'ประวิตร'รับทราบ! จับมือบึ้มกรุง3จุด ค้นบ้านผงะอุปกรณ์ระเบิด

'ประวิตร'รับทราบ! จับมือบึ้มกรุง3จุด ค้นบ้านผงะอุปกรณ์ระเบิด

คสช.-ตร.ประสานด่วน! จับมือบึ้มกรุง3จุด ค้นบ้านผงะอุปกรณ์ระเบิด ด้าน "ประวิตร" รับทราบแล้ว เผยจับเร่งแก๊งป่วน พร้อมปูพรมค้นอีก2จุด หลังไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯบางกรวย

จากกรณีที่ทหารได้เข้าตรวจค้นภายในบ้านพักแห่งหนึ่ง และมีการควบคุมตัวบุคคลต้องสงสัย เกี่ยวพันระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา รายงานข่าวจากชุดสืบสวนแจ้งว่า จากการตรวจสอบพบว่าบุคคลดังกล่าวทราบชื่อ นายวัฒนา (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี จบวิศวกรรมไฟฟ้า ซึ่งจากการตรวจค้นบ้านพักภายในหมู่บ้านอัมรินทร์นิเวศน์ 1 ซ.รามอินทรา ซ.3 เขตบางเขน กทม.

จากการตรวจค้นภายในบ้านพัก เบื้องต้น พบแผงวงจรระเบิด (ไอซีไทม์เมอร์) หลายชิ้น โดยทางเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บก.สปพ. (หรือหน่วย อีโอดี) ยืนยันในเบื้องต้นว่าเป็นแผงวงจรชนิดเดียวกับหลักฐานที่พบในเหตุการณ์ระเบิดรพ.พระมงกุฎฯ

นอกจากนี้ยังพบว่า ในบ้านหลังดังกล่าว มีการประกอบวัตถุระเบิดอีก 4 แท่ง ทำมาจากท่อพีวีซี เตรียมพร้อมไว้เรียบร้อย ซึ่งถ้าหากมีการใส่ดินดำ จะทำให้วงจรระเบิดดังกล่าวสามารถทำงานได้อย่างครบถ้วน

รายงานข่าวจากชุดสืบสวนระบุอีกว่า จากการตรวจสอบแผงวงจรระเบิด (ไอซีไทม์เมอร์) ที่พบภายในบ้านหลังดังกล่าว ปรากฏว่า เป็นแผงวงจรระเบิดชนิดเดียวกับเหตุการณ์ระเบิด เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2560 บริเวณกองสลาก และเหตุระเบิดที่หน้าโรงละครแห่งชาติ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

คุมตัวชายวัย62 สอบเครียด มือระเบิดรพ.พระมงกุฎเกล้า

แหล่งข่าวระดับสูง จากหน่วยงานความมั่นคง กล่าวถึงการติดตามตัวคนร้ายในคดีลอบวางระเบิดภายในห้องวงษ์สุวรรณ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (15 มิ.ย.) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารได้สนธิกำลังเข้าควบคุมตัวชายอายุ 62 ปี ซึ่งเป็นอดีตพนักงานรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง ตำแหน่งวิศวกรไฟฟ้า

คาดว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ระเบิดดังกล่าว ภายหลังจากตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าในวันเกิดเหตุ พบบุคคลต้องสงสัยเดินผ่านเข้ามาทางประตูทางเข้าของโรงพยาบาลมุ่งหน้ามาที่ห้องวงษ์สุวรรณ มีลักษณะผอมสูงประมาณ 160-165 ซม. ผมยาวประบ่า สวมเสื้อยืดคอปกสีดำ กางเกงขายาวสีดำ และรองเท้าแตะ โดยที่มือซ้ายถือถุงหิ้วคล้ายถุงผ้าสีขาว มีสิ่งของโผล่ออกมาลักษณะคล้ายดอกไม้ใส่แจกัน เดินตรงเข้ามาแล้วเลี้ยวเข้าไปในห้องวงษ์สุวรรณ ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีก่อนเดินออกมา โดยไม่ถือสิ่งของดังกล่าวออกมาด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้านของชายคนดังกล่าวภายในหมู่บ้านรามอินทรา ซอย3 พบวัตถุประกอบระเบิดจำนวนหลายรายการ

พร้อมกันนี้ยังได้พบไปป์บอมจำนวน 4 ลูก พร้อมกับท่อพีวีซี และตะปูเกียว ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ประกอบระเบิดคล้ายกับเหตุระเบิดในกทม.ที่ผ่านมา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวชายคนดังกล่าวมาสอบสวนที่กองพันทหารราบมณฑลทหารบกที่ 11 (พัน.ร.มทบ.11) โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเครียด ซึ่งชายคนดังกล่าวยังคงปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ และคาดว่าจะมีคนร่วมขบวนการด้วย

แหล่งข่าวรายเดิม กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงยังได้ตรวจค้นคอนโดอีก 2 จุด บริเวณด้านหลังที่ทำการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เขตบางกรวย จ.นนทบุรี โดยได้รวบรวมหลักฐานต่างๆ

คสช.เข้าพบ "ศรีวราห์" คาดหารือมือบึ้มพระมงกุฏฯ

เมื่อเวลา 14.30น. วันที่ 15 มิถุนายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีรายงานว่า พล.ต.วิจารณ์ จดแตง หัวหน้าฝ่ายกฎหมายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ คณะทำงานฝ่ายกฎหมายคสช. เดินทางเข้าพบพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.)ฝ่ายความมั่นคงที่สำนักงานชั้น 7อาคาร 1 ตร. ทั้งนี้คาดว่าเป็นการเข้ามาหารือเกี่ยวกับ การขออนุมัติหมายจับ กรณีที่มีการจับกุมชายวัย 62 ปี ผู้ต้องสงสัย เกี่ยวข้องเหตุลอบวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าฯเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

"บิ๊กป้อม" รับทราบจับผู้ต้องสงสัย

มีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่าขณะนี้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้วและขอให้รอฟังการแถลงอย่างเป็นทางการ