'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ตุ๋นสาวใหญ่เจ้าของหอพักสูญเงินล้าน

'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ตุ๋นสาวใหญ่เจ้าของหอพักสูญเงินล้าน

สาวใหญ่เจ้าของหอพักย่านสะพานใหม่ วิ่งโร่แจ้งความตำรวจ สน.บางเขน หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงินกว่า 1 ล้านบาท

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 25 ม.ค.61 น.ส.เอ๋ (นามสมมติ) อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของหอพัก ย่านสะพานใหม่ ดอนเมือง ในฐานะผู้เสียหายถูกแก็งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงิน จำนวน 1 ล้านบาท ได้เดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับ พนักงานสอบสวน สน.บางเขน พร้อมทั้งระบุว่า เมื่อวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้มีโทรศัพท์ติดต่อเข้ามาหาตน โดยมีการอ้างว่าเป็นพนักงานของเครือข่ายโทรศัพท์มือถือยี่ห้อหนึ่ง พร้อมกับระบุว่า หมายเลขโทรศัพท์ของตนเอง กำลังจะถูกตัดสัญญาณ จากนั้นก็มีผู้ชายอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ โทรเข้ามาบอกว่า ตนเองมีส่วนที่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด และขอแอดไลน์ของตนเอง จากนั้นไม่นานบุคคลที่อ้างตัวเองว่าเป็นตำรวจ ได้แสดงหมายจับผ่านไลน์ ที่มีการระบุชื่อตนเอง พร้อมกับบอกว่า จะขอตรวจสอบทรัพย์สิน และให้ตนเองโอนเงินเพื่อทำการตรวจสอบ และดำเนินการในเรื่องคดี

จากนั้นคนร้ายได้ให้ตนไปโอนเงินที่ธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาสะพานใหม่ดอนเมือง โดยโอนเงินครั้งแรกเป็นจำนวนเงิน 1 แสนบาท จากนั้นคนร้ายยังได้ติดต่อกลับมาอีก และให้โอนเงินเพื่อทำการตรวจสอบอีก รวมทั้งหมด 8 ครั้ง โดยอ้างว่า จะติดต่อกลับมา จนกระทั่งวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนได้ตรวจสอบเงินในบัญชีธนาคารพบว่าหายไปจำนวนหนึ่ง จึงรู้ว่าถูกแก็งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงให้โอนเงิน รวมเป็นเงิน 1,058,918 บาท

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำเพิ่มเติมและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับประสานให้กำลังฝ่ายสืบสวน ตรวจสอบชื่อบัญชีที่ผู้เสียหายโอนเงินไป เพื่อติดตามตัวมาสอบสวน เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายแก็งนี้มีไม่ต่ำกว่า 5 คน