คนไทยใส่หมวกกันน็อค 43% ฮอนด้าผุด “สังคมหัวแข็ง” กระตุ้น

คนไทยใส่หมวกกันน็อค 43% ฮอนด้าผุด “สังคมหัวแข็ง” กระตุ้น

เอ.พี.ฮอนด้า ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า จับมือภาครัฐ-เอกชน-องค์กรอิสระ เปิดตัวโครงการรณรงค์

                นายอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันไทยมีอัตราผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนมากเป็นอันดับ 2 ของโลก แต่คนไทยกลับไม่ค่อยให้ความสำคัญกับการปกป้องตนเองจากความเสี่ยงดังกล่าว ดั่งเช่นข้อมูลล่าสุดในปีที่ผ่านมาจากไทยโรดส์จะเห็นได้ชัดเจนว่ามีผู้ใช้รถจักรยานยนต์ในเมืองไทยที่ใส่หมวกกันน็อกเพียงแค่ 43% เท่านั้นโดยคนไทยมักจะมีข้ออ้างที่จะไม่ใส่หมวกกันน็อกมากมายจนกลายเป็นความเคยชิน

                “ในฐานะผู้นำวงการรถจักรยานยนต์ไทย เอ.พี. ฮอนด้า มีความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนเมืองไทยสู่เส้นทางของความปลอดภัย  โดยหนึ่งในการดำเนินงานหลักคือการรณรงค์ให้เกิดการปฎิบัติจริงในปีนี้ จึงได้สร้างสรรค์โครงการใหม่ที่มีชื่อว่าสังคมหัวแข็งโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อปลูกจิตสำนึกและเปลี่ยนพฤติกรรมให้คนไทยใส่หมวกกันน็อกจนเป็นนิสัยลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุทางถนนให้เหลือน้อยที่สุด

                “โครงการนี้จะเน้นไปที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใช้รถมอเตอร์ไซค์ในชีวิตประจำวัน โดยมีเพลงสังคมหัวแข็งซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากจังหวะที่จริงจังของเพลงปลุกใจ มาใส่ความสนุกสนานร่วมสมัย  โดยเนื้อเพลงจะกล่าวถึง 3 กฏเหล็กของการใส่หมวกกันน็อค  ได้แก่ขี่ซ้อนเราใส่ ใกล้ไกลเราใส่ ใครไม่ใส่เราไม่ยอม”

                  โดยจะนำเสนอผ่านสื่อต่างๆ ทั้ง มิวสิควีดีโอ ออนไลน์คลิป ภาพยนตร์โฆษณา สื่อกลางแจ้ง และสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆโดยมีจอห์น วิญญู, แป้งโกะจินตนัดดา และกอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ร่วมรณรงค์

                   นอกจากนี้ช่วงแรกของโครงการ จะร่วมกับกลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทยรวม12 บริษัท และร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้ากว่า 1,200 สาขา มีพนักงานรวมกว่า 35,000 คน มาเป็นตัวอย่างที่ดีของคนไทยที่ใส่หมวกกันน็อกทุกครั้งเมื่อใช้รถจักรยานยนต์ ก่อนที่จะขยายแนวคิดนี้ไปยังสถานศึกษา สถานที่ราชการ และชุมชนต่างๆทุกจังหวัด