'อีลอน มัสก์' ส่งเรือดำน้ำจิ๋ว ช่วยทีมหมู่ป่าด้วยตัวเอง

'อีลอน มัสก์' ส่งเรือดำน้ำจิ๋ว ช่วยทีมหมู่ป่าด้วยตัวเอง

มหาเศรษฐี "อีลอน มัสก์" ทวีตด้วยว่า เรือดำน้ำจิ๋วนี้ใช้เวลาสร้าง 8 ชม. ใช้เวลาขนย้ายมาถึงไทยอีก 17 ชม.

อีลอน มัสก์ ผู้บริหารสเปซเอ็กซ์ ทวิตข้อความ"เพิ่งมาส่งเรือดำน้ำจิ๋ว รูปทรงคล้ายเเคปซูล มาช่วยเด็กและโค้ชทีมหมูป่า ออกจากถ้ำหลวง พร้อมตั้งชื่ออุปกรณ์นี้ว่า"หมูป่า" ระบุทางการไทยจะนำไปใช้งานหรือไม่แล้วแต่พิจารณาแต่นำมามอบให้เผื่อใช้ประโยชน์ด้านการกู้ชีพ  พร้อมชมประเทศไทยสวยงาม

1_49

การเคลื่อนไหวของอีลอน มัสก์ครั้งนี้มีขึ้นหลังจากเขาได้ทวีตถึงไอเดียและการเข้ามาร่วมช่วยเหลือด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำอย่างต่อเนื่อง โดยเขาจะใช้เรือดำน้ำจิ๋ว รูปทรงคล้ายแคปซูล ในการลำเลียงทั้ง 13 คน ออกมาจากถ้ำหลวง ซึ่งเรือดำน้ำจิ๋วนี้ ทำมาจากท่อส่งออกซิเจนเหลวของจรวดฟอลคอน ซึ่งมีน้ำหนักเบา ที่สำคัญมีขนาดเล็กพอที่จะผ่านช่องแคบต่างๆ ภายในถ้ำได้

ส่วนการเคลื่อนย้ายนั้น จะมีนักดำน้ำ 2 คนคอยประคองเรือดำน้ำจิ๋ว หรือแคปซูลนี้ ลัดเลาะไปตามช่องแคบต่างๆ กระทั่งออกจากถ้ำได้ในที่สุด

\'อีลอน มัสก์\' ส่งเรือดำน้ำจิ๋ว ช่วยทีมหมู่ป่าด้วยตัวเอง

ต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tony Chaiwong ได้วาดภาพเรือดำน้ำจิ๋วดังกล่าว จากข้อมูลของ อีลอน มัสก์ พร้อมคำอธิบายเพื่อให้เห็นภาพได้อย่างชัดเจนขึ้น โดยจากภาพเรือดำน้ำจิ๋ว ที่รูปทรงเหมือนแคปซูลนี้ จะต่อเข้ากับถังออกซิเจน 4 ถัง มีหูจับทั้งส่วนหัวและส่วนท้าย เพื่อให้นักดำน้ำจับประคองได้อย่างสะดวก