ทบ.สดุดี5ทหารกรมทหารพรานที่42ถูกบึ้ม

ทบ.สดุดี5ทหารกรมทหารพรานที่42ถูกบึ้ม

ทบ.สดุดี 5 ทหาร กรมทหารพรานที่ 42 หลังถูกบึ้มดับ ประณามคนร้าย ไร้ศาสนา-ไม่มีอุดมการณ์ที่แท้จริง ยันเจ้าหน้าที่ไม่หวาดหวั่น

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก (ทบ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพราน 4204 กรมทหารพรานที่ 42 จนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตาย 5 นาย บาดเจ็บ 1 นาย ว่า ทบ.ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ ขอยกย่องสดุดีให้วีรบุรุษทั้ง 5 นาย ต่อการทำหน้าที่อย่างสมเกียรติ ในการดูแลประชาชนในการไปประกอบศาสนกิจงานบุญเนื่องในโอกาสวันวิสาขบูชา ผู้ที่กระทำได้ทำลายความหวังและโอกาสของประชาชนที่ต้องการทำบุญ เป็นบุคคลที่ไม่มีศาสนา ไม่มีอุดมการณ์แท้จริง มีแต่ความโหดร้ายไร้มนุษยธรรม และขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่มีความเข็มแข็ง พร้อม และมุ่งมั่นต่อการทำหน้าที่ ไม่หวาดหวั่นต่อสิ่งใดๆ และจะไม่เพลี่ยงพล้ำด้วยการถูกล่อลวงให้ใช้ความรุนแรงตอบโต้ฝ่ายตรงข้ามเป็นอันขาด

"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ฝ่ายได้เพิ่มความเข้มงวดและให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับมาตรการการรักษาความปลอดภัยให้เป้าหมายอ่อนแอ และบุคลากรทางการศึกษา แต่ก็เตือนไม่ให้ละเลยในการให้ความสำคัญกับมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับตนเอง หรือที่ตั้งหน่วยด้วยเช่นกัน แต่ทั้งนี้ภารกิจในการ รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ทั้งเชิงรุกหรือเชิงรับก็ตามถ้าจะให้ได้ผล 100% นั้นอาจต้องอาศัยองค์ประกอบอื่นเสริมด้วย เช่นความร่วมมือของ ประชาชนในพื้นที่ หรือ การสอดประสานบูรณาการเครื่องมืออย่างเช่นกล้องซีซีทีวี ของทั้งฝ่ายรัฐและเอกชนเพราะจำนวนพื้นที่ จำนวนเส้นทางนั้นมีมากเมื่อเทียบกับความพยายามของฝ่ายตรงข้าม หรือเทียบกับกำลังของเจ้าหน้าที่ซึ่งปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม หากประชาชนพบสิ่งผิดปกติหรือสิ่งต้องสงสัย การเคลื่อนไหวของคนแปลกหน้าในพื้นที่ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการใช้ชีวิตประจำวันด้วย" รองโฆษก ทบ.ระบุ