ตร.สากลออกหมายแดงจับ 'บอส กระทิงแดง' แล้ว

ตร.สากลออกหมายแดงจับ 'บอส กระทิงแดง' แล้ว

"พ.ต.อ.กฤษณะ" เผยตำรวจสากลออกหมายแดงจับ "บอส กระทิงแดง" แล้ว ชี้อยู่ระหว่างติดตามตัวผู้ต้องหา

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงการติดตามตัวนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อดีตผู้บังคับหมู่ปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ จนเสียชีวิต เหตุเกิดตั้งแต่ปี 2555 ว่า ขณะนี้ทางกองการต่างประเทศได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องมาโดยตลอด ตั้งแต่การออกหมายสีน้ำเงิน และยกระดับเป็น diffussion for red notice จนกระทั่ง กองการต่างประเทศ ได้ร้องขอไปยังตำรวจสากล เพื่อออกหมายแดง หรือหมายต้องการตัวของตำรวจสากลแล้ว ซึ่งตำรวจสากลได้ออกหมายแดงแล้ว

ทั้งนี้ ในส่วนของการดำเนินการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนมาดำเนินคดีนั้น รองโฆษก ตร. กล่าวว่า กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการติดตามตัวผู้ต้องหาจากตำรวจสากล ซึ่งที่ผ่านมาทางกองการต่างประเทศ และตำรวจสากล ได้ประสานงานร่วมกันในการติดตามมาโดยตลอดอยู่แล้ว หากพี่น้องประชาชน ทราบเบาะแส หรือพบเห็น สามารถแจ้งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ผ่านทาง ศปก.ตร. โทร 1599 ได้ตลอด 24 ชม.

สำหรับอายุความในการดำเนินคดีนั้น เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 2560 ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้ออกหมายจับในข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย (อายุความ 15 ปี หมดอายุความ 3 ก.ย.70) และขับรถในทางก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคล ไม่หยุดรถและให้ความช่วยเหลือตามสมควรและไม่แจ้งเหตุแก่เจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ในทันที (อายุความ 5 ปี หมดอายุความ 3 ก.ย.60) นี้