'เคพีไอ' พร้อมดูแลอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวอุทยาน ทั้งชาวไทยและต่างชาติ

'เคพีไอ' พร้อมดูแลอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวอุทยาน ทั้งชาวไทยและต่างชาติ

เคพีไอ ร่วมกับ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จัดทำโครงการ "ท่องเที่ยวทั่วไทย อุ่นใจเมื่อไปอุทยาน" มอบความคุ้มครองดูแลอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ

บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ เคพีไอ ร่วมงาน "หนาวนี้ เที่ยวอุทยานแห่งชาติ (National Parks Winter Festival)" ซึ่งจัดโดย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ณ อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยมี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธี

เมื่อพูดถึง "อุทยานแห่งชาติ" ทุกๆ ที่ล้วนมีคุณค่า และความโดดเด่นของทรัพยากรธรรมชาติที่หลากหลาย มีศักยภาพมากที่จะใช้ในการส่งเสริมการ ท่องเที่ยวไทย สร้างรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่น เกิดการกระจายรายได้สู่ชนบท รวมถึงสร้างเศรษฐกิจต่อชุมชน ปัจจุบันในประเทศไทยมีอุทยานแห่งชาติที่สวยงามทั้งหมดรวม 155 แห่ง 

\'เคพีไอ\' พร้อมดูแลอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวอุทยาน ทั้งชาวไทยและต่างชาติ

เคพีไอ และ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จึงได้ร่วมมือกันส่งเสริมนโยบายของการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ โดยริเริ่ม "โครงการท่องเที่ยวทั่วไทย อุ่นใจเมื่อไปอุทยาน" ขึ้น เมื่อปี 2560 เพื่อออกแบบแผนประกันภัยที่จะช่วยดูแลคุ้มครองอุบัติเหตุแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ อุทยานแห่งชาติ ทั่วประเทศ ด้วยการคิดค่าเบี้ยประกันภัยในราคาพิเศษ "เบี้ยประกันหลักสิบ คุ้มครองหลักแสน"

\'เคพีไอ\' พร้อมดูแลอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวอุทยาน ทั้งชาวไทยและต่างชาติ

สำหรับ "แผนประกันภัยนักท่องเที่ยวอุทยาน Thai National Parks PA" ให้ความคุ้มครองครอบคลุมค่ารักษาพยาบาล รวมถึงกรณีการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ คุ้มครองผู้เอาประกันภัยที่มีอายุตั้งแต่ 3 - 60 ปี ให้ความคุ้มครองต่อเนื่อง 7 วัน นับตั้งแต่ได้รับตราประทับการเข้าชมพื้นที่อุทยาน ค่าเบี้ยประกันภัย สำหรับนักท่องเที่ยวไทย ราคาเพียง 10 บาท จ่ายค่ารักษาพยาบาลสูงถึงครั้งละ 12,000 บาท คุ้มครองสูงสุด 300,000 บาท ค่าเบี้ยประกันภัยสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 40 บาท จ่ายค่ารักษาพยาบาลสูงถึงครั้งละ 15,000 บาท คุ้มครองสูงสุด 400,000 บาท โดยผู้เอาประกันภัยสามารถเข้ารับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลเครือข่ายได้กว่า 370 แห่งทั่วประเทศ

ผู้ที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดความคุ้มครองหรือติดต่อขอซื้อ "แผนประกันภัยนักท่องเที่ยวอุทยาน" ได้ ที่จุดจำหน่ายตั๋วประจำอุทยาน และในปี 2567 นี้ พร้อมจะขยายไปยังอีก 50 พื้นที่อุทยานทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการ KPI Contact Center 0 2624 1111