บอกรักษ์ให้โลกรู้! 'มิเนเร่' สร้างปรากฏการณ์ Crush on You ชวนคนไทยบิดก่อนทิ้ง

บอกรักษ์ให้โลกรู้! 'มิเนเร่' สร้างปรากฏการณ์ Crush on You ชวนคนไทยบิดก่อนทิ้ง

เพื่อโลก เพื่อเรา! "มิเนเร่" เดินหน้าสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ ชวนคนไทย "บิด" ก่อนทิ้ง ผ่านโครงการ "Crush on You..มา Crush บิดบอกรักษ์ให้โลกรู้" คืนชีวิตให้ขวดพลาสติกไม่รู้จบ ตั้งเป้าลดการใช้พลาสติกผลิตใหม่ลง 1 ใน 3 ภายในปี 2025

โลกกำลังเผชิญกับปัญหาและความท้าทายรอบด้าน โดยเฉพาะ "ปัญหาขยะพลาสติก" ที่ตกค้างอยู่ในสิ่งแวดล้อม จากข้อมูลในงาน GC Sustainable Living Symposium 2023 : We are GEN S พบว่า ประเทศไทยสร้างขยะพลาสติกเกือบ 2 ล้านตันต่อปี และเป็นหนึ่งในผู้มีส่วนร่วมมากที่สุดในโลกด้านขยะสู่มหาสมุทร อันดับที่ 6 โดยมีขยะในแต่ละปี 257 ล้านตัน ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงมาก สาเหตุหลักๆ เกิดจากการไม่คัดแยกขยะ ไม่มีความเข้าใจในการรีไซเคิล และการกำจัดที่ไม่ถูกต้อง

"มิเนเร่" โดยหน่วยธุรกิจน้ำดื่ม เนสท์เล่ ประเทศไทย ในฐานะแบรนด์น้ำแร่ธรรมชาติที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนที่ครบวงจร จึงเดินหน้าสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ เริ่มต้นด้วยการขับเคลื่อนเล็กๆ ที่จะช่วยเยียวยาโลกใบนี้ ผ่านโครงการ "Crush on You...มา Crush บิดบอกรักษ์ให้โลกรู้" ซึ่งเป็นการต่อยอดความสำเร็จของการเปิดตัวมิเนเร่ขวดรักษ์โลก rPET ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิลในปีที่ผ่านมา เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมให้คนไทยหันมาจัดการพลาสติกครบวงจร รวมทั้งส่งเสริมพฤติกรรมบิดขวดน้ำดื่มก่อนทิ้งลงถังรีไซเคิล คืนชีวิตให้ขวดพลาสติกได้ไม่รู้จบ

บอกรักษ์ให้โลกรู้! \'มิเนเร่\' สร้างปรากฏการณ์ Crush on You ชวนคนไทยบิดก่อนทิ้ง  

วิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า กล่าวว่า เนสท์เล่ ยึดมั่นต่อเจตนารมณ์ในการ "เปิดพลังแห่งอาหาร เพื่อเพิ่มพูนคุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อทุกคนในวันนี้ และในอนาคต" เรามุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพและมีรสชาติที่อร่อย รวมทั้งขับเคลื่อน "สิ่งดีๆ เพื่อผู้บริโภค และขับเคลื่อนสิ่งดีๆ เพื่อโลกของเรา" เห็นได้จากการเปิดตัวมิเนเร่ rPET ขวดรักษ์โลกที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิลในปี 2023 ซึ่งสะท้อนคำมั่นสัญญาของเนสท์เล่ระดับโลกในการลดใช้พลาสติกผลิตใหม่ลง 1 ใน 3 ภายในปี 2025 และ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ หรือ Net Zero ภายในปี 2050 

"ในปีนี้ เป็นอีกปีที่สำคัญของ มิเนเร่ กับการก้าวไปอีกขั้นด้วยการสนับสนุนให้คนไทยได้มีส่วนร่วมในการจัดการพลาสติกครบวงจร ผ่านโครงการ Crush on You...มา Crush บิดบอกรักษ์ให้โลกรู้ ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งส่งเสริมให้เกิดการลงมือทำ เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ให้กับโลกในปีนี้ เพราะบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ"

บอกรักษ์ให้โลกรู้! \'มิเนเร่\' สร้างปรากฏการณ์ Crush on You ชวนคนไทยบิดก่อนทิ้ง

นาริฐา วิบูลยเสข ผู้อำนวยการบริหารหน่วยธุรกิจน้ำดื่ม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันอัตราการเก็บขวดพลาสติก PET เพื่อรีไซเคิลในไทยมีมากกว่า 80% แต่ยังมีการทิ้งขวดไม่ถูกวิธี "มิเนเร่" ในฐานะแบรนด์น้ำดื่มในไทยที่ใช้ขวดรักษ์โลก rPET จึงมองเห็นโอกาสในการสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคด้วยการส่งเสริมพฤติกรรมการบิดขวดน้ำดื่ม PET ก่อนทิ้งลงถังขยะรีไซเคิล เพื่อเพิ่มพื้นที่จัดเก็บและจำนวนขวดเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลให้มากขึ้น ผ่านแคมเปญ "Crush On You..มา Crush บิดบอกรักษ์ให้โลกรู้" 

"การบิดขวดน้ำก่อนทิ้งลงถังรีไซเคิล ช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บได้มากขึ้นถึง 5 เท่า เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการขยะและการขนส่ง เพื่อนำไปรีไซเคิลผลิตเป็นขวดใหม่ คืนชีวิตให้ขวดพลาสติกได้ไม่รู้จบ โดยในปี 2024 นี้ เรามีแผนที่จะลดการใช้พลาสติกผลิตใหม่ ด้วยการใช้พลาสติกรีไซเคิลกว่า 6,000 ตัน หรือเทียบเท่าน้ำหนักวาฬ 35,000 ตัว และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 4,800 ตัน (CO2e) เทียบเท่าการปลูกต้นไม้ 800,000 ต้น ซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องของการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด แต่ยังช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและคืนอากาศบริสุทธิ์ให้กับโลกอีกด้วย"

บอกรักษ์ให้โลกรู้! \'มิเนเร่\' สร้างปรากฏการณ์ Crush on You ชวนคนไทยบิดก่อนทิ้ง
 
นอกจากนั้น "มิเนเร่" ยังได้เปิดตัวกิจกรรม AR Filter ชวนผู้บริโภคมาสนุกกับการบอกรักให้กันง่ายๆ แค่บิดขวด และยังสามารถส่งรักผ่านจอบิลบอร์ดได้ครั้งแรกในไทยกว่า 230 จอทั่วกรุงเทพฯ พร้อมทั้งออกขวดมิเนเร่รุ่นลิมิเต็ดเอดิชันใหม่ที่มีคำบอกรักเก๋ๆ แบบไม่ซ้ำใคร เพื่อส่งรักให้กันและส่งรักษ์ให้โลก พร้อมกันนี้ยังสานต่อความร่วมมือในโครงการ "BOTTLE MADE FROM BOTTLES คืนชีวิตให้ขวดพลาสติกกับน้ำแร่มิเนเร่" ปีที่ 2 กับเซเว่น อีเลฟเว่น และ GC YOU เทิร์น แพลตฟอร์มบริหารจัดการพลาสติกใช้แล้ว ต่อยอดการนำหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) มาปรับใช้และขยายผลสู่ภาคสังคม เพิ่มความสะดวกด้วยการเพิ่มจุดทิ้งพลาสติกเป็น 100 จุดทั่วกรุงเทพฯ รวมถึงรวบรวมพลาสติกใช้แล้วกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล ผ่านบริษัท เอ็นวิคโค จำกัด บริษัทใน GC Group เพื่อผลิตเป็นเม็ดพลาสติกรีไซเคิล rPET คุณภาพสูงเกรดสัมผัสอาหาร (Food Grade) คืนชีวิตให้กลับมาเป็นขวดน้ำใหม่ 

ทั้งนี้ ในงานยังมีมุมถ่ายรูปและเวิร์กช็อปกับ Plastic Funtastic จาก GC เปลี่ยนฝาขวดเป็นพวงกุญแจรักษ์โลกและทำกำไล DIY จากวัสดุรีไซเคิล โดยมีญาญ่า - อุรัสยา เสปอร์บันด์ แบรนด์พรีเซนเตอร์น้ำแร่มิเนเร่ นำทีม ซี - พฤกษ์ พานิช นุนิว - ชวรินทร์ เพริศพิริยะวงศ์ อาย - กมลเนตร เรืองศรี ฟรัง - นรีกุล เกตุประภากร มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจด้วยการบิดขวดน้ำดื่มพร้อมกันในครั้งนี้ด้วย

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบอกรักษ์โลก ด้วยการนำขวดพลาสติกใช้แล้ว ลอกฉลาก บิดขวด แล้วนำมาแยกทิ้งลงถังขยะรีไซเคิล "มิเนเร่ x GC YOU เทิร์น" ได้ที่เซเว่น อีเลฟเว่น 100 สาขาทั่วกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นปี 2567