แอบมอง ‘ดิสนียแลนด์’ อังกฤษ

แอบมอง ‘ดิสนียแลนด์’ อังกฤษ

นับถอยหลังความสนุกไปกับเทคโนโลยีอิมเมอร์ซีฟ ที่สร้างความกลมกลืนระหว่าง 'โลกในความจริง' กับ 'โลกจำลองแบบดิจิทัล'

 

ภาพใหม่ล่าสุดของโครงการลอนดอน รีสอร์ท ธีมพาร์ค มูลค่า 3,500 ล้านปอนด์ ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็น ‘ดิสนีย์แลนด์ของอังกฤษ’ เพิ่งจะถูกเผยแพร่ออกมาให้แฟนๆ ได้ยลโฉม

โครงการสวนสนุกแห่งใหม่ล่าสุดนี้ตั้งอยู่บนคาบสมุทรสวอนคอมบี้ ระหว่างเมืองเกรฟเซนด์และดาร์ท
ฟอร์ดในเคนท์ เคานตี้ โดยคาดการณ์ว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 2024

จากภาพเลย์เอาท์ของโครงการแสดงให้เห็นถึงการแบ่งพื้นที่ออกเป็นดินแดน 6 แห่งที่จะถูกสร้างขึ้นในเฟสแรกบนพื้นที่ 535 เอเคอร์ซึ่งมีขนาดใหญ่เท่ากับสนามกีฬาเวมบลีย์จำนวน 136 สนาม

ภาพชุดนี้เป็นภาพชุดแรกที่ถูกนำมาเปิดเผยต่อสาธารณชนนับตั้งแต่ลอนดอน รีสอร์ท ประกาศความร่วมมือในการพัฒนาสวนสนุกร่วมกับบีบีซี ไอทีวี สตูดิโอ และล่าสุดคือพาราเมาท์ พิคเจอร์

ภาพทั้ง 4 ภาพโชว์ให้เห็นถึงเครื่องเล่นในเจนเนอเรชั่นใหม่และประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เหมือนใครที่นักท่องเที่ยวสามารถคาดหวังได้เมื่อสวนสนุกเปิดให้บริการ

 

ดิสนีย์1

 

“เรากำลังสร้างสวนสนุกระดับเฟิร์สคลาส จุดหมายปลายทางที่เพิ่มประสบการณ์ใหม่ๆ และเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้มากที่สุด เราไม่เพียงแต่จะสร้างสถานที่พักผ่อนระดับโลกเท่านั้น แต่มันยังจะเป็นสวนสนุกที่มีความยั่งยืนมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลกด้วย” พีวาย เกอร์โบ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทลอนดอน รีสอร์ท โฮลดิ้งส์ กล่าว

เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่พีวายพูดถึงคือ เทคโนโลยีอิมเมอร์ซีฟที่สร้างความกลมกลืนระหว่างโลกในความจริงกับโลกจำลองแบบดิจิทัล ด้วยการสร้างความรู้สึกจมดิ่งลงไปในโลกเสมือนนั้นจนคล้ายกับอยู่ในโลกความเป็นจริง และเทคโนโลยีอินเตอร์แอคทีฟ เพื่อให้ผู้เล่นเครื่องเล่นได้ประสบการณ์สุดพิเศษไม่เหมือนใคร

พีวายเล่าถึงแนวทาง 3 ประการในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวของเขาว่า ประการแรกคือ นวัตกรรม พวกเขาไม่ได้มาที่นี่เพื่อก๊อปปี้สิ่งที่เคยทำมาก่อนแม้ว่ามันจะประสบความสำเร็จก็ตาม ประการที่ 2 ก็คือ ความสำคัญ เขาบอกว่าสิ่งที่ต้องพิจารณาก็คือลูกค้าในวันนี้จะไม่ใช่ลูกค้าในอีก 5 ปีข้างหน้า และประการสุดท้ายคือ ความยืดหยุ่น เพราะเป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องสร้างสวนสนุกที่สามารถพัฒนาและปรับเปลี่ยนได้ง่าย

ลอนดอน รีสอร์ท ได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งในโครงการสวนสนุกที่เว่อร์วังมากที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป และยังจะเป็นโครงการพัฒนาสวนสนุกแห่งแรกในยุโรปที่เริ่มสร้างจากศูนย์นับตั้งแต่การเปิดดิสนีย์แลนด์ที่ปารีสเมื่อปี 1992

รีสอร์ทแห่งนี้จะมีสวนสนุกอยู่ 2 แห่ง โดยแห่งแรกจะเปิดให้บริการในปี 2024 และแห่งที่ 2 จะเปิดได้ในอีก 5 ปีหลังจากนั้น คาดว่าประมาณร้อยละ 70 ของแหล่งท่องเที่ยวยังถูกปิดเป็นความลับ

 

ดิสนีย์3

 

ทางเข้ารีสอร์ทและสวนสนุกจะอยู่ตรงพลาซ่าหลักที่จะนำนักท่องเที่ยวและแขกของโรงแรมผ่านโซน The High Street ซึ่งเต็มไปด้วยร้านชอปปิง ร้านอาหารและโรงแรม ที่นี่ยังเป็นที่ตั้งของศูนย์การประชุมและสวนน้ำระดับเฟิร์สคลาสด้วย

แถลงการณ์ของรีสอร์ทระบุว่า นักท่องเที่ยวสามารถเริ่มต้นการเดินทางของพวกเขาที่ The Studios แวร์เฮาส์ทันสมัยอันน่าตื่นตะลึงไม่แพ้ฉากอันน่าตื่นเต้นในภาพยนตร์บู๊แอคชั่น แขกผู้มาเยือนจะได้พบเจอกับการผสมผสานกันระหว่างแอคชั่นที่ดุเดือด การไล่ล่ากันของรถซิ่งและบรรดานักจารกรรมชั้นสูง

โซนทางเหนือของรีสอร์ทเป็นที่ตั้งของ The Woods อาณาจักรแห่งมนต์เสน่ห์ซึ่งเป็นดินแดนที่มีแต่ฤดูใบไม้ผลิตลอดกาลและเป็นดินแดนที่ไร้ซึ่งขอบเขตระหว่างโลกแห่งความเป็นจริงและโลกในจินตนาการ ที่นี่เด็กน้อยหรือผู้ใหญ่ใจยังวัยรุ่นจะถูกเชื้อเชิญให้เริ่มต้นการผจญภัยผ่านหน้าหนังสือนิทานก่อนนอนและเทพนิยายเล่มโปรด

จาก The Woods การเดินทางยังคงดำเนินต่อไปผ่านยุคสมัยต่างๆ เข้าสู่ The Kingdom อาณาจักรอิม
เมอร์ซีฟแห่งดาบ เวทมนตร์ มังกรและตำนาน และนี่คืออังกฤษในฐานะดินแดนโบราณที่มืดมิด ที่ดูเหมือนดินแดนแห่งการคุกคาม ปราสาทอันสง่างามและตำนานแห่งเวทมนตร์ในสมัยกษัตริย์อาร์เธอร์

ถัดไปคือ The Isles ดินแดนแห่งสิ่งมีชีวิตขนาดยักษ์ อสูรในตำนานและการผจญภัยที่ทางแยกระหว่างจินตนาการและความเป็นจริง และที่นี่เองที่มีการหลอมรวมระหว่างสถาปัตยกรรมที่งดงามจนน่าตะลึงกับเครื่องเล่นมหัศจรรย์และเทคโนโลยีในศตวรรษที่ 21

 

ในขณะเดียวกัน การผสมผสานระหว่างอดีตกับอนาคตก็เริ่มขึ้นที่ The Jungle ซึ่งเป็นโซนที่ผู้พัฒนาสวนสนุกบอกว่า ผู้เข้าชมจะได้เห็นซากปรักหักพังโบราณของอารยธรรมแห่งเมโสอเมริกาที่หายสาบสูญไปนาน

และดินแดนสุดท้ายคือ The Starport ดินแดนที่มอบประสบการณ์อันล้ำสมัย การเผชิญหน้ากับมนุษย์ต่างดาวและเครื่องเล่นสุดระทึก เรียกได้ว่าเป็นโซนอันน่าเร้าใจแห่งศตวรรษ 23 ผู้เข้าชมจะได้พบกับการผจญภัยนอกโลกที่น่าตื่นเต้นเหมือนในนิยายวิทยาศาสตร์ และตกอยูในภวังค์ของสิ่งที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่ก็เป็นไปได้

ถึงตรงนี้ บรรดาสาวกตัวยงของธีมพาร์คก็เริ่มนับถอยหลังถึงความสนุกกันได้แล้ว

ที่มา: เว็บไซต์เดลี่ เมล