ฮือฮา! เจ้าสาวอินเดียสุดมั่นแหวกขนบ

ฮือฮา! เจ้าสาวอินเดียสุดมั่นแหวกขนบ

โลกออนไลน์ฮือฮาคลิปเจ้าสาวชาวอินเดียหลายคนที่ร้องเพลงและเต้นรำก่อนเข้าพิธีวิวาห์ ถือเป็นการแหวกแนวคิดดั้งเดิมที่หญิงอินเดียจะต้องเขินอายและเจียมตัวก่อนเป็นเจ้าสาว (คลิป)

นางสาวอมิชา บาร์ดวาช ทำคลิปวีดิโอแต่งงานด้วยการโชว์ลีลาการเต้นในชุดกางเกงขาสั้นและชุดเจ้าสาว พร้อมกับขยับปากร้องตามเพลง “ชีป ทริลส์” (Cheap Thrills) ของเซีย จนคลิปของเธอมียอดชมผ่านเว็บไซต์ยูทูบแล้วกว่า 7 ล้านครั้ง

นางสาวบาร์ดวาช บอกกับสำนักข่าวบีบีซีว่า ยังรู้สึกประหลาดใจที่คลิปนี้กลายเป็นไวรัล เพราะเป็นเพียงคลิปเจ้าสาวออกมาสนุกสนานในวันแต่งงาน ซึ่งไม่ใช่เรื่องผิดปกติอะไร พรัอมกับถามกลับว่า เหตุใดเจ้าบ่าวถึงสนุกได้ฝ่ายเดียว

อย่างไรก็ตาม ผู้คนจำนวนมากได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับชุดของเธอและเพลงในคลิปวิดีโอทั้งในแง่บวกและลบ ซึ่งเจ้าสาวรายนี้ยอมรับว่าคลิปของเธออาจทำลายขนบการเป็นเจ้าสาวอินเดียที่ต้องเขินอาย ไม่ควรออกมาเต้น และไม่ควรสวมชุดแบบที่เธอสวมในคลิปนี้ แต่ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่เจ้าสาวอินเดียสมัยใหม่จะกำหนดบทบาทให้กับตัวเอง

นอกจากนั้นยังมีเจ้าสาวอีกคนหนึ่งชื่อ นางสาวอิชิตา เกิร์ดฮาร์ ที่บอกว่า เธอไม่ร้องไห้เมื่อต้องจากบ้านที่อยู่กับพ่อแม่หลังเข้าพิธีแต่งงาน ซึ่งเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่เจ้าสาวอินเดียจำนวนมากทำ และว่า งานแต่งงานเป็นงานแห่งความสุข เธอจึงเลือกที่จะเต้นแทน และให้ทุกคนเต้นไปกับฉันด้วย

นางสาวเกิร์ดฮาร์ บอกว่า ภาพยนตร์บอลลีวูดและละครโทรทัศน์เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ผู้คนมีภาพจำเกี่ยวกับเจ้าสาวเช่นกัน โดยในหนัง เจ้าสาวมักจะเขินอายอยู่เสมอ ผู้ชมจึงหลับหูหลับตาเชื่อว่านั่นคือสิ่งเดียวที่เจ้าสาวควรปฏิบัติ