กทม.ปิดเขตเลือกตั้ง3แห่งหลังกปปส.บุกล้อม

กทม.ปิดเขตเลือกตั้ง3แห่งหลังกปปส.บุกล้อม

กทม.เผยปิดเขตเลือกตั้งแล้ว 3 แห่ง หลังกปปส.บุกล้อม ส่งผลให้ไม่สามารถเปิดให้ลงคะแนนได้ทั้งเขต

เมื่อเวลา 7.30 น. ที่โรงเรียนศรีอยุธยาในพระอุปถัมภ์ ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่ 4 เขตราชเทวี ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่มีชื่อการใช้สิทธิ์ของม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. โดยผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ทางโรงเรียนได้มีการนำเต้นท์มากางไว้บริเวณสนามด้านหน้าของโรงเรียน เพื่อทำเป็นหน่วยเลือกตั้ง จากเดิมที่หน่วยเลือกตั้งจะอยู่ใต้อาคารเรียน โดยบรรยากาศก่อนเปิดคูหาเป็นไปอย่างเงียบเหงา มีเพียงเจ้าหน้าที่ของร.ร.คอยเปิด-ปิดประตูเท่านั้น

จากนั้นเวลา 08.00 น. เริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางมาเพื่อใช้สิทธิ แต่ไม่สามารถลงคะแนนได้ เนื่องจากกลุ่มกปปส.ได้ปิดล้อมเขตราชเทวี ทำให้เขตฯไม่สามารถนำหีบ-บัตรและวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้ง ออกมาที่หน่วยเลือกตั้งได้ ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่จึงได้เดินทางไปสน.พญาไท เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานในการออกมาใช้สิทธิ

ต่อมาเวลา 08.30 น. นายบรรจง สุขดี รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับรายงานพื้นที่ที่มีปัญหาการเลือกตั้ง ซึ่งเขตที่งดการลงคะแนนเนื่องจากหีบบัตร บัตรเลือกตั้ง และอุปกรณ์ ไม่สามารถนำออกจากสำนักงานเขตมายังหน่วยเลือกตั้งได้ ได้แก่ เขตหลักสี่ ราชเทวี ดินแดง เป็นผลให้ไม่สามารถเปิดให้ลงคะแนนได้ทั้งเขต

นายบรรจง กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ ยังได้รับรายงานว่าเขตบางกะปิ มีปัญหา 38 หน่วยเลือกตั้ง เนื่องจากมี 7 หน่วยเลือกตั้งที่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งไม่ครบ 9 คน และอีก31หน่วยเลือกตั้ง เอกชนไม่ให้ใช้พื้นที่กะทันหัน จึงไม่สามารถเปิดหน่วยให้เลือกตั้งได้