Schneider Electric และ VST ECS ร่วมขยายโอกาสทางดิจิทัลให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

Schneider Electric และ VST ECS ร่วมขยายโอกาสทางดิจิทัลให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

Schneider Electric จับมือ VST ECS รุกตลาดไทย มุ่งขยายผลิตภัณฑ์และโซลูชันในกลุ่มธุรกิจไอทีและดิจิทัลให้ครอบคลุมทุกหัวเมืองหลักในประเทศไทย เพื่อให้ตอบโจทย์ผู้ประกอบการในแต่ละภาคอุตสาหกรรม

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค (Schneider Electric) จับมือ วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) (VST ECS) จัดทัพโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีแบบพร้อมใช้ ชูโซลูชัน Micro Data Center พร้อมเทคโนโลยี UPS แบบแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน และซอฟต์แวร์ เพื่อเสริมแกร่งด้านโครงสร้างพื้นฐานไอทีให้กับภาคธุรกิจเป้าหมาย โดยความร่วมมือในครั้งนี้ช่วยเสริมความแข็งแกร่งของทั้งสองบริษัท ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านโครงสร้างพื้นฐานที่ครบวงจร และนวัตกรรมใหม่จาก "ชไนเดอร์ อิเล็คทริค" ให้ผสมผสานกับผลิตภัณฑ์ในพอร์ตโฟลิโอของวีเอสที อีซีเอส ตั้งแต่อุปกรณ์ UPS สำหรับธุรกิจตั้งแต่ 1 เฟส ไปจนถึง 3 เฟส โดยโฟกัสรุ่นที่ใช้นวัตกรรมลิเธียมไอออน ให้ครอบคลุมถึงโซลูชัน Micro Data Center พร้อมกับโซลูชันซอฟต์แวร์จากชไนเดอร์ อิเล็คทริค เพื่อให้เป็น End to End โซลูชันด้านไอที ที่สามารถตอบโจทย์ผู้ประกอบการในแต่ละอุตสาหกรรม

นายมงคล ตั้งศิริวิช ประธานกลุ่มคลัสเตอร์ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ดูแลประเทศไทย ลาว-เมียนมา กล่าวว่า ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เป็นผู้นำด้าน Digital Transformation ในการบริหารจัดการพลังงาน และระบบออโตเมชัน เพื่อความยั่งยืน ซึ่งทางเรานั้นมีความชำนาญ และมีเทคโนโลยีที่ครอบคลุมในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม ได้แก่ ที่อยู่อาศัย อาคาร ไอที โรงงานอุตสาหกรรม และโครงข่ายไฟฟ้า ซึ่งความร่วมมือกับ วีเอสที อีซีเอส เรามุ่งเน้นไปที่การเพิ่มช่องทางขยายผลิตภัณฑ์และโซลูชันในกลุ่มธุรกิจไอทีและดิจิทัล รวมถึงขยายให้ครอบคลุมทุกหัวเมืองหลักในประเทศไทย เพื่อเป็นการช่วยต่อยอดเพื่อให้ภาคธุรกิจเข้าถึงโซลูชันด้านโครงสร้างพื้นฐานไอทีได้ง่ายขึ้น ทั้งในส่วนตลาด Data Center, Colocation และตลาดในภาคอุตสาหกรรม 4.0 ที่ต้องใช้การประมวลผลด้านไอทีและการสำรองไฟเข้ามาเกี่ยวข้อง พวกเราจะทำงานร่วมกันในการนำเสนอโซลูชัน และบริการด้านไอทีแบบครบวงจรให้กับลูกค้าในภาคธุรกิจทั่วประเทศ 

สมศักดิ์ เพ็ชรทวีพรเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า วีเอสที อีซีเอส เป็นผู้แทนการจัดจำหน่ายสินค้าและโซลูชันไอทีของไทยมานานกว่า 35 ปี ปัจจุบันเราเป็นพันธมิตรกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลกกว่า 70 แบรนด์ การร่วมมือกับทาง ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ในครั้งนี้ วีเอสที อีซีเอส ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ APC อย่างเป็นทางการ โดยถือสินค้าทุกหมวดหมู่และยังมุ่งเน้นที่เทคโนโลยีล่าสุดอย่าง APC Smart-UPS Lithium-ion และโซลูชันซอฟต์แวร์ ซึ่งทางวีเอสทีได้มีโอกาสได้ใช้สินค้าเหล่านี้จริงในสาขาทั่วประเทศ และจะเข้ามาช่วยเติมเต็มความต้องการของลูกค้าให้สามารถทำ ดิจิทัลทรานส์ฟอร์ม ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

"บริษัทฯ มีความพร้อมด้านบุคลากรการตลาด การขายเอ็นจิเนียร์ รวมถึงระบบการทำงานภายในที่มีประสิทธิภาพ และมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 6,000 ราย ที่สำคัญคือ เรามีสำนักงานสาขา ซึ่งเป็น Sales Office กระจายอยู่ใน 11 จังหวัดทั่วไทย ที่มีสินค้ารุ่น Exclusive พร้อมอำนวยความสะดวกให้ตัวแทนจำหน่ายได้สัมผัสสินค้าจริงทั้งในเมืองหลักและเมืองรองและยังสามารถติดต่อประสานงานกับทีมขายและ Engineer Team ได้อย่างใกล้ชิดเต็มที่ ผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศเชื่อมั่นได้เลยว่าด้วยศักยภาพทั้งหมดของเราจะช่วยต่อยอดขายผลิตภัณฑ์และโซลูชันของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ช่วยให้ยอดขายลูกค้าในภาคธุรกิจทั่วประเทศให้เติบโตได้อย่างแน่นอน" สมศักดิ์ กล่าว

อาทิตยา สูรพันธุ์ รองประธานกลุ่มธุรกิจ Secure Power ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ดูแลประเทศไทย ลาว และเมียนมา กล่าวว่า โดยความร่วมมือในครั้งนี้ ทาง VST ECS จะมุ่งเน้นทำการตลาดสำหรับกลุ่มโซลูชันด้านไอที ครอบคลุม ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม UPS แบบแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน Micro Data Center รวมไปถึง ซอฟต์แวร์ EcoStruxure IT ซึ่งโซลูชันเหล่านี้จะช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถลดค่าใช้จ่ายในการลงทุน และค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานในระยะยาวได้ ทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพด้านไอที ลดการเกิด downtime และการ shut down ที่ไม่ได้วางแผนไว้ล่วงหน้า 

เทคโนโลยี UPS แบบลิเธียมไอออนครบไลน์ ให้ขนาดที่บางลง อายุการใช้งานนานกว่า 3 เท่า ชาร์จแบตฯ ได้เร็วขึ้น 2 เท่า อายุการใช้งานราว 10 ปี เมื่อเทียบกับเทคโนโลยีเดิม ช่วยลดต้นทุนตลอดอายุการใช้งาน นอกจากนี้ UPS ยังมาพร้อมระบบ eConversion เป็นโหมดสำหรับ UPS แบบ 3 เฟส ที่เป็นสิทธิบัตรของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ช่วยให้เวลาในการสลับโหมดการทำงานเป็นศูนย์ จึงให้ประสิทธิภาพสูงสุดถึง 99%

โซลูชัน MDC (Micro Data Center) มาพร้อมเทคโนโลยีที่ครบครันในตู้เดียว อาทิ UPS ระบบปรับอากาศ ระบบ Sensor ระบบตรวจจับอุณหภูมิ ความชื้น ระบบ PDU ระบบการมอนิเตอร์ และระบบการทำงานระยะไกล เป็นต้น ซึ่งมีให้เลือกหลายแบบหลายขนาด สำหรับสภาพแวดล้อมด้านไอทีและการใช้งานที่แตกต่างกัน เช่น สำนักงาน โรงงานอุตสาหกรรม หรือพื้นที่ไอทีในอาคารทั่วไป

ซอฟต์แวร์เครื่องมือที่ช่วยเปลี่ยนวิถีการทำงานแบบดั้งเดิม ให้ไปสู่ชีวิตการทำงานแบบดิจิทัล และมีความแม่นยำมากขึ้น ช่วยในการควบคุม สั่งงาน มอนิเตอร์ระยะไกล เพื่อการตัดสินใจในกรณีที่คาดไม่ถึง โดยไม่ต้องเข้าไปที่ไซต์งาน อาทิ Network Management Card for Easy UPS, EcoStruxure IT Expert ช่วยให้ง่ายในการแก้ปัญหา และคาดการแนวโน้มการใช้พลังงานได้ ให้ความยืดหยุ่นสำหรับสภาพแวดล้อมไอที และอุตสาหกรรมในยุค 4

Schneider Electric และ VST ECS ร่วมขยายโอกาสทางดิจิทัลให้ครอบคลุมทั่วประเทศ