ไขข้อสงสัย 'สินเชื่อรถแลกเงิน' คืออะไร ต่างกับสินเชื่ออื่นอย่างไร?

ไขข้อสงสัย 'สินเชื่อรถแลกเงิน' คืออะไร ต่างกับสินเชื่ออื่นอย่างไร?

"สินเชื่อ" เป็นเรื่องสำคัญเกี่ยวกับการทำธุรกรรมด้านการเงินที่ทุกคนควรทำความเข้าใจ เพราะแต่ละแบบมีเงื่อนไขที่ไม่เหมือนกัน เช่นเดียวกับ "สินเชื่อรถแลกเงิน" ที่หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าคืออะไร แตกต่างจากสินเชื่ออื่นๆ อย่างไร บทความนี้มีคำตอบ

ใครต้องการใช้เงินก้อนด่วน และมีรถที่ปลอดภาระหนี้ "สินเชื่อรถแลกเงิน" อาจช่วยได้ ด้วยการเปลี่ยนรถให้เป็นเงินก้อน แถมยังมีรถให้ขับเหมือนเดิม ส่วนจะเป็นอย่างไร มีเงื่อนไขอย่างไร ไปติดตามอ่านพร้อมๆ กัน

รถแลกเงินคืออะไร?

รถแลกเงิน คือบริการ สินเชื่อ สำหรับคนที่มีรถ และมีความต้องการเงินก้อนเพื่อนำไปใช้จ่ายต่าง ๆ ซึ่งสินเชื่อรถแลกเงินจะเก็บเล่มทะเบียนรถปลอดภาระหนี้ของลูกค้าไว้เป็นหลักประกันก่อนที่จะโอนเงินก้อนให้ หรืออาจพูดง่ายๆ ว่า รถแลกเงิน คือการนำรถไปจำนำนั่นเอง

สำหรับรถที่นำมายื่นขอสินเชื่อรถแลกเงินนั้น นอกจากจะมีเงื่อนไขที่ว่าต้องเป็นรถปลอดภาระหนี้แล้ว ยังมีเงื่อนไขอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับจำนวนเงินก้อนที่ทางสถาบันการเงินอนุมัติ เช่น ลักษณะของรถ (ยี่ห้อ รุ่น อายุการใช้งาน สภาพรถ ฯลฯ) รวมถึงเครดิตของผู้ยื่นสินเชื่อก็มีผลต่อการอนุมัติเช่นเดียวกัน

สินเชื่อรถแลกเงิน Vs สินเชื่อส่วนบุคคล (เงินกู้) 

สินเชื่อรถแลกเงิน และ สินเชื่อส่วนบุคคล มีความแตกต่างกัน โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  • สินเชื่อรถแลกเงิน เป็นสินเชื่อสำหรับผู้ที่มีรถปลอดภาระหนี้ สามารถนำรถไปเป็นหลักประกันเพื่อกู้เงินสดได้ ได้เงินก้อนใหญ่ มีอัตราดอกเบี้ยต่ำ เนื่องจากเป็นสินเชื่อที่มีหลักประกัน ซึ่งก็คือรถยนต์นั่นเอง
  • สินเชื่อส่วนบุคคล เป็นสินเชื่อที่ไม่มีหลักประกัน สถาบันการเงินจะพิจารณาอนุมัติสินเชื่อจากหลายปัจจัย เช่น อาชีพ เงินเดือน เครดิตบูโร เป็นต้น ส่วนใหญ่มักจะได้วงเงินสูงสุด 5 เท่าของเงินเดือน หากเทียบกับสินเชื่อรถแลกเงินก็อาจได้เงินก้อนที่เล็กกว่า และยังมีอัตราดอกเบี้ยสูงกว่า เนื่องจากเป็นสินเชื่อที่ไม่มีหลักประกันนั่นเอง

สรุปได้ว่า ความแตกต่างของ "สินเชื่อรถแลกเงิน" กับ "สินเชื่อส่วนบุคคล" (เงินกู้) คือการมีหลักประกัน จำนวนเงินก้อนที่อนุมัติ และอัตราดอกเบี้ย โดยสินเชื่อรถแลกเงินจะเหมาะกับผู้ที่มีรถปลอดภาระหนี้และต้องการใช้เงินก้อนใหญ่ แต่หากไม่มีรถเป็นของตนเองและมีความต้องการเงินก้อนไม่ใหญ่มากก็อาจเหมาะกับสินเชื่อส่วนบุคคลมากกว่า

สินเชื่อรถแลกเงิน VS รีไฟแนนซ์รถยนต์

มีหลายคนที่อาจสับสนระหว่าง สินเชื่อรถแลกเงิน กับ รีไฟแนนซ์รถยนต์ มีความแตกต่างกันหรือไม่ ซึ่งคำตอบก็คือ ทั้งสองบริการนี้มีความแตกต่างกันไม่ว่าจะในเรื่องของจุดประสงค์การยื่นขอ รวมถึงผลลัพธ์ที่ได้จากบริการ  

  • สินเชื่อรถแลกเงิน เป็นสินเชื่อสำหรับผู้ที่ต้องการใช้เงินก้อนด่วนได้นำรถไปจำนำเพื่อแลกกับเงิน โดยรถที่ยื่นขอสินเชื่อจะต้องเป็นรถที่ผ่อนหมดแล้ว (กรรมสิทธิ์เป็นของลูกค้า) เท่านั้น
  • รีไฟแนนซ์รถยนต์ สำหรับผู้ที่ต้องผ่อนรถได้ผ่อนรถในอัตราค่างวดชำระที่ต่ำลง ช่วยในการเสริมสภาพคล่องทางการเงิน

สรุปก็คือ สินเชื่อรถแลกเงิน ผู้ขอสินเชื่อจะได้เงินก้อน ส่วนการรีไฟแนนซ์ ผู้ที่ยื่นขอจะได้ค่างวดชำระที่ต่ำลง ซึ่งในบางครั้ง การรีไฟแนนซ์รถยนต์ก็สามารถขอกู้เงินส่วนต่างมาไว้ใช้จ่าย แล้วค่อยผ่อนจ่ายคืนไปพร้อมๆ กับการผ่อนรถยนต์ได้เช่นกัน

ขอสินเชื่อรถแลกเงินแล้ว ยังสามารถใช้รถได้หรือไม่? 

การขอสินเชื่อรถแลกเงินนั้นสามารถนำเล่มทะเบียนรถมาเป็นหลักประกันเพื่อขอกู้ยืมเงินก้อนโดยที่ไม่ต้องวางรถทิ้งไว้กับสถาบันการเงิน ผู้ขอสินเชื่อจะสามารถนำรถยนต์ไปใช้ได้ตามปกติ 

ไขข้อสงสัย \'สินเชื่อรถแลกเงิน\' คืออะไร ต่างกับสินเชื่ออื่นอย่างไร?

KTC พี่เบิ้ม สินเชื่อรถแลกเงิน

หากมีความจำเป็นต้องใช้เงินด่วน KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  • สินเชื่อรถแลกเงินให้วงเงินก้อนใหญ่ 
  • รถแลกเงิน KTC พี่เบิ้ม ดอกเบี้ยถูก อัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 21-24% ต่อปี
  • ผ่อนได้นานสูงสุด 84 เดือน
  • แถมบัตรกดเงินสด KTC พี่เบิ้ม เบิกถอนเงินสดผ่านตู้ ATM ได้ตลอดเวลา 
  • อนุมัติไว ให้บริการทุกวันไม่เว้นวันหยุด
  • สมัครง่าย ได้ทุกอาชีพ ขอแค่มีรถยนต์เป็นของตนเองเท่านั้น

ไขข้อสงสัย \'สินเชื่อรถแลกเงิน\' คืออะไร ต่างกับสินเชื่ออื่นอย่างไร?

KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มีเงื่อนไขการสมัครอย่างไร?

  • สัญชาติไทย อายุ 20-65 ปี
  • รายได้ขั้นต่ำ 8,000 บาทต่อเดือน (สำหรับบุคคลธรรมดา) / 30,000 บาทต่อเดือน (สำหรับเจ้าของกิจการ) 
  • มีรถยนต์เป็นของตนเอง ถือครองเล่มทะเบียนไม่ต่ำกว่า 6 เดือน
  • มีเอกสารที่ใช้สมัครสินเชื่อรถแลกเงินครบถ้วน (สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน/สำเนาทะเบียนบ้าน/เอกสารแสดงรายได้/Statement/สำเนาหน้าแรกของสมุดบัญชี/ทะเบียนรถเล่มจริง/สำเนากรมธรรม์ประกันภัยตามเงื่อนไข)

สมัคร KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน

ใครที่ต้องการใช้เงินก้อนด่วนและมีรถยนต์เป็นของตนเอง KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ ช่วยเปลี่ยนรถให้เป็นเงินก้อน สมัครได้ทุกอาชีพ เท่าที่จําเป็นและชําระคืนไหว อัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 21-24% ต่อปี เริ่มคํานวณดอกเบี้ยนับตั้งแต่วันที่ได้รับเงินกู้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขา โทร. 02-123-5300 ให้บริการทุกวัน ไม่มีวันหยุด