นิวยอร์กงดฉายหนัง'ดิ อินเทอร์วิว'

นิวยอร์กงดฉายหนัง'ดิ อินเทอร์วิว'

ภาพยนตร์ตลกเรื่อง "ดิ อินเทอร์วิว" ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับผู้นำเกาหลีเหนือจะถูกงดฉายในนครนิวยอร์ก

ภาพยนตร์ตลกเรื่อง "ดิ อินเทอร์วิว" รอบปฐมทัศน์ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับผู้นำเกาหลีเหนือถูกงดฉายในนครนิวยอร์กของสหรัฐวันพฤหัสบดีนี้ หลังแฮกเกอร์ที่เจาะระบบคอมพิวเตอร์ของบริษัทเมื่อ ๆ เร็วนี้ขู่ว่าจะก่อการร้ายในโรงภาพยนตร์

โรงภาพยนตร์ ซันไชน์ ซิเนมา แจ้งว่า ภาพยนตร์ตลกเรื่อง ดิ อินเทอร์วิว (The Interview) ที่มีกำหนดฉายรอบปฐมทัศน์ในนครนิวยอร์กและแถบอีสต์โคสต์ของสหรัฐวันพรุ่งนี้ถูกยกเลิกแล้ว หลังจากแฮกเกอร์กลุ่ม "การ์เดียนส์ ออฟ พีซ" โพสต์ข้อความบนอินเทอร์เน็ตเมื่อวานว่า จะเกิดการโจมตีคล้ายวินาศกรรม 11 กันยายนในโรงภาพยนตร์ที่มีกำหนดฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ของบริษัทโซนี พิคเจอร์ส เอ็นเทอร์เทนเมนท์ และเตือนให้ประชาชนหลีกเลี่ยงไปโรงภาพยนตร์ที่ฉายเรื่องนี้ โดยบอกว่าผู้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้จะพบกับชะตากรรมที่ขมขื่น

นอกจากนี้ บริษัทคาร์ไมค์ ซิเนมาส์ ที่มีโรงภาพยนตร์มากถึง 278 แห่งใน 41 รัฐของสหรัฐ ก็ตัดสินใจงดฉายเรื่อง ดิอินเทอร์วิว ด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าว เปิดเผยว่า โซนี พิคเจอร์ส ไม่ได้ถอดภาพยนตร์ออกจากโปรแกรมฉาย แต่ให้เจ้าของโรงภาพยนตร์ตัดสินใจเองว่าจะฉายหรือไม่ ขณะที่มีรายงานว่า เจมส์ ฟรังโก และ เซธ โรเจน สองนักแสดงนำของเรื่องยกเลิกกำหนดการปรากฏตัวต่อสื่อมวลชนทั้งหมดเมื่อวันอังคาร

ทั้งนี้ ดิ อินเทอร์วิว มีเนื้อหาเกี่ยวกับนักข่าวสองคนที่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปสัมภาษณ์คิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ และซีไอเอของสหรัฐว่าจ้างให้ทั้งคู่ลอบสังหารนายคิม