PRINC ดัน รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ คว้ามาตรฐานโลก ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ HIMSS Stage 7

PRINC ดัน รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ คว้ามาตรฐานโลก ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ HIMSS Stage 7

PRINC ดัน "โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ" คว้ามาตรฐานโลก ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ HIMSS Stage 7 ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชนและธุรกิจสุขภาพ ที่มุ่งสู่ HealthTech

นายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC กล่าวถึงความสำเร็จของทาง โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ใน เครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ในการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศโรงพยาบาล จนผ่านการรับรองมาตรฐานระดับโลก ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศโรงพยาบาล HIMSS Analytics EMRAM Stage 7 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด จาก HIMSS ซึ่งเป็นองค์กรด้านการรับรองมาตรฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของโรงพยาบาล โดยกำหนดระเบียบวิธีและขั้นตอนในเรื่องการนำระบบไอทีมาใช้ในโรงพยาบาล เพื่อให้เป็นตามมาตรฐานหรือข้อกำหนดที่ทาง HIMSS Analytics กำหนดไว้

"การให้บริการที่ได้คุณภาพและผ่านมาตรฐานนี้ ตอกย้ำว่าผู้รับบริการจะได้รับบริการที่ได้คุณภาพและมาตรฐานระดับสากลทัดเทียมโรงพยาบาลชั้นแนวหน้าระดับโลก ทั้งในเรื่องเวชระเบียนอิเล็กทรอนิกส์ คุณภาพการรักษาและเวลาที่รวดเร็ว สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ที่ให้ความสำคัญกับการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในโรงพยาบาล และการสร้างระบบนิเวศ Health care ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชนและธุรกิจสุขภาพ ที่เน้นกระจายไปยังเมืองรองและใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศโรงพยาบาล ที่มุ่งสู่ HealthTech Company เพื่อยกระดับคุณภาพและมาตรฐานให้ทัดเทียมกับโรงพยาบาลในระดับสากลที่มุ่งให้ความสำคัญนอกเหนือจากการให้บริการทางการแพทย์แล้วยังต้องพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศให้ได้มาตรฐาน ส่งผลต่อความพึงพอใจต่อผู้มารับบริการอย่างสูงสุด" นายแพทย์กฤตวิทย์ กล่าว

PRINC ดัน รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ คว้ามาตรฐานโลก ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ HIMSS Stage 7

นายพวัสส์ ธนวุฒิศิรวัชร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ (COO) บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด กล่าวว่า เกิดจากความร่วมมือของบุคลากรทางการแพทย์ในทุกระดับสามารถปรับตัวรับกับการเปลี่ยนแปลง การบริหารจัดการโรงพยาบาลที่มีประสิทธิภาพจำเป็นต้องใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาเป็นตัวนำ ข้อมูลของผู้รับบริการล้วนเป็นข้อมูลที่สำคัญที่จะต้องบริหารจัดการอย่างปลอดภัยสูงสุด และนำไปสู่การช่วยให้บุคลากรทางการแพทย์ใช้ประโยชน์จากข้อมูลเพื่อประกอบการวินิจฉัยและการรักษาอย่างทันท่วงที และเกิดประโยชน์สูงสุดกับลูกค้าที่มารับบริการ

"ที่ผ่านมา เราเป็นเครือโรงพยาบาลแห่งแรกในไทยที่มีการบริหารจัดการข้อมูลโรงพยาบาลบนระบบ Cloud ซึ่งอยู่บนมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ จนคว้ามาตรฐานระดับโลกด้านเทคโนโลยีสารสนเทศโรงพยาบาลในครั้งนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้โรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ที่ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานเทคโนโลยีสารสนเทศโรงพยาบาล ขั้นที่ 7 (HIMSS Analytic Stage 7) มาแล้ว ซึ่งในครั้งนั้นเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ถือว่าเป็นโรงพยาบาลแรกในประเทศไทยที่ได้รับมาตรฐานนี้ ทำให้ผู้เข้ารับบริการไม่ว่าจะเข้ารับบริการที่โรงพยาบาลใดในเครือ PRINC จึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับบริการมาตรฐานสารสนเทศเทียบเท่าโรงพยาบาลเอกชนระดับโลก" นายพวัสส์ กล่าวทิ้งท้าย

PRINC ดัน รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ คว้ามาตรฐานโลก ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ HIMSS Stage 7

สำหรับมาตรฐาน HIMSS Stage 7 ซึ่งถือเป็นมาตรฐานสูงสุดด้านเทคโนโลยีสารสนเทศโรงพยาบาล HIMSS Analytics EMRAM Stage 7 จาก HIMSS ซึ่งได้เป็นองค์กรด้านการรับรองมาตรฐานทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของโรงพยาบาล และเมื่อปลายปี 2566 ที่ผ่านมา โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ เพิ่งผ่านการรับรองมาตรฐานสถานพยาบาลระดับสากล Joint Commission International (JCI) ซึ่งเป็นมาตรฐานระดับโลกที่ได้รับการยอมรับ

ทั้งนี้ โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ มีบุคลากรทางการแพทย์มากกว่า 200 ชีวิต รวมถึงยังมีศูนย์การแพทย์เฉพาะทางและคลินิกเฉพาะทางกว่า 20 สาขา ที่ให้บริการโรคยาก และซับซ้อน ได้แก่ ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด, ผ่าตัดหัวใจ, การสวนหัวใจ, ศูนย์สมอง, มะเร็ง, กระดูกและข้อ ฯลฯ โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนามาตรฐาน และคุณภาพการให้บริการทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังเป็นโรงพยาบาลต้นแบบด้านการบริหารจัดการขยะทั้งนโยบาย Zero Waste to Landfill เพื่อมุ่งสู่ NET ZERO ในปี 2049 

ทั้งนี้ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ และ princhealth

PRINC ดัน รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ คว้ามาตรฐานโลก ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ HIMSS Stage 7 PRINC ดัน รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ คว้ามาตรฐานโลก ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ HIMSS Stage 7 PRINC ดัน รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ คว้ามาตรฐานโลก ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ HIMSS Stage 7