“ตรางู”เปิดตัวสูตร“ทานาคา”ชิงแชร์ตลาดแป้งเย็น 2พันล้าน

“ตรางู”เปิดตัวสูตร“ทานาคา”ชิงแชร์ตลาดแป้งเย็น 2พันล้าน

ตลาดแป้งเย็นเดือดรับซัมเมอร์ “แป้งเย็นตรางู” ทุ่ม 200 ล้านบาท เปิดตัว “ไวลด์ ทานาคา” ตั้งเป้า 100 ล้านบาท หวังชิงแชร์ตลาดแป้งเย็น 2,000 ล้านบาท 30%

นายอนุรุธ ว่องวานิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บริทิช ดิสเพนซารี่ คอนซูมเมอร์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิต และจัดจำหน่าย แป้งเย็นตรางู เปิดเผยว่าช่วงรับหน้าร้อนปีนี้ ได้เปิดตัว แป้งเย็นตรางู “ไวลด์ ทานาคา” ด้วยสูตรผสมจากสมุนไพรทานาคา ที่มีสรรพคุณช่วยปรับผิวให้ขาว เนียนใส ควบคุมความมัน ช่วยลดสิว ลดฝ้า จุดด่างดำ ลดริ้วรอย พร้อมปกป้องผิวจากรังสียูวี และระงับกลิ่นกาย ที่มาจากส่วนผสมธรรมชาติแท้ไม่มีสารเคมี

กลุ่มเป้าหมายหลักของ แป้งเย็นตรางู “ไวลด์ ทานาคา” จะเป็นกลุ่มชาย-หญิงที่ต้องการให้ผิวหน้าและผิวกาย ‘ขาว เนียนใส ไร้สิว’ ด้วยส่วนผสมแบบธรรมชาติ ซึ่งตรางูมีกลยุทธ์ในการทำตลาดให้ถึงกลุ่มเป้าหมายโดยแบ่งสัดส่วนออนไลน์ 80% และออฟไลน์ 20% เพราะผู้บริโภคมีพฤติกรรมทางออนไลน์มากขึ้น จึงมีทั้งภาพยนตร์โฆษณาทางออนไลน์ ผ่าน facebook, youtube, instagram รวมถึงแคมเปญออนไลน์ที่ชักชวนให้คนมา #ทาหน้าค่า กัน (ทาหน้าค่า มาจาก ทานาคา)

ส่วนสื่อออฟไลน์ ก็จะเป็นสื่อ out of home อย่าง interactive digital billboard ทั่วประเทศ เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้างสำหรับคนที่อยู่นอกบ้าน หรือกำลังรถติดบนท้องถนน รวมถึงการแจกสินค้าตัวอย่างทดลองกว่า 500,000 ชิ้น และของพรีเมียมที่เป็นลวดลายพิเศษเฉพาะของแป้งเย็นตรางู “ไวลด์ ทานาคา” ให้ได้เก็บสะสม

ทางด้าน ดร.เพิ่มหญิง ว่องวานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริทิช ดิสเพนซารี่ คอนซูมเมอร์ จำกัด (มหาชน)กล่าวว่าประเทศไทยเป็นเมืองร้อน แป้งเย็นจึงขายได้ตลอดทั้งปี มีอัตราการเติบโตทุกปี ปีละ 2-4% ต่อปี แต่แป้งเย็นตรางู มีอัตราการเติบโตกว่า10% และสินค้าใหม่ก็มีผลอย่างมาก ในการช่วยให้ตลาดโต เพราะผู้บริโภคต้องการความหลากหลายในแง่ของกลิ่น และสรรพคุณ

ปัจจุบันมูลค่าตลาดแป้งเย็นมีมูลค่า 2,000 ล้านบาท แป้งเย็นตรางูเป็นเบอร์ 2 มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 25% โดยคาดว่าปีนี้จะมีสัดส่วนตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 30% ด้วยการทุ่มงบในการทำตลาด 200 ล้านบาท ในตลาดของแป้งเย็นตรางู “ไวลด์ ทานาคา” โดยในปีแรกตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 100 ล้านบาท

บริษัทคิดค้นพัฒนาสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง นวัตกรรมล่าสุดคือ ทิชชู่เย็น ซึ่งมีจุดเด่นในการเช็ดแล้วเย็นทันทีและเย็นนานถึง 30 นาที (ขึ้นกับสภาพผิวของแต่ละบุคคล) ซึ่งเหมาะมากกับสภาพอากาศร้อน ใช้ได้ทุกโอกาส โดยเฉพาะไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ชอบการปั่นจักรยาน วิ่งมาราธอน การออกกำลังกาย ซึ่งความเย็นที่ได้ เป็นความเย็นจากเมนทอลธรรมชาติ ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ จึงเย็นได้นาน