ธุรกิจ 'เช่าแฟนหลอกพ่อแม่' ช่วงตรุษจีนคึกคัก

ธุรกิจ 'เช่าแฟนหลอกพ่อแม่' ช่วงตรุษจีนคึกคัก

ตรุษจีนปีนี้ ธุรกิจเช่าแฟนหลอกพ่อแม่ในจีนยังคงคึกคัก เพราะยังมีสาวโสดจำนวนมากที่ไม่อยากถูกกดดันจากพ่อแม่ตอนที่กลับไปเยี่ยมบ้าน

ช่วงเวลาเช่าคู่ควงของหญิงสาวโสดชาวจีน เวียนมาอีกครั้งในช่วงเทศกาลตรุษจีน และปีนี้ความต้องการก็ยังสูงยังเหมือนเดิม สาวโสดหลายคนกำลังขะมักเขม้นอยู่กับการจองหนุ่มหน้าตาดีทางออนไลน์ เพื่อควงกลับบ้านไปแนะนำให้พ่อแม่รู้จัก เหตุผลที่ต้องทำแบบนี้ เพราะพวกเธอรู้สึกกดดันจากพ่อแม่ที่รบเร้าให้แต่งงาน และยิ่งถึงวัยอันสมควรแต่ยังไม่มีแฟนหรือยังไม่ได้แต่งงานด้วยแล้ว ก็รู้

สึกว่าจะทำให้พ่อแม่ไม่มีความสุข และตรุษจีนปีนี้ สาวโสดที่เตรียมตัวกลับบ้านจึงต้องจ้างชายหนุ่มมาเป็นแฟนไปตบตาพ่อแม่

เว็บไซต์ เอเชีย วัน ระบุว่า การเช่าแฟนปลอมจะมีราคาระหว่าง 150-200 ดอลลาร์ หรือราว 5,300-7,000 บาท โดยขึ้นอยู่กับคุณสมบัติของชายหนุ่มด้วย นอกจากนี้ ฝ่ายหญิงยังต้องเป็นฝ่ายซื้อตั๋วโดยสารและค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีกด้วย

ขณะที่เว็บ เทนเซนต์'ส คิวคิว จะมีโฆษณาของชายหนุ่มที่บรรยายสรรพคุณตัวเอง ตั้งแต่คุณสมบัติทางกายภาพไปจนถึงการศึกษา เพราะเป็น 2 ปัจจัยสำคัญที่จะสร้างความพึงพอใจให้พ่อแม่ของผู้หญิง ทั้งยังมีเสนอบริการพิเศษเกี่ยวกับความสามารถในการตอบคำถามอย่างฉะฉาน เมื่อถูกถามเรื่องการแต่งงานและการวางแผนอนาคต และเมื่อลูกค้าเกิดความพึงพอใจ ก็จะมีการทำข้อตกลงกันก่อนที่ฝ่ายหญิงจะจ่ายค่าจ้าง แต่ที่สำคัญคือ ทั้งสองฝ่ายจะต้องเรียนรู้กันและกันให้มากที่สุด เพื่อจะได้ตอบคำถามที่พ่อแม่หรือญาติฝ่ายหญิงถามได้

ชายคนหนึ่ง บอกว่า ได้รับการว่าจ้างมาแล้วหลายครั้ง แต่เขาจะเคร่งครัดในหลักการที่เขาและผู้ว่าจ้างจะต้องนอนแยกห้องกัน แต่เรื่องนี้ไม่น่าเป็นห่วงเพราะพ่อแม่ฝ่ายหญิงมักจะจัดที่นอนให้สองห้องอยู่แล้ว

เรื่องการว่าจ้างแฟนไปหลอกพ่อแม่นี้ ไม่มีข้อห้ามทางกฎหมาย แต่ทางการก็เตือนว่า บางครั้งก็เสี่ยงที่จะเจอผลลัพท์ที่คาดไม่ถึง ซึ่งก็คือการถูกล่วงละเมิดทางเพศ