กลุ่มอำพลฟูดส์ เทพผดุงพรมะพร้าว จับมือ ศิริราช มอบเพลงรัก พลังรัก ส่งต่อการให้แก่สังคม

กลุ่มอำพลฟูดส์ เทพผดุงพรมะพร้าว จับมือ ศิริราช มอบเพลงรัก พลังรัก ส่งต่อการให้แก่สังคม

"กลุ่มอำพลฟูดส์" ร่วมกับ "เทพผดุงพรมะพร้าว" จับมือ "ศิริราช" สานต่อการให้แก่สังคม ผ่านคอนเสิร์ต "The Magic moment"

หากกล่าวถึง กลุ่มอำพลฟูดส์ ผู้บริโภคย่อมรู้จักเป็นอย่างดี เนื่องจากมีสินค้าอุปโภคบริโภคที่พร้อมตอบสนองความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวันของทุกคน โดยเฉพาะกลุ่มอาหาร เช่น ผลิตภัณฑ์ "กะทิชาวเกาะ" ที่เติบโตในตลาดอย่างแข็งแกร่ง อีกทั้งยังมีผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มธัญญาหารน้ำนมข้าวยาคู "วี-ฟิท" ผลิตภัณฑ์น้ำแกงพร้อมปรุง "รอยไทย" และผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงเพื่อสุขภาพ "กู๊ดไรฟ์" เป็นต้น มีศูนย์กระจายสินค้าทั่วประเทศกว่า 80 ศูนย์กระจายสินค้า มีพาร์ตเนอร์นำสินค้ามาจำหน่าย ทั้งแบรนด์ระดับโลก และ SMEs จำนวนมาก

นอกจากการมุ่งสร้างสรรค์โภชนาการที่ดีแล้ว ยังส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย อีกมิติ "กลุ่มอำพลฟูดส์" ให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อตอบแทนสังคมอยู่เสมอ เช่น โครงการกล่องวิเศษ (Magic Box) ที่มุ่งลดปริมาณขยะ ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการนำกล่องบรรจุภัณฑ์เปล่ายูเอชทีไปสร้างสรรค์โต๊ะ เก้าอี้ ส่งมอบแก่โรงเรียนต่างๆ มากว่า 1 ทศวรรษ เป็นต้น 

อีกหนึ่งกิจกรรมที่กลายเป็นความสวยงามและยิ่งใหญ่ นั่นก็คือ การจัดคอนเสิร์ต The Magic moment ซึ่งในปี 2567 ถือเป็นครั้งที่ 2 แล้ว มีการนำเสนอในตอน "Power of love เพลงรัก พลังรัก" ซึ่งถือเป็นการร่วมมือครั้งสำคัญของ กลุ่มอำพูลฟูดส์ ร่วมกับ เทพผดุงพรมะพร้าว และ ศิริราช ในการส่งมอบความสุข มากกว่านั้นคือการนำรายได้จากการขายบัตรโดยไม่หักค่าใช้จ่าย รวมถึงการสมทบทุนบริจาคนอกเหนือจากการซื้อบัตรจะถูกนำไปสร้างอาคารศูนย์บริรักษ์ ศิริราช (Siriraj Hospice) ซึ่งเป็นสถานที่บริบาลผู้ป่วยระยะสุดท้าย 

กลุ่มอำพลฟูดส์ เทพผดุงพรมะพร้าว จับมือ ศิริราช มอบเพลงรัก พลังรัก ส่งต่อการให้แก่สังคม

ดร. เกรียงศักดิ์ เทพผดุงพร กรรมการผู้จัดการ กลุ่มอำพลฟูดส์ ให้เหตุผลถึงการจัดคอนเสิร์ต "The Magic moment ตอน Power of love เพลงรัก พลังรัก" มีวัตถุประสงค์เพื่อหารายได้และร่วมสมทบทุนบริจาคให้กับ โรงพยาบาลศิริราช เพื่อนำไปดำเนินการก่อสร้างอาคารศูนย์บริรักษ์ ศิริราช (Siriraj Hospice) ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก โดยคอนเสิร์ต The Magic moment ในครั้งนี้ ได้รับเงินสนับสนุนและจากการขายบัตรเป็นวงเงินประมาณ 35 ล้านบาท และคาดว่าจะบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้คือ 40 ล้านบาท เนื่องจากมีผู้ชมคอนเสิร์ตที่มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคที่หน้างานด้วย ที่สำคัญการบันทึกภาพการแสดงคอนเสิร์ตจะถูกนำไปเผยแพร่อีกครั้งในวันที่ 1 พฤษภาคม 2567  

ดร.เกรียงศักดิ์ กล่าวถึงครั้งแรกของการจัดคอนเสิร์ต The Magic moment ว่า ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี และถือว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงาม เช่นเดียวกันกับครั้งที่ 2 เพราะมีผู้คนที่พร้อมใจร่วมสนับสนุนกิจกรรมอย่างคับคั่ง เช่น บางองค์กร บางบริษัทร่วมบริจาคสมทบทุน 1 ล้านบาท โดยไม่รับบัตรคอนเสิร์ตแต่อย่างใด ขณะที่ภาพรวมการจำหน่ายบัตร 4,000 ที่นั่ง ขายหมดเกลี้ยงหรือ Sold out 

"มิติการหาผู้สนับสนุนหรือ Sponsor และการจำหน่ายบัตรจะมีความท้าทายอยู่บ้างก็ตาม แต่ภาพรวมถือว่ากิจกรรมครั้งนี้ ประสบความสำเร็จอย่างดี เป็นคอนเสิร์ตที่มีการแสดงอย่างยิ่งใหญ่ เป็นเพลงรักที่เต็มไปด้วยพลังรักอย่างแท้จริง ขณะที่การทำงานยอมรับว่ามีความเครียดอยู่บ้าง เพราะใช้เวลาหลายเดือนสานความตั้งใจ แต่กลับเป็นความเครียดที่น่าภูมิใจ และดีใจที่คนไทยเรา มีจิตใจที่ร่วมกันช่วยเหลือสังคม นี่คือสิ่งที่ต้องการบอกให้สังคมรับรู้ถึงเรื่องราวที่ดีมากๆ"

กลุ่มอำพลฟูดส์ เทพผดุงพรมะพร้าว จับมือ ศิริราช มอบเพลงรัก พลังรัก ส่งต่อการให้แก่สังคม

อภิศักดิ์ เทพผดุงพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทพผดุงพรมะพร้าว จำกัด กล่าวเสริมว่า คอนเสิร์ต The Magic moment ตอน Power of love เพลงรัก พลังรัก ประสบความสำเร็จได้ เกิดจากผู้ให้กับการสนับสนุนทุกคน รวมถึง "ลูกค้า" ของบริษัทฯ ด้วย ซึ่งไม่ใช่แค่ในประเทศไทย แต่ส่งมอบพลังไปยังลูกค้าต่างประเทศที่ร่วมบริจาคให้กับ ศิริราช เรามีวันนี้ได้เพราะลูกค้าที่ยินดีที่จะช่วยร่วมสนับสนุนในทุกกิจกรรมที่เราทำ ผ่านการร่วมมือกับโรงพยาบาลทุกๆ ที่ จึงต้องการแสดงความขอบคุณจากใจ ขอบคุณมากครับ

ศ.นพ. อภิชาติ อัศวมงคลกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล กล่าวว่า เงินบริจาคที่ได้รับจากการจัด "The Magic moment Power of love เพลงรักพลังรัก" ทางศิริราช จะแบ่งไปใช้ประโยชน์ 2 ส่วน ได้แก่ 1. การจัดสร้างศูนย์บริรักษ์ ศิริราช เพื่อดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้าย และศูนย์แห่งนี้จะเป็นต้นแบบของสถานพยาบาลที่มุ่งเน้นการดูแลแบบประคับประคองในช่วงสุดท้าย (Palliative Care) อย่างครบวงจร โดยไม่สร้างความทรมานให้กับผู้ป่วย ศูนย์บริรักษ์ฯ แห่งนี้ จะเป็นศูนย์ที่รองรับการดูแลผู้ป่วยที่จำเป็นจะต้องได้รับการบูรณาการ เพื่อให้เกิดการทุกทรมานน้อยที่สุดของในห้วงสุดท้ายของชีวิต เราจะดึงความมีส่วนร่วมจากครอบครัว คุณหมอ ทีมพยาบาลและผู้ที่เกี่ยวข้อง มาดูแล และสร้างองค์ความรู้ที่จะกระจายไปทั่วทุกหนแห่งของประเทศไทย

"และ 2. จะนำเงินไปสร้างอาคารผู้ป่วยสำหรับที่ศูนย์การแพทย์ศิริราชกาญจนาภิเษก ซึ่งศูนย์นี้มีความสำคัญกับศิริราช เพื่อรองรับคนไข้จากเขต 5 จำนวน 8 จังหวัด ได้แก่ ราชบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม กาญจนบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ เพื่อกระจายการเข้าไปรับบริการทางการแพทย์ที่ โรงพยาบาลศิริราช ที่ตลอด 136 ปีที่ผ่านมา ได้ดูแลคนไข้ไม่ต่ำกว่า 15,000 คนต่อวัน หรือผู้เข้ามายังโรงพยาบาลไม่ต่ำกว่า 4.2 ล้านคนต่อปี

ศ.นพ. อภิชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ศิริราช เปรียบเสมือนโรงพยาบาลของแผ่นดิน เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย คนไทยทุกๆ คน ดังนั้นทางโรงพยาบาลจึงมีความมั่นใจว่าเงินบริจาคทุกบาททุกสตางค์จะนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์อย่างดีที่สุด จึงขอขอบคุณทาง กลุ่มอำพลฟูดส์ และทาง เทพผดุงพรมะพร้าว ที่ได้จัดคอนเสิร์ต "The Magic moment Power of love เพลงรัก พลังรัก" ทำให้ศิลปินที่ผู้คน รวมถึงพวกเราชื่นชอบ มาสร้างความสุขให้เรา ซึ่งไม่ใช่แค่มอบเสียงเพลงอย่างเดียว แต่ยังส่งมอบโอกาสได้เป็นผู้ให้ในการบริจาคเงินนำไปสร้างประโยชน์มิติอื่นๆ ด้วย

รศ.นพ.ธีระ กลลดาเรืองไกร ผู้อำนวยการศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล กล่าวว่า พลังจิตศรัทธาที่เกิดขึ้นจากการบริจาคผ่านคอนเสิร์ตครั้งนี้ ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี อย่าง "บริษัทเทพผดุงพรมะพร้าว" และ "กลุ่มอำพลฟูดส์" ที่ช่วยจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้ขึ้นมา ถือเป็นการรวมพลังแห่งความรัก ที่ทำให้เกิดการส่งต่อความรักนั้นให้กับคนไข้ต่อไป

กลุ่มอำพลฟูดส์ เทพผดุงพรมะพร้าว จับมือ ศิริราช มอบเพลงรัก พลังรัก ส่งต่อการให้แก่สังคม