'ซัมซุง'งานเข้าอีก! หนุ่มหวิดเจ็บ มือถือระเบิดขณะชาร์จ

'ซัมซุง'งานเข้าอีก! หนุ่มหวิดเจ็บ มือถือระเบิดขณะชาร์จ

"ซัมซุง" งานเข้าอีก! หนุ่หวิดเจ็บ Galaxy S7 Edge ระเบิดขณะชาร์จ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุการณ์ที่เกือบทำให้ลูกค้าโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ยี่ห้อซัมซุง ได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุสมาร์ทโฟนยี่ห้อซัมซุง Galaxy S7 Edge ที่มีเจ้าของ คือ นายหัสถชัย ชื่นสุวรรณ ลูกชายของนักธุรกิจสินค้าสัตว์น้ำ ในท้องที่หมู่ที่ 8 ต.ท้องเนียน อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช เกิดระเบิดขึ้น เมื่อวันที่ 28 ก.ย.59 ที่ผ่านมา ขณะกำลังชาร์ตแบตเตอรี่ หลังจากซื้อมาได้ระยะหนึ่ง โดยไม่ทราบสาเหตุ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเกิดเหตุนายอนันตชัย ฉลาดดี เจ้าหน้าที่ กสทช.เขต 12 นครศรีธรรมราช และนายศุภฤกษ์ ผลาชุม เจ้าหน้าที่ กสทช.ภาค 4 เจ้าหน้าที่สำนักงาน กสทช.เขต 12 นครศรีธรรมราช ได้เข้าตรวจสอบพบว่า เหตุเกิดประมาณเวลา 10.00 น.ของวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยเมื่อเสียบสายชาร์ตแบตเตอรี่ ซึ่งเป็นระบบชาร์ตที่ติดมากับโทรศัพท์ ก็ได้เกิดระเบิดขึ้น โดยไม่มีใครได้รับอันตราย ส่วนโทรศัพท์นั้น ไม่สามารถใช้การได้ปกติ

นายชาญณรงค์ แพรกปาน ผู้อำนวยการสำนักงาน กสทช.เขต 12 นครศรีธรรมราช ระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว และพบข้อมูลว่า ผู้เสียหายได้ซื้อโทรศัพท์เครื่องนี้มากจากศุนย์ใน จ.สุราษฎร์ธานี มาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้เก็บข้อมูลทั้งหมดเพื่อตรวจสอบกับบริษัทผู้ผลิต โดยเฉพาะรายละเอียดทางด้านเทคนิค ขณะเดียวกันทางบริษัทได้เข้าประสานงานดูแลลูกค้าเป็นอย่างดี โดยทราบว่า ในวันนี้จะเข้าไปดูแลความเสียหายของลูกค้าอย่างเต็มที่