‘Re:learning for the Future’ 19 ความท้าทายใหม่ในโลกที่ (ไม่) เหมือนเดิม

‘Re:learning for the Future’ 19 ความท้าทายใหม่ในโลกที่ (ไม่) เหมือนเดิม

โลกหลังโควิด-19 จะเป็นอย่างไร ไปเรียนรู้ด้วยด้วยกันผ่านโจทย์ใหม่ของอนาคต

จากสภาพในปัจจุบัน การปรับตัวคือสิ่งที่ต้องทำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ สถาบันอุทยานการเรียนรู้ TK Park จึงปรับเปลี่ยนกิจกรรมการเรียนรู้ต่างๆ นำเสนอผ่านช่องการไลฟ์ออนไลน์มากขึ้น เพื่อตอบโจทย์กับวิถีชีวิตของผู้คนในสังคม ที่แม้อยู่บ้านก็สามารถเรียนรู้ได้อย่างไม่มีขีดจำกัด

แต่เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด 19 ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อการดำเนินชีวิตของผู้คนทั่วโลกแทบจะทุกด้าน จนหลายคนอาจสงสัยว่า 'โลกหลังโควิด 19' จะเป็นอย่างไร TK Park ชวนมาร่วมเรียนรู้โจทย์ใหม่ของอนาคต หามุมมองแนวโน้มและการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นกับ 'Re:learning for the Future 19 ความท้าทายใหม่ในโลกที่ (ไม่) เหมือนเดิม' เพื่อให้เราได้ร่วมเรียนรู้ใหม่ คิดใหม่ ค้นพบโอกาสใหม่ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับ 'ความปกติใหม่' ได้อย่างรู้เท่าทัน และพร้อมก้าวต่อไปให้ไกลกว่าเดิม ในวันที่ 14-15 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 เวลา 13.00 – 18.00 น. ผ่านช่องทาง Live ของ Facebook Fan Page: TKpark อุทยานการเรียนรู้ และ YouTube: TKpark Channel

242152

เตรียมก้าวสู่ ‘ความปกติใหม่’ ไปพร้อมกับ 19 ผู้เชี่ยวชาญด้านในหลากหลายสาขา จะที่มามอบแนวคิดในการเตรียมความพร้อมตั้งแต่เรื่องทั่วๆไปอย่างการปรับตัวภายในครอบครัว ตลอดจนไปถึงวาระแห่งชาติที่ประชาขนทุกคนอาจได้รับผลกระทบ อย่างด้านสิ่งแวดล้อม พฤติกรรมคน ธุรกิจ และเศรษฐกิจในอนาคต ไม่ว่าจะเป็น

  • กิตติรัตน์ ปิติพานิช ผู้อำนวยการสถาบันอุทยานการเรียนรู้ TK Park ที่จะมาเล่าถึงการรับมือ วิถีชีวิตใหม่หรือ 'New Normal' นำมาสู่ วิชานอกตำราที่ทุกคนต้องรู้เพื่อปรับตัวให้ได้ในสังคมหลังโควิด19
  • มิรา เวฬุภาค ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Flock Learning มาพร้อมกัน หัวข้อที่เหล่าพ่อแม่กำลังให้ความสนใจ 'Rethink about Learning: เด็กๆ และครอบครัว เรียนรู้อย่างไรในโลกที่ผันผวน' โดยเฉพาะช่วงเวลานี้ที่เด็กต้องปิดเทอมนานขึ้น
  • รศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต หัวหน้าศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบเพื่อสิ่งแวดล้อม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่ตั้งข้อสังเกต เกี่ยวกับ 'สิ่งแวดล้อมยุคหลังโควิด19 ในมิติของความยั่งยืน' ว่าการที่ธรรมชาติฟื้นตัวในช่วงที่มนุษย์กักตัวนั้น เป็นการฟื้นตัวที่ยั่งยืนจริงหรือ
  • ผศ.ดร.ทพ. สุปรีดา อดุลยานนท์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ที่จะมอบความรู้แก่คนรักสุขภาพในประเด็น 'การดูแลสุขภาพ New Normal ที่แท้จริง' เพื่อหาคำตอบว่าอะไรคือแนวทางในการดูแลรักษาสุขภาพอนามัยในวิถีชีวิตใหม่
  • ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม ผู้คร่ำหวอดในวงการบันเทิงที่ใครก็ต้องรู้จัก มาพร้อมหัวข้อ 'ธุรกิจบันเทิงที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป' เพราะธุรกิจบันเทิงก็ได้รับผลกระทบแพ้กัน ทั้งคอนเสิร์ตที่ถูกยกเลิก งานอีเว้นท์ที่ไม่สามารถจัดได้เหมือนเดิม รวมถึงงานละครที่ไม่สามารถถ่ายทำได้แล้วจะยังเหลือโอกาสอะไรบ้างในสำหรับเหล่าคนในโลกมายาในช่วงหลังโควิด19
  • ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงคมนาคม หรือเจ้าของฉายารัฐมนตรีที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี มาวิเคราะห์หัวข้อระดับประเทศ 'Trust Economy ความไว้ใจขับเคลื่อนเศรษฐกิจ' เพราะคำถามที่ใครหลายคนยังคาใจคงหนีไม่พ้นเรื่องเศรษฐกิจ ว่าเมื่อไหร่จะฟื้นตัวกลับมาเป็นภาวะปกติ

242146

นอกเหนือจากนี้ ยังมีผู้เชี่ยวชาญผู้ทรงคุณวุฒิสาขาต่างๆ อาทิ อริญญา เถลิงศรี กรรมการผู้จัดการ SEAC ศูนย์พัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตแห่งภูมิภาคอาเซียน, ผรินทร์ สงฆ์ประชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นาสเกต รีเทล จำกัด, ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน), จิตสุภา วัชรพล เจ้าหน้าที่บริหารสายงานกลยุทธ์และการตลาด สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี, สมศักดิ์ บุญคำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้ง บริษัท โลเคิล อไลค์ จำกัด, แม่ทัพ ต.สุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด (มหาชน) เป็นต้น ที่จะมาถ่ายทอดประสบการณ์จากวิกฤติโควิด 19 ในทุกแง่มุมอย่างครบถ้วน