BMCLอนุมัติเซ็นสัญญารถไฟฟ้าสายสีม่วงสัญญาที่5

BMCLอนุมัติเซ็นสัญญารถไฟฟ้าสายสีม่วงสัญญาที่5

บอร์ด BMCL อนุมัติเซ็นสัญญารถไฟฟ้าสายสีม่วง สัญญาที่ 5 กับ รฟม.จ้าง "ช.การช่าง" เป็นผู้บริหารโครงการ

นายสมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BMCL เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯ ได้อนุมัติเข้าทำสัญญาโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง บางใหญ่ - ราษฎร์บูรณะ ช่วงบางใหญ่ - บางซื่อ สัญญาที่ 5 สัมปทานสำหรับการลงทุน การจัดหาระบบรถไฟฟ้า การให้บริการการเดินรถไฟฟ้าและซ่อมบำรุงรักษา (สถานีบางซื่อ - สถานีเตาปูน - โดยไม่รวมสถานี)กับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดยบริษัทฯ แบ่งการดำเนินงานเป็น 2 ระยะ และตกลงคิดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการรวม 2 ระยะเป็นเงิน 842 ลบ.

โดยสัญญาที่ 5 นี้ จะว่าจ้าง บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK เป็นผู้บริหารโครงการรวมถึงเป็นผู้จัดหา ติดตั้งอุปกรณ์งานระบบรถไฟฟ้า และบริหารงานซ่อมบำรุงรักษาโครงสร้างพื้นฐานทางโยธาและไฟฟ้าเครื่องกล รวมถึงเป็นผู้จัดหา และติดตั้งอุปกรณ์ เพื่อการปรับปรุงระบบสื่อสารของโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ในวงเงินรวมไม่เกิน 1,056 ล้านบาท

นอกจากนี้ จะทำสัญญาว่าจ้าง CK เป็นผู้บริหารงานซ่อมบำรุงรักษาโครงสร้างพื้นฐานทางโยธาและไฟฟ้า เครื่องกล ของโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) (สถานีหัวลำโพง-สถานีบางซื่อ) (โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน) เป็นระยะเวลา 8 ปี ในวงเงินไม่เกิน 1,270 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

คณะกรรมการยังได้ อนุมัติแก้ไขสัญญาว่าจ้าง CK เป็นผู้บริหารโครงการ รวมถึงเป็นผู้จัดหา และติดตั้งอุปกรณ์งานระบบรถไฟฟ้า ในโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง บางใหญ่-ราษฎร์บูรณะ ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ (สถานีคลองบางไผ่-สถานีเตาปูน) (โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง) โดยการเพิ่มเติมขอบเขตงานในการเป็นผู้บริหารงานซ่อมบำรุงรักษาโครงสร้างพื้นฐานทางโยธาและไฟฟ้าเครื่องกล ของโครงการดังกล่าว เป็นระยะเวลา 8 ปี ในวงเงินรวมไม่เกิน 1,520 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

คณะกรรมการบริษัทฯ อนุมัติเปลี่ยนวันประชุมผู้ถือหุ้นจาก 29 ก.ย. 58เป็น 14 ต.ค.58 วันที่ไม่ได้รับสิทธิเข้าประชุม 2 ก.ย. 2558 เพื่อขออนุมัติในวาระดังกล่าว