม เป็นศพลอยแม่น้ำน่าน เผยมุ่งปมฆาตกรรม-จงใจฆ่าตัวตาย พบประวัติเคยรับการรักษาทางจิตเวช

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 7 ตุลาคม 2561 ที่ สภ.เมืองพิษณุโลก พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลกได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนของสภ.เมือง สืบสวนจังหวัดและสืบสวนภาค 6 เพื่อคลี่คลายคดีการพบศพผศ.ดร.อรรจน์ อิงคนินันท์ บัณฑิตย์ อายุ 55 ปี ประธานหลักสูตรสาขาวิชาบรรณารักษ์ศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ที่เสียชีวิตลอยเป็นศพกลางแม่น้ำน่าน อ.เมืองพิษณุโลก เมื่อคืนวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยวันนี้ได้ประชุมชุดสืบสวนเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง พร้อมกับเชิญญาติผู้เสียชีวิตมาร่วมประชุมและให้ปากคำด้วย

ภายหลังการประชุม พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ต้องคลี่คลายคดี ให้ได้เนื่องจากว่าสาเหตุของการเสียชีวิตต่างๆยังไม่ชัดเจน ในวันนี้จะดำเนินการส่งร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจเพื่อให้ทราบสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัด ซึ่งจากการชันสูตรเบื้องต้นของแพทย์เวรโรงพยาบาลมนเรศวรนั้นยังไม่ได้แจ้งมาเป็นลายลักษณ์อักษร เพียงแต่แจ้งด้วยวาจา ทราบเบื้องต้น ขณะที่ประเด็นต่างๆไม่ว่าจะเป็นผู้ชายที่มารับไปด้วยก็จะเร่งติดตามมาสอบถามให้เร็วที่สุด

นอกจากนี้ยังให้ชุดสืบสวนไปไล่เช็คกล้องวงจรปิดต่างๆเนื่องจากวันสุดท้ายที่พบผู้เสียชีวิตนั้นคือวันที่ 2 ตุลาคมที่วัดคูหาสวรรค์ อ.เมืองพิษณุโลก มีผู้พบเห็นผู้เสียชีวิตเดินเข้ามาที่วัดคูหาสวรรค์ในเวลาประมาณ 14.00 น เพื่อจะมาพบเจ้าอาวาส แต่ไม่พบเจ้าอาวาส จากนั้นก็ไม่มีใครพบเห็นกระทั่งมาพบเป็นศพลอยน้ำในเวลาประมาณ 22.00 นของคืนวันที่ 3 ตุลาคม 2561

ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก กล่าวว่า ยังไม่ตัดประเด็นต่างๆทั้งการฆาตกรรม หรือจงใจฆ่าตัวตายเอง เนื่องจากตามประวัตินั้นอาจารย์ผู้เสียชีวิตเคยมีประวัติรับการรักษาทางจิตเวช อย่างไรก็ตามจะต้องเร่งติดตามชายที่มารับผู้เสียชีวิตในวันที่ 1 ตุลาคม มาสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง

ขณะที่เวลา 10.40 น.ที่ลานจอดรถโรงแรมวังจันทร์ริเวอร์วิว พนักงานสอบสวนพร้อมทีมพิสูจน์หลักฐานได้เดินทางมาตรวจสอบรถยนต์ของผศ.ดร.อรรจน์ ที่จอดทิ้งไว้ในวันที่ 1 ตุลาคม 2561 เป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสันทีด้า สีบรอนซ์ ทะเบียน กธง 4183 พิษณุโลก โดยเจ้าหน้าที่รปภ.ให้การว่าเห็นผู้เสียชีวิตมาจอดรถในเวลาประมาณ 12.40 นของวันที่ 1 ตุลาคม พร้อมกับมีรถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว มาจอดเทียบเพื่อรอรับอยู่และก็เห็นอาจารย์ผู้เสียชีวิตขึ้นรถไปกับผู้ชายคนหนึ่งใส่เสื้อ Polo ด้านหลังมีตัวอักษรว่าธีรธาดาและในวันนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบรถของผู้เสียชีวิต สภาพรถยนต์จอดล็อคเรียบร้อย ทรัพย์สินภายในเสื้อผ้าอะไรต่างๆยังมีอยู่ในรถ