ยึดอุปกรณ์ทำระเบิด กลางป่าที่นราธิวาส

ยึดอุปกรณ์ทำระเบิด กลางป่าที่นราธิวาส

ทหารพราน 45 บุกยึดระเบิด พร้อมอุปกรณ์ประกอบอื้อกลางป่า อ.ระแงะ จ.นราธิวาส คาด "อารง ดือราแม" เตรียมใช้ก่อเหตุ

พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 45 ได้สั่งการให้ พ.ท.เจษฎา ปิยะสุวรรณ รอง ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 พ.ต.อาคม ทองพวง นายทหารฝ่ายยุทธการ และ ร.ท.สมมาตร หญีตจันทร์ ผบ.ร้อย ทพ.ที่ 4513 สนธิกำลังร่วมกับ ทพ.ที่ 4510 และ ทพ.ที่ 4511 รวม 3 ชุดปฎิบัติการ ประมาณ 36 นาย เข้าทำการพิสูจน์ทราบความเคลื่อนไหว ของกลุ่มก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ บ.กลูโฆ ม.2 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส

หลังรับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า พบกลุ่มชายฉกรรจ์ต้องสงสัยเข้ามาหลบซ่อนในพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการปูพรมตรวจค้นในหมู้บ้านประมาณ 2 ชั่วโมง แต่เนื่องจากกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงไหวตัวทัน ได้หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปได้ จากการเข้าตรวจสอบพื้นที่โดยรอบอย่างละเอียด หลังสนามฟุตบอล บริเวณป่ากลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้านกลูโฆ เจ้าหน้าที่สามารถตรวจพบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เวฟ ไอ 125 สีขาวที่กลุ่มคนร้ายได้ดัดแปลงพ่นสีใหม่เป็นสีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดซุกไว้ในป่ารกทึบ ซึ่งตรวจสอบพบว่าเป็นรถ จยย.ของนางวรรณา พรหมกา ซึ่งเป็นลูกจ้างร้านวัสดุก่อสร้างในตลาดตันหยงมัส และถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 29 ก.ค.59 ที่ผ่านมา ในพื้นที่ ต.บองอ อ.ระแงะ

รวมทั้งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบระเบิด ที่ประกอบไว้ในถังแก๊สปิกนิก สีฟ้า น้ำหนักประมาณ 25 ก.ก.ระเบิดที่ประกอบไว้ในกล่องเหล็กอีก 1 ลูก รวมทั้งระเบิดชนิดขว้าง 1 ลูก แผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ อาวุธปืนลูกซองตัดสั้นพร้อมเครื่องกระสุน แม็กกาซีน AK 47 และวิทยุสื่อสารอีก 3 เครื่อง ซึ่งถูกวางห่างกันประมาณ 50 เมตร รวม 3 จุด ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการประสาน พ.ต.ต.ประจวบ นิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส ร.ต.ท.พลวัฒน์ เทพษร รองสารวัตร ชุดเก็บกู้ฯ รวมทั้ง จ.ส.อ.อรรถพร วรธรรมปรีชา หน.ชุดเก็บกู้ ฉก.อโณทัย และพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.นราธิวาส เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าระเบิดทั้ง 3 ลูกมีสภาพพร้อมใช้งาน เจ้าหน้าที่จึงได้เตรียมนำไปยิงทำลาย ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าของกลางทั้งหมด นายอารง ดือราแม ผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญาประมาณ 3 หมาย และเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่แหกคุก สภ.ตันหยง เขต อ.เมืองนราธิวาส เมื่อหลายปีก่อน เตรียมใช้สั่งการให้นายกูลี ลือบา สมุนที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ บ.กลูโฆ นำไปก่อเหตุเพื่อหวังสังหารเจ้าหน้าที่กองกำลังในพื้นที่ อ.ระแงะ แต่เคราะห์ดีที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้เสียก่อน