"นนกุล-ชานน" ชื่อนี้ใคร ๆ ก็รู้จัก

"นนกุล-ชานน" ชื่อนี้ใคร ๆ ก็รู้จัก

ความฮอตยังคงวิ่งไม่หยุดสำหรับ นนกุล-ชานน สันตินธรกุล เรียกว่าไปงานไหนป้ายไฟชื่อของหนุ่มคนนี้แน่นทุกพื้นที่ แต่กว่าจะถึงวันที่ทุกคนรู้จักชื่อของนนกุลทั่วบ้านทั่วเมืองแบบนี้

     ชื่อนี้โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมาระยะหนึ่งแล้ว เช่น พิธีกร ถ่ายทำโฆษณา ถ่ายแบบภาพนิ่งลงนิตยสารฉบับต่าง ๆ เข้าประกวดหนุ่มคลีโอ 2015 และเป็นนักแสดงทั้งหนังสั้นและมิวสิกวิดีโอ จนทำให้มีผลงานชิ้นแรกสู่จอเงิน ปี 2557 ภาพยนตร์ Love's Coming ใช่รักหรือเปล่า ตามด้วยผลงานจอแก้ว ซีรีส์ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่นซีซั่น 3 และบางรักซอย9/1 ผลงานเหล่านี้นี่เองที่ทำให้ทุกคนเริ่มรู้จักตัวตนของเขามากขึ้น แต่ด้วยความที่เจ้าตัวไม่ยอมหยุดพัฒนาด้านการแสดงทำให้ได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่เล่นภาพยนตร์ฉลาดเกมส์โกง จนได้ตำแหน่งพระเอกร้อยล้านคนล่าสุด สิ่งเหล่านี้เองที่ทำให้ชีวิตหนุ่มคนนี้เปลี่ยนไปจากเดิม ด้วยความแรงยังฉุดไม่อยู่อีกครั้ง หนุ่มคนนี้ตกใจในกระแสนี้เป็นอย่างมาก 

“รู้สึกว่าเซอร์ไพรส์มาก ไม่คิดว่าคนจะดูเยอะขนาดนี้ ยิ่งติดทวิตเตอร์เป็นอันดับ 5 ด้วยแล้ว ผมยิ่งงใหญ่เลย (หัวเราะ)”

     ภายนอกดูเหมือนว่าหนุ่มคนนี้เป็นคนสบาย ๆ แต่แท้จริงนนกุลเป็นคนที่จริงจังทุกกับเรื่อง เพราะ เหตุนี้เองทำให้เขาจึงประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน  

“เคยมีคนถามผมเหมือนกันครับ ว่าเสน่ห์การแสดงของผมคืออะไร และมีเทคนิคการแสดงอะไรบ้าง ผมไม่สามารถนิยามคำ ๆ นี้ได้เลย เพราะผมสนุกทุกครั้งที่ได้อ่านบท สนุกทุกครั้งที่ได้ไปยืนอยู่หน้ากล้อง และทุกครั้งที่มีฟีดแบ็กตอบกลับมา สิ่งเหล่านี้มันคือเรื่องจริงสำหรับผม ที่ทำอะไรแล้วไม่มีเทคนิคตายตัว เพียงแค่เรารักในอาชีพการแสดง ไม่ว่าคุณจะทำอาชีพไหนถ้าคุณรักอาชีพนั้น ไม่ว่าจะเล็ก หรือใหญ่ วันเวลาผ่านไปเดี๋ยวคนก็จะเห็นเองครับ”

     ด้วยความที่เป็นคนไม่เคยหยุดพัฒนาศักยภาพของตัวเอง ทำให้หนุ่มคนนี้มีความฝันอันยิ่งใหญ่รออยู่ข้างหน้าหลังจากที่เจ้าตัวเรียนจบทันที 

“ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ปี 3 คณะการผลิตสื่อภาพยนตร์ (Film Production) วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดลครับ เหลืออีกปีเดียวก็จะจบแล้ว จึงมีแพลนเรียนต่อปริญญาโทด้านการเรียนแอคติ้งที่ประเทศสหรัฐอเมริกาทันที แต่ตอนนี้อยู่ในช่วงกำลังมองหาสถานที่สอบไว้ครับ ผมเลือกเรียนด้านนี้และประเทศนี้เป็นเพราะผมรักอาชีพการแสดง ผมเลยอยากจะไปให้ถึงที่สุด เมื่อก่อนไม่เคยคิดอยากจะเป็นนักแสดงเลยครับ อยากเป็นนักอเมริกันฟุตบอลมากกว่า แต่จังหวะที่เรียนอยู่มัธยมปีที่ 5 ได้มีโอกาสเข้าวงการบันเทิง ทำให้ผมอยากทำความฝันนี้ให้ถึงที่สุดครับ ถ้าผมสามารถสอบติดก็จะอยู่ที่นั้นแล้วลองแคสหางานไปเรื่อย ๆ เพราะความฝันของผมอยากเป็นนักแสดงที่เก่งที่สุดในโลก ส่วนครอบครัวพอรู้ว่าผมอยากไปเรียนที่นี้ ก็สนับสนุนเต็มที่เลยครับ”

     เป็นเพราะมีความฝันอันยิ่งใหญ่ในด้านนี้ ทำให้นนกุลไม่ยอมหยุดเรียนแอคติ้ง ถึงแม้จะเรียนจบจากหลายสถาบันแต่หนุ่มคนนี้ยังคงลงเรียนแบบเดิมทุกครั้ง เพราะทุกครั้งที่ได้ไปเรียนก็จะได้อะไรใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา

"จริง ๆ แล้วผมก็มีโมเม้นท์แบบสบาย ๆ นะ และสามารถเข้าหาผมได้ตลอดเวลา ถ้าคุณกล้าเปิดใจให้กับผม ผมก็พร้อมรับพวกคุณเข้ามาด้วยเช่นกัน และก็รู้สึกยินดีมากด้วยครับ" หนุ่มหน้าตี๋่มีสไตล์อย่างนนกุลกล่าวทิ้งท้าย