'เบนซ์'คอตกเข้าเรือนจำ 'แพท'เศร้าอดเจอหน้า

'เบนซ์'คอตกเข้าเรือนจำ 'แพท'เศร้าอดเจอหน้า

"เบนซ์ เรซซิ่ง" คอตกเดินขึ้นรถส่งเข้าเรือนจำหลังศาลไม่ให้ประกันตัว ด้าน "แพท" น้ำตาอาบแก้มไม่ทันเจอหน้าสามี ขณะที่ทนายเตรียมยื่นประกันใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ น.ส.ณปภา ตันตระกูล หรือ แพท นักแสดงชื่อดัง ทราบข่าวว่า ศาลอาญาไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ผู้เป็นสามี นักแสดงสาวได้เดินทางมาศาลพร้อมกับบุตรชายและบุคคลใกล้ชิด เพื่อให้กำลังใจนายอัครกิตติ์ ซึ่งระหว่างอยู่ที่ศาล น.ส.ณปภา ได้ร่ำไห้น้ำตาอาบแก้ม สีหน้าเศร้าหมอง มองผ่านเข้าไปในห้องควบคุมโดยไม่มีโอกาสได้ทักทายให้กำลังใจนายอัครกิตติ์ และเดินทางกลับไปโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด

ต่อมาเวลาเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวนายอัครกิตติ์ ซึ่งเดินคู่ไปกับนายสรรเสริญ หรือเน็ต รสานนท์ อายุ 25 ปี จำเลยที่ 2 ไปคุมขังไว้ที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง ส่วน น.ส.อังสุพร หรืออุ้ม อินา อายุ 29 ปี จำเลยที่ 3 ก็ถูกนำไปคุมขังไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง

ด้านนายสิทธิโชค ตรีเนตร ทนายความ กล่าวภายหลังนายอัครกิตติ์ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำว่า ในเรื่องการประกันตัวจะกลับไปหารือกันถึงแนวทาง ซึ่งขณะนี้มี 2 แนวทางที่ดำเนินการได้ คือการยื่นคำร้องขอประกันตัวใหม่ต่อศาลอาญา ซึ่งเป็นศาลชั้นต้น หรือการยื่นอุทธรณ์คำสั่งประกันตัวต่อศาลอุทธรณ์ อย่างไรก็ดี มีความเป็นไปได้ที่จะดำเนินการยื่นคำร้องประกันตัวใหม่ต่อศาลอาญา ซึ่งหากดำเนินการก็จะทำก่อนวันนัดตรวจหลักฐานวันที่ 7 ส.ค.นี้ แต่การจะได้ปล่อยตัวหรือไม่เป็นดุลพินิจของศาล ส่วนที่มีความจำเป็นจะต้องนำบุคคลที่มีความน่าเชื่อถือมาการันตีต่อศาลหรือเพิ่มหลักทรัพย์นั้น เห็นว่าไม่จำเป็น เช่นเดียวกับประเด็นเรื่องการดูแลครอบครัว เนื่องจากคำสั่งไม่ให้ประกันตัวของศาลนั้นได้พูดถึงประเด็นความร้ายแรงของข้อหาและอัตราโทษสูงเป็นหลัก

"กระบวนการวันนี้เป็นการสอบคำให้การจำเลยที่ยังไม่มี น.ส.ณปภา เข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งก่อนเดินทางมาศาลตนได้ชี้แจงกับนายอัครกิตติ์ถึงแนวทางว่าวันนี้ศาลอาจมีคำสั่งได้หลายแนวทาง หรืออาจไม่ให้ประกันตัว แต่นายอัครกิตติ์ก็ยืนยันจะมาศาล พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์และพิสูจน์ตัวเอง วันนี้นายอัครกิตติ์ก็มีจิตใจที่เข้มแข็งมาก ไม่คิดที่จะหลบหนี แม้วันนี้ศาลจะไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวก็เคารพดุลยพินิจของศาล แต่เราก็จะขอความเมตตาต่อศาลในการยื่นประกันตัวใหม่ ซึ่งหากนายอัครกิตติ์ได้รับการปล่อยตัวก็ยอมรับว่าจะเกิดความสะดวกในการต่อสู้คดี เพื่อจัดเตรียมพยานเอกสารและหลักฐานต่างๆ ที่นายอัครกิตติ์จะทราบดีมากกว่า" ทนายความ กล่าว

อย่างไรก็ตาม วันที่ 30 พ.ค. ญาติและทนายความก็จะเข้าไปเยี่ยมนายอัครกิตติ์ด้วย ส่วนวันนี้ที่ น.ส.ณปภา และลูกได้เดินทางมาศาลก็ยอมรับว่าคงจะเป็นเรื่องปกติที่จะรู้สึกโศกเศร้าอยู่บ้าง