'ออมสิน' เปิดฝากเงินผ่านเซเว่นฯ24ชม.

'ออมสิน' เปิดฝากเงินผ่านเซเว่นฯ24ชม.

"ออมสิน" จับมือ "ซีพี ออลล์ และเคาน์เตอร์เซอร์วิส" ทำโครงการส่งเสริมการออมสำหรับเยาวชน "เด็กดี ออมฟรี 24 ชั่วโมง" ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส ฝาก-ถอน ง่าย ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ฟรีค่าธรรมเนียม สำหรับผู้มีอายุ 7-20ปี

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยกาธนาคารออมสิน กล่าวว่า ธนาคารออมสิน ร่วมกับ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด จัดทำโครงการเพื่อสังคม คือ โครงการส่งเสริมการออมสำหรับเยาวชน "เด็กดี ออมฟรี 24 ชั่วโมง" ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสถือเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายและช่องทางการออมได้มากยิ่งขึ้น โดยสามารถออมหรือฝากเงินได้ตลอด 24 ชั่วโมง และช่องทางของการออมโดยเฉพาะผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่มีถึง 13,000 สาขาทั่วประเทศ โดยยกเว้นค่าธรรมเนียมในการใช้บริการฝากเงินสำหรับเด็กและเยาวชนอายุ 7-20 ปี จึงถือเป็นอีกหนึ่งโครงการความร่วมมือครั้งใหญ่ขององค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนที่มีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ หรือเริ่มใช้บริการดังกล่าวได้ ตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป ซึ่งตรงกับวันออมแห่งชาติด้วย

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทางบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด ร่วมมือกับ ธนาคารออมสิน เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเห็นถึงความสำคัญของการออม โดยเฉพาะการปลูกฝังวินัยรักการออมให้กับเยาวชนที่จะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ เพื่อสร้างความมั่นคงและสามารถพึ่งพาตนเองได้ในอนาคต จึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมการออมสำหรับเยาวชน "เด็กดี ออมฟรี 24 ชั่วโมง" ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส โดยเยาวชนที่มีอายุระหว่าง 7-20 ปี ออมเงินได้ตั้งแต่ 1 บาทขึ้นไป โดยไม่มีค่าธรรมเนียมการฝากเงิน

นายวีรเดช อัครผลพานิช รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด กล่าวว่า นอกจากโครงการส่งเสริมการออมสำหรับเยาวชน "เด็กดี ออมฟรี24 ชั่วโมง" ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส ยังมีความร่วมมือระยะที่ 2 ซึ่งถือเป็นความร่วมมือทางธุรกิจ ในด้านให้บริการฝาก-ถอนเงินสด ผ่านแอปพลิเคชัน Mobile Banking (MyMo) ของธนาคารออมสิน ณ จุดให้บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสโดยลูกค้าธนาคารออมสินใช้บริการฝากเงินสดได้ทุกช่วงอายุ โดยมียอดฝากสูงสุด 30,000 บาทต่อรายการสามารถฝากเงินสดได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงและสำหรับการให้บริการถอนเงินสดผ่าน MyMo My Card ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ลูกค้าของธนาคารออมสินสามารถถอนได้ตั้งแต่ 1 - 5,000 บาทในช่วงเวลา 08.00- 22.00 น.โดย คิดค่าธรรมเนียม 15 บาทต่อรายการ ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าของธนาคารมากยิ่งขึ้น