กราดยิงค่ายทหารสหรัฐเสียชีวิต4คน

กราดยิงค่ายทหารสหรัฐเสียชีวิต4คน

เกิดเหตุกราดยิงที่ฐานทัพฟอร์ท ฮู้ด ของสหรัฐ มีผู้เสียชีวิต 4 คน รวมทั้งมือปืน บาดเจ็บอย่างน้อย 16 คน

แหล่งข่าวทางทหารเปิดเผยว่า เหตุกราดยิงที่ฐานทัพฟอร์ทฮู้ดในรัฐเท็กซัสของสหรัฐ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน บาดเจ็บอย่างน้อย 16 คน และมือปืนถูกระบุตัวว่า เป็นทหารวัย 34 ปี ชื่อ นายอีวาน โลเปซ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าต้นเหตุมาจากการทะเลาะวิวาทกันระหว่างทหาร 2 นาย และไม่ได้เกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย

สำนักงานอำเภอเบลล์ เคาน์ตี้ ยืนยันว่า เหตุยิงกันครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของเมื่อวันพุธ และสารวัตรทหารได้เข้ารับมือกับสถานการณ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินได้เข้าไปยังที่เกิดเหตุ และนำตัวผู้บาดเจ็บไปส่งยังศูนย์การแพทย์ทหารบกคาร์ล อาร์. ดาร์นัลล์ และโรงพยาบาลสก็อตต์ แอนด์ ไวท์ เมมโมเรียล ซึ่งทางโรงพยาบาลยืนยันว่า ผู้บาดเจ็บทุกคนเป็นทหาร และมีอาการตั้งแต่ทรงตัวไปจนถึงสาหัส เนื่องจากบางคนถูกยิงตามแขนขา หน้าท้อง ลำคอ หรือหน้าอก

ในจำนวนผู้ที่มีอาการสาหัสมีอยู่ 2 คน ที่ต้องใช้วิธีขนส่งทางอากาศ เพราะจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน

เจ้าหน้าที่ของกองทัพยืนยันว่า มือปืนเป็นทหารและเสียชีวิตแล้ว จากอาการบาดเจ็บที่ยิงตัวเอง ซึ่งเป็นการแก้ไขรายงานก่อนหน้านี้ที่ว่ามีมือปืน 2 คน ด้านสื่อในเท็กซัสรายงานว่า มือปืนเป็นชายผิวขาว และใช้อาวุธคือ ปืนพก .45

นอกจากนี้ พลโท มาร์ก มิลลี ผู้บังคับการกองทหารที่ค่ายฟอร์ดฮูดเปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเคยปฏิบัติหน้าที่ในอิรักนาน 4 เดือน เมื่อปี 2554 โดยก่อนก่อเหตุเขากำลังอยู่ระหว่างรับการตรวจเพื่อวินิจฉัยว่าเกิดความผิดปกติทางจิตใจหลังเผชิญเหตุร้ายแรง (พีทีเอสดี) หรือไม่