บัสรับส่ง นทท.พลิกคว่ำขณะลงเขาป่าตอง เด็ก 10 ขวบดับ

บัสรับส่ง นทท.พลิกคว่ำขณะลงเขาป่าตอง เด็ก 10 ขวบดับ

อีกแล้ว! อุบัติเหตุรถบัสรับส่ง นทท.เสียหลักพลิกคว่ำขณะลงเขาป่าตอง ทำนทท.จีนวัย 10 ขวบ ดับคาที่ 1 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 10 กรกฎาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุรถทัวร์บรรทุกนักท่องเที่ยวจากตัวเมืองภูเก็ต มุ่งหน้ากลับเข้าโรงแรมที่พักในพื้นที่ป่าตอง เสียหลักพลิกคว่ำขณะลงมาจากเขาป่าตอง ก่อนที่รถจะลื่นไถลไปเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ และด้านหน้าของอาคารบ้านเรือน ได้รับความเสียหายจำนวนมาก เหตุบริเวณถนนพิศิษฐ์กรณีย์ข้างวัดสุวรรณคีรีวงศ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.ปฐพี ศรีชาย สว.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนจะพร้อมด้วย พ.ต.ท.เสกสรร คมสาคร รอง ผกก.ป. สภ.ป่าตอง น.ส.เฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง เจ้าหน้าที่ตรำวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต แพทย์พยาบาล เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย จากภาครัฐและเอกชน รุดไปตรวจสอบ พร้อมทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าฯ มาทำการตัดกระแสไฟบริเวณดังกล่าวด้วย


ที่เกิดเหตุพบรถบัสสีขาว ป้ายเหลือง เลขทะเบียน 30-0902 พังงา สภาพพลิกตะแคงด้านข้าง หลังจากเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ริมถนน และหน้าอาคารที่พักอาศัย รวมถึงร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ขณะที่ภายในรถมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บและส่งเสียงร้องโอดครวญจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ฯ ได้เร่งให้การช่วยเหลือ และนำตัวส่งโรงพยาบาลป่าตอง โดยมีบางคนติดอยู่ที่ตัวรถต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำตัวออกมา มีผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวทั้งหมด รวม 24 คน ในจำนวนดังกล่าว อาการสาหัส 2 คน ถูกส่งต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต และโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นอกจากนี้ยังพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย คือ ด.ช. LYU JLE RUI สัญชาติจีน อายุ 10 ขวบ


จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่ารถคันดังกล่าวมีนายกฤตพร นวลตั้ว อายุ 36 ปี ชาวจังหวัดภูเก็ต เป็นคนขับรถ ได้รับนักท่องเที่ยวชาวจีน จำนวน 25 คน พร้อมมัคคุเทศก์กลับจากสปาแห่งหนึ่งในตัวเมืองภูเก็ต เพื่อไปส่งยังโรงแรมที่พักในพื้นที่ป่าตอง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบว่ารถมีปัญหาไม่สามารถควบคุมรถได้ เนื่องจากระบบเบรกไม่ทำงาน ทำให้รถพุ่งลงจากเขาป่าตองอย่างรวดเร็วก่อนที่พลิกตะแคงไปกระแทกกับรถยนต์ที่ขับสวนออกมาจากถนนถนนพิศิษฐ์กรณีย์ด้านข้างวัดสุวรรณคีรีวงศ์ จากนั้นรถยังไถลไปชนกับรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ริมถนน และด้านหน้าอาคารร้านซ่อมรถและที่บ้านเช่า รวมถึงบ้านพักอาศัยในบริเวณดังกล่าว ได้รับความเสียหาย ก่อนที่จะไปจอดสนิทอยู่ที่บ้านเลขที่ 8


ทั้งนี้ในส่วนของคนขับรถนั้นไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปสอบปากคำและตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ที่ สภ.ป่าตอง ซึ่งไม่พบว่า มีระดับแอลกอฮอล์แต่อย่างใด จึงได้ควบคุมตัวไว้เพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติม หาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุก่อนที่จะแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป ในส่วนของบริษัทนำเที่ยวที่ดูแลนักท่องเที่ยวครั้งนี้ คือ บริษัท จอมเทียน จำกัด


อย่างไรก็ตามสำหรับอุบัติเหตุหมู่ที่เกิดจากรถบัสรับส่งนักท่องเที่ยวในพื้นที่ดังกล่าว ครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นรถทัวร์บรรทุกผู้โดยสารชาวจีนเช่นกัน สาเหตุเกิดจากลมเบรกหมด ทำให้คนขับไม่สามารถควบคุมรถได้จึงพุ่งลงเขามาอย่างรวดเร็ว และชนกับรถจักรยานยนต์ที่ขับออกจากถนนด้านข้างวัด ส่งผลให้คนขับรถจักรยานยนต์เสียชีวิตคาที่ นอกจากนี้ยังมีรถจักรยานยนต์และบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหาย

มีภาพส่งทีวี ส่ง FTP