แดงกวป.ชุมนุมอนุสาวรีย์หลักสี่ถึง20พ.ย.

แดงกวป.ชุมนุมอนุสาวรีย์หลักสี่ถึง20พ.ย.

กวป.ชุมนุมอนุสาวรีย์ปราบกบฏ ขนานนปช.จนถึงวันศาลรธน.วินิจฉัยแก้รธน.ที่มาส.ว.วันที่20พ.ย. ลั่นไปหน้าศาลรธน. หากตัดสินยุบเพื่อไทย

นายพงษ์พิศิษฐ์ คงเสนา หรือ เล็ก บ้านดอน แกนนำคนเสื้อแดงกลุ่มภาคีพลังประชาชน (ภปช.) เปิดเผยว่า ทางกลุ่ม ภปช.ยืนยันจะปักหลักชุมนุมร่วมกับกลุ่มวิทยุชุมชนคนเสื้อแดงที่อนุสาวรีย์ปราบกบฏ หลักสี่ คู่ขนานกับการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในวันที่ 18-20 พ.ย.นี้ เพื่อรวมพลังคนเสื้อแดงปกป้องรัฐบาลพรรคเพื่อไทย โดยภปช.จะประเมินสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง จนถึงวันที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยคดีแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มา สว.ในวันที่ 20 พ.ย.นี้

ด้านนายวุฒิพงศ์ กชธรรม หรือ "โกตี๋" แกนนำกลุ่มสถานีวิทยุชุมชนคนเสื้อแดง ปทุมธานี กล่าวว่า ขณะนี้กลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) นำโดย หนุ่ม โคราช เเละกลุ่มภาคีพลังประชาชนของ เล็ก บ้านดอน ที่มีความขัดแย้งระหว่างกันก่อนหน้านี้ รวมถึงกลุ่มวิทยุชุมชนคนเสื้อแดง ปทุมธานี ได้มีการหารือร่วมกัน และตัดสินใจร่วมการชุมนุมและทำงานร่วมกันอย่างเป็นเอกภาพ เพื่อปกป้องรัฐบาลพรรคเพื่อไทยท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่น่าไว้วางใจในขณะนี้

ทั้งนี้หากวันที่ 20 พ.ย.ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยไม่ชอบธรรม ก้าวก่ายการทำงานของฝ่ายนิติบัญญัติที่มีอำนาจชอบธรรมในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือถึงขั้นที่ศาลตัดสินยุบพรรคเพื่อไทย ทางกลุ่ม กวป. , ภปช.และวิทยุชุมชนคนเสื้อแดงหลายพันคนจะรวมตัวกันเคลื่อนพลไปประท้วงยังศาลรัฐธรรมนูญแน่นอน