ไรเดอร์จาก foodpanda อัปสกิลขับขี่ปลอดภัยกับ Yamaha Riding Academy

ไรเดอร์จาก foodpanda อัปสกิลขับขี่ปลอดภัยกับ Yamaha Riding Academy

foodpanda ร่วมกับ สถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า (Yamaha Riding Academy หรือ YRA) สานต่อโครงการ "Super Delivery Man Project" อัปสกิลให้ไรเดอร์ เสริมสร้างทักษะการขับขี่ที่ถูกต้องและปลอดภัย

การจัดอบรมขับขี่ปลอดภัยครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อลดความเสี่ยงบนท้องถนนที่อาจเกิดขึ้นกับกลุ่ม ไรเดอร์ ในขณะปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงผู้ใช้รถใช้ถนน ทั้งยังช่วยเสริมศักยภาพไรเดอร์ให้เป็นมากกว่าผู้ส่งอาหารและของกินของใช้ โดยส่งความสุขอย่างความปลอดภัยให้แก่ลูกค้าทุกคนและผู้คนบนท้องถนน 

ในประเทศไทย หากย้อนดูสถิติอุบัติเหตุจากการจราจรจะพบว่า อุบัติเหตุทางถนน สูงติดอันดับต้นๆ ของโลก โดยในปี 2564 มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกว่า 740,000 ครั้ง เป็นอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์กว่า 400,000 ครั้ง โดยเฉพาะ อาชีพไรเดอร์ ที่ต้องทำงานแข่งกับเวลาและเผชิญกับความเสี่ยงบนท้องถนน ดังนั้นการสร้างสังคมการขับขี่ปลอดภัยจึงเป็นหัวข้อหลักที่ foodpanda ให้ความสำคัญ 

ไรเดอร์จาก foodpanda อัปสกิลขับขี่ปลอดภัยกับ Yamaha Riding Academy

สำหรับหลักสูตรอบรมการขับขี่ปลอดภัยในโครงการ "Super Delivery Man Project" กลุ่มไรเดอร์จาก foodpanda จะได้ความรู้ด้านการขับขี่ที่เป็นประโยชน์จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า (YRA) ซึ่งมีทั้งการอบรมภาคทฤษฎี การซ้อมขับขี่จริงในสนามฝึกซ้อม เพื่อเรียนรู้ทักษะการควบคุมรถ การเบรกอย่างปลอดภัย การชะลอ และการเข้าโค้งอย่างถูกวิธี พร้อมจำลองสถานการณ์ต่างๆ บนท้องถนน เช่น เส้นทางแคบ เส้นทางลาดชัน ทางโค้งอันตราย เป็นต้น 

นอกจากทักษะการขับขี่แล้ว ยังมีการฝึกปฐมพยาบาลฉุกเฉินบนท้องถนน และการดูแล ซ่อมรถจักรยานยนต์เบื้องต้นให้มีสภาพสมบูรณ์เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยอยู่เสมอ และเมื่อจบงานไรเดอร์ที่เข้าร่วมอบรมยังได้รับประกาศนียบัตรรับรองการขับขี่ปลอดภัยจากสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า (YRA) อีกด้วย

ไรเดอร์จาก foodpanda อัปสกิลขับขี่ปลอดภัยกับ Yamaha Riding Academy

foodpanda และ สถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า (YRA) ยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลด อุบัติเหตุบนท้องถนน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มุ่งสู่ความปลอดภัยในการขับขี่อย่างยั่งยืน โดยในอนาคต foodpanda มีอีกหลายโครงการเพื่อพัฒนาทักษะและยกระดับคุณภาพชีวิตของไรเดอร์ เพื่อการทำงานอย่างปลอดภัยบนท้องถนน 

ติดตามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมของ foodpanda ได้ที่ เฟซบุ๊ก เว็บไซต์ และ อินสตาแกรม

ไรเดอร์จาก foodpanda อัปสกิลขับขี่ปลอดภัยกับ Yamaha Riding Academy ไรเดอร์จาก foodpanda อัปสกิลขับขี่ปลอดภัยกับ Yamaha Riding Academy ไรเดอร์จาก foodpanda อัปสกิลขับขี่ปลอดภัยกับ Yamaha Riding Academy