รวบผู้ต้องหาป.วิอาญามือยิงตร.รือเสาะ

รวบผู้ต้องหาป.วิอาญามือยิงตร.รือเสาะ

ตำรวจ-ทหารรวบผู้ต้องหาป.วิอาญามือยิงตำรวจรือเสาะตาย 4

พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ร่วมกับ พ.ท.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 สั่งการให้กำลังตำรวจทหารตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณตลาดเทศบาล ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ เพื่อเป็นการป้องปรามเหตุร้ายจากผู้ไม่หวังดี และในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ได้มีชายวัยรุ่นจำนวน 1 คนขี่รถ จยย.เป็นพาหนะและกำลังจะผ่านจุดตรวจเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้เกิดความตกใจ จึงได้ทิ้งรถก่อนที่จะวิ่งหลบหนี

เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันสกัดจับตัวไว้ได้ และนำตัวไปสอบปากคำที่ ฉก.นราธิวาส 30 ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดสวนธรรม เขตเทศบาล ต.รือเสาะ ทราบชื่อต่อมาคือนายอูไบ สาและ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41/1 ม.4 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญาจำนวน 1 หมายในคดีร่วมกับพวกใช้อาวุธปืนยิงถล่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รือเสาะเสียชีวิต 4 นาย เหตุเกิดหน้าโรงเรียนอนุบาลรือเสาะ เมื่อวันที่ 16 ส.ค.56 ที่ผ่านมา อีกทั้งนายอูไบยังเป็นน้องชายของแกนนำปฏิบัติการที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ บ.นาดา ต.รือเสาะ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังไล่ล่าตัวอีกด้วย

จากการสอบปากคำในเบื้องต้น ผู้ต้องหาได้ให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ส่งตัวไปสอบปากคำขยายผลที่ กรมทหารพรานที่ 41 อ.รามัน จ.ยะลาต่อไป