เค.พี.เอ็น. ซีเนียร์ ฮอสปิตัล ร่วมทุนกับกลุ่มพฤกษาและกลุ่มวิมุต มุ่งดูแลผู้สูงวัยแบบองค์รวม

เค.พี.เอ็น. ซีเนียร์ ฮอสปิตัล ร่วมทุนกับกลุ่มพฤกษาและกลุ่มวิมุต มุ่งดูแลผู้สูงวัยแบบองค์รวม

"เค.พี.เอ็น. ซีเนียร์ ฮอสปิตัล" ร่วมลงทุนกับกลุ่มพฤกษาและกลุ่มวิมุต เดินหน้าสร้างมาตรฐานใหม่ในการดูแลสุขภาพองค์รวม ทั้งการส่งเสริม ป้องกัน รักษา และฟื้นฟู เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุและครอบครัวให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

นพ.เก่งพงศ์ ตั้งอรุณสันติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เค.พี.เอ็น.ซีเนียร์ ฮอสปิตัล จำกัด กล่าวว่า ตลาดของซีเนียร์แคร์และการดูแลสุขภาพเติบโตมากทั้งในประเทศไทย ภูมิภาคอาเซียน และระดับนานาชาติ โดยในช่วง 2- 3 ปีที่ผ่านมา เค.พี.เอ็น.ซีเนียร์ ฮอสปิตัล ได้ทรานส์ฟอร์มองค์กร เปลี่ยนจาก Service Provider มาเป็น Service Solution ให้กับสังคม ไม่ใช่แค่ สังคมผู้สูงอายุ เท่านั้น แต่จะต้องมองไปถึงสังคมอายุยืน (Longevity Society) ของประเทศไทยและของโลก เพื่อรองรับการเป็นหมุดหมายของการใช้ชีวิตของผู้สูงอายุ (Senior Destinations) และของทุกคน โดยเราขยายจากการรักษาฟื้นฟูมาสู่การส่งเสริมป้องกัน เตรียมความพร้อมสู่สังคมอายุยืนที่มีสุขภาพดี ซึ่งเป็นเทรนด์ใหม่ที่ทั่วโลกให้ความสําคัญ และมีบริการ Healthcare to Home ที่มอบบริการทางการแพทย์ถึงบ้าน ภายใต้แนวคิด Aging in place ซึ่งเป็นแนวคิดการให้บริการที่ตอบโจทย์สังคมและมีความยั่งยืนด้วย

"การที่บริษัท เค.พี.เอ็น. ซีเนียร์ ฮอสปิตัล จำกัด ได้มาทำงานร่วมลงทุนกับทาง กลุ่มพฤกษา และ กลุ่มวิมุต ที่มีฐานที่แข็งแกร่ง เป็นผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศ ธุรกิจโรงพยาบาล และธุรกิจสุขภาพในเครือ โดยจะร่วมมือกันเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ของการดูแลสุขภาพองค์รวม ทั้งการส่งเสริม การป้องกัน การรักษา และการฟื้นฟู เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุและครอบครัวให้ดีขึ้นได้อย่างยั่งยืน ปัจจุบันมี 5 สาขาแล้ว และเมื่อมีความร่วมมือกัน สามารถขยายฐานลูกค้าได้กว่า 10 สาขา มากกว่า 600 เตียงใน 3 ปี และขยายตลาดเป็นผู้นำของประเทศและภูมิภาคได้"

เค.พี.เอ็น. ซีเนียร์ ฮอสปิตัล ร่วมทุนกับกลุ่มพฤกษาและกลุ่มวิมุต มุ่งดูแลผู้สูงวัยแบบองค์รวม

นพ.เก่งพงศ์ กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบัน เค.พี.เอ็น. ซีเนียร์ ฮอสปิตัล ดําเนิน ธุรกิจ Healthcare ทั้งหมด 4 รูปแบบ ดังนี้

  1. โรงพยาบาลผู้สูงอายุและศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู Chersery Home International มาตรฐานสากล JCI standard 
  2. เดอะซีนิเซ่นส์ ศูนย์ส่งเสริมและฟื้นฟูผู้สูงอายุขนาดใหญ่ของกรุงเทพฯ
  3. บ้านธรรมชาติ บาย เฌ้อสเซอรี่โฮม ให้บริการเนิร์สซิง โฮมขนาดเล็กถึงกลาง คุณภาพมาตรฐานสากล 
  4. ฮาร์โมนี โฮมแคร์ ระบบ Homecare service ในจัดหาผู้ดูแลผู้สูงอายุถึงบ้านที่มีมาตรฐานระดับสากล AACI Standard 

"โจทย์การทำงานของเราในอนาคตคือ ทําอย่างไรให้ ผู้สูงวัย และครอบครัวยังแข็งแรง สุขภาพดียืนยาว และมีคุณภาพชีวิตที่ดีได้อย่างยาวนานที่สุดในที่พักอาศัย หรือหากเจ็บป่วยก็สามารถดูแลรักษาฟื้นฟูได้อย่างรวดเร็ว เหมาะสม มีความชำนาญทั้งมิติเชิงบูรณาการและความเฉพาะทางในการดูแลสุขภาพ ตลอดจนมีการทำงานร่วมกับพันธมิตรระบบประกันสุขภาพในการดูแลต่อเนื่อง ช่วยลดค่าใช้จ่ายและตอบโจทย์ความต้องการได้ครบทุกมิติทั้งร่างกาย จิตใจ สังคม และความสัมพันธ์ ซึ่งการที่ บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมลงทุนและเปิดโอกาสให้ได้ดําเนินงานร่วมกับ โรงพยาบาลวิมุต จะสามารถเพิ่มศักยภาพในการให้บริการเพื่อบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ได้" นพ.เก่งพงศ์ กล่าวทิ้งท้าย 

เค.พี.เอ็น. ซีเนียร์ ฮอสปิตัล ร่วมทุนกับกลุ่มพฤกษาและกลุ่มวิมุต มุ่งดูแลผู้สูงวัยแบบองค์รวม เค.พี.เอ็น. ซีเนียร์ ฮอสปิตัล ร่วมทุนกับกลุ่มพฤกษาและกลุ่มวิมุต มุ่งดูแลผู้สูงวัยแบบองค์รวม เค.พี.เอ็น. ซีเนียร์ ฮอสปิตัล ร่วมทุนกับกลุ่มพฤกษาและกลุ่มวิมุต มุ่งดูแลผู้สูงวัยแบบองค์รวม เค.พี.เอ็น. ซีเนียร์ ฮอสปิตัล ร่วมทุนกับกลุ่มพฤกษาและกลุ่มวิมุต มุ่งดูแลผู้สูงวัยแบบองค์รวม