รปภ.คลิปฉาว! อ้างเข้าผิดห้อง-ตร.ไม่เชื่อ

รปภ.คลิปฉาว! อ้างเข้าผิดห้อง-ตร.ไม่เชื่อ

แชร์ว่อนเนต! รปภ.ไขกุญแจเข้าห้องสาวในคอนโดหรู ล่าสุดมอบตัว อ้างเข้าผิดห้อง ด้านตร.ไม่เชื่อ จ่อขอหมายจับศาลอาญา

จากกรณีมีการแชร์ในโลกโซเชียลมีเดียกันอย่างมากมาย เกี่ยวกับเรื่องเตือนภัยสาวที่พักอาศัยอยู่ในคอนโด หลังจากเมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเฟซบุ๊ก ชื่อ Nina Jariyasakdipong ได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิปเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่คอนโดมิเนียมหรูชื่อดังย่านอโศก ที่ตัวผู้โพสต์เองอาศัยอยู่ ความยาว 2.01 นาที

โดยช่วงหนึ่งในคลิปจะพบว่าหลังจากที่หญิงสาวออกมานอกห้อง ไม่กี่นาทีถัดมาจะพบชายที่สวมชุด รปภ.วิ่งออกมาจากห้อง จากนั้นสาวคนดังกล่าวได้เข้าแจ้งความเนื่องจากไม่มั่นใจในความปลอดภัย เพราะถูก รปภ.ของคอนโดบุกรุกและคุกคามความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 22 พ.ค.2558 ที่ สน.มักกะสัน นายณัฐวุฒิหรือหนึ่ง ผ่องเมืองปัก บ้านอยู่ ต.หนองแม่ไก่ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ชุติพงษ์ ตระกรุดเงิน พงส.ผนก.สน.มักกะสัน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาและความบริสุทธิ์ใจในกรณีที่น.ส.ธัญยธรณ์ อายุ 27 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่าตนเองถูกนายณัฐวุฒิบุกรุกเข้าไปในห้องพักในยามวิกาล จนสร้างความหวาดกลัวให้กับตนเองเป็นอย่างมาก 

จากการสอบสวนนายณัฐวุฒิ ให้การอ้างว่า ทำงานเป็นรปภ.ที่คอนโดดังกล่าวมานานกว่า 7 เดือน ในตำแหน่งรักษาความปลอดภัย ซึ่งก่อนเกิดเหตุในวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการคุยโทรศัพท์ยืมเงินเพื่อนชื่อนัด(ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุล) ซึ่งเป็นผู้พักอาศัยอยู่ในอาคารดังกล่าว จากนั้นได้นัดแนะให้ไปรับเงินจำนวน 500 บาทภายในห้องพัก และบอกกับตนอีกว่าไม่ได้ล็อคประตูห้องไว้ เมื่อมาถึงให้เข้ามาได้เลยโดยตนเองไม่ทราบเลขที่ห้องพัก ทราบแต่เพียงว่าอยู่ชั้นที่ 42 ห้องแรกตรงหัวมุมทางเดิน ต่อมาก็ขึ้นไปตามเวลานัดหมาย 

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า เมื่อมาถึงหน้าห้องพักที่เกิดเหตุ ได้ก้มดูตรงช่องว่าใต้ประตูพบว่ามีแสงไฟประกอบกับช่องตาแมวมีแสงไฟเช่นกัน ตนนึกว่านายนัดรออยู่ภายในห้อง จึงเปิดประตูห้องเข้าไปเนื่องจากไม่มีการล็อคประตูห้องไว้ พบว่าภายในห้องไม่มีเพื่อนอยู่ แต่มีหญิงสาวนอนอยู่ จู่ๆผู้หญิงก็ได้ส่งเสียงร้องเสียงดัง ตนและหญิงสาวคนดังกล่าวต่างคนต่างตกใจวิ่งกันไปคนละทิศคนละทาง โดยตนวิ่งออกมานอกห้อง โดยไม่ได้บอกเล่าเหตุการณ์ดังกล่าวให้ผู้ใดฟัง และพยายามติดต่อนายนัดที่เป็นเพื่อน แต่ไม่สามารถติดต่อได้ กระทั่งออกเวร หัวหน้ารปภ.ได้มาตามตนเองเพื่อพูดคุยเรื่องดังกล่าว โดยยอมรับว่าได้กระทำการดังกล่าวจริงแต่ไม่มีเจตนาที่จะเข้าไปประทุษร้ายต่อทรัพย์สินหรือบุคคลภายในห้องพัก และยอมรับว่าผิดระเบียบของบริษัทที่เข้าไปในห้องพักอาศัยโดยพลการ ซึ่งโดยปกติจะมีกฎระเบียบห้ามรปภ. เข้าไปในห้องผู้พักอาศัย 

ด้าน พ.ต.ท.ชุติพงษ์ กล่าวว่า ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหาเนื่องจากยังให้การวกวน ประกอบกับคำให้การไม่ตรงกับภาพที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพไว้ได้ คงต้องทำการสอบปากคำน.ส. ธัญยธรณ์ โดยละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะดำเนินการขอหมายจับศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ซึ่งในชั้นพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัวโดยผู้ต้องหาสามารถประกันตัวในชั้นศาล แต่ขึ้นกับดุลพินิจของศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่