Kao จับมือ SCGC และ Dow มุ่งพัฒนาบรรจุภัณฑ์ สู่ผู้นำด้านความยั่งยืน

Kao จับมือ SCGC และ Dow มุ่งพัฒนาบรรจุภัณฑ์ สู่ผู้นำด้านความยั่งยืน

บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด (Kao) จับมือ บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (SCGC) และกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) มุ่งพัฒนาบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก เพิ่มทางเลือกแก่ผู้บริโภคเพื่อความยั่งยืน

27 พฤศจิกายน 2566 บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ Kao ผู้ผลิตสินค้าอุปโภคชั้นนำจากญี่ปุ่น ภายใต้สินค้าแบรนด์ดัง อาทิ แอทแทค บิโอเร ไฮเตอร์ มาจิคลีน ลอรีเอะ เป็นต้น ได้ปักหมุดพัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจความยั่งยืน โดยเข้าร่วมพิธีลงนามความร่วมมือกับบริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด หรือ SCGC และกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย หรือ Dow ณ สำนักงานใหญ่กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย อาคารทรู ดิจิทัล พาร์ค เวสต์ โดยมี นายยูจิ ชิมิซึ ประธานกรรมการ บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด นายพิสันติ์ เอื้อวิทยา ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด และนายฉัตรชัย เลื่อนผลเจริญชัย ประธานบริหาร กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย ร่วมลงนามในครั้งนี้ 

Kao จับมือ SCGC และ Dow มุ่งพัฒนาบรรจุภัณฑ์ สู่ผู้นำด้านความยั่งยืน

นายยูจิ ชิมิซึ ประธานกรรมการ บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า Kao มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับบริษัทชั้นนำทางด้านอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์อย่าง SCGC และ Dow ในการร่วมมือกันพัฒนานวัตกรรมสำหรับสร้างบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน ตามหลัก 4R : Reduce, Reuse, Recycle และ Replace สอดคล้องกับกลยุทธ์ทางด้าน ESG หรือ "Kirei Lifestyle Plan" โดย คาโอ มีเป้าหมายที่จะบรรลุ Net Zero ในปี ค.ศ. 2040 เพื่อลดผลกระทบต่อ ภาวะโลกร้อน และ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ จากการดำเนินธุรกิจของคาโอ เราจึงใส่ใจในการจัดการพลังงานภายในโรงงานผลิตและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ตลอดวงจรอายุ เพื่อลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อน และตั้งเป้าหมายลดขยะที่เกิดจากบรรจุภัณฑ์พลาสติกสุทธิเป็นศูนย์ ในปี ค.ศ. 2040 นั่นหมายความว่าปริมาณบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่เราจำหน่ายออกไปจะต้องเท่ากับปริมาณบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่นำกลับมารีไซเคิล จึงเป็นเหตุผลที่คาโอต้องมีพันธมิตรที่เข้มแข็ง เชี่ยวชาญ และมีเป้าหมายร่วมกัน อย่าง DOW และ SCGC เพื่อสร้างสรรค์บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตามแนวทางที่ยั่งยืนและเกิดประโยชน์ต่อผู้บริโภคอย่างแท้จริง

Kao จับมือ SCGC และ Dow มุ่งพัฒนาบรรจุภัณฑ์ สู่ผู้นำด้านความยั่งยืน

นายพิสันติ์ เอื้อวิทยา ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แนวทางเพื่อความยั่งยืนที่ SCGC ให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่อง นั่นก็คือการดำเนินธุรกิจภายใต้หลักเศรษฐกิจหมุนเวียน โดยพัฒนากรีนโซลูชัน (Green Solutions) ที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของเจ้าของแบรนด์สินค้า และผู้บริโภคที่ใส่ใจต่อความยั่งยืน สำหรับความร่วมมือกับ คาโอ ในครั้งนี้ SCGC พร้อมนำความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบและพัฒนาขวดและถุงบรรจุภัณฑ์ ด้วยนวัตกรรมพลาสติกรักษ์โลก จาก SCGC GREEN POLYMER™ ซึ่งมี 4 โซลูชันหลัก ได้แก่ การลดใช้ทรัพยากร (Reduce) การออกแบบเพื่อให้รีไซเคิลได้ (Recyclable) การนำกลับมาใช้ใหม่ (Recycle) และการใช้ทรัพยากรหมุนเวียน (Renewable) เพื่อสร้างสรรค์บรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนให้กับผลิตภัณฑ์ภายใต้คาโอ รวมทั้งส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนในประเทศไทยอย่างเป็นรูปธรรม

นายฉัตรชัย เลื่อนผลเจริญชัย ประธานบริหาร กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย กล่าวว่า Dow มุ่งมั่นในการสนับสนุนลูกค้าของเราในการลดการปลดปล่อยคาร์บอน และ ลดขยะพลาสติก ตามแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียน เราพร้อมสนับสนุน Kao ในการออกแบบและพัฒนาบรรจุภัณฑ์แบบ Flexible packaging ที่ยั่งยืน ด้วยความเชี่ยวชาญจาก Dow ทั้งในไทย และ Dow Pack Studio สิงคโปร์ ผสานกับนวัตกรรมเม็ดพลาสติกชนิดพิเศษของ Dow เช่น INNATE, ELITE, DOWLEX และเม็ดพลาสติกผสมพลาสติกใช้แล้ว REVOLOOP เพื่อให้ถุงบรรจุภัณฑ์ของคาโอสามารถรีไซเคิลได้ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น และยังคงตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี

สำหรับข้อตกลงดังกล่าวนี้ จะนำไปสู่การออกแบบพัฒนาวัสดุใหม่ๆ และการนำนวัตกรรมมาใช้เพื่อผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์ให้กับสินค้าต่างๆ ภายใต้คาโอ ให้มี คาร์บอนฟุตพริ้นท์ ที่ต่ำลง และสามารถนำไปรีไซเคิลได้ ทั้งบรรจุภัณฑ์ชนิดขวดและชนิดถุง โดยยังคงคุณสมบัติของบรรจุภัณฑ์ที่ดีในการปกป้องผลิตภัณฑ์ที่อยู่ภายในและให้ความสะดวกกับผู้บริโภค ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของคาโอในการเดินหน้าสู่เป้าหมายด้านความยั่งยืนของบริษัทฯ ที่จะบรรลุ ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ภายในปี 2593 สอดคล้องกับแนวทางของ SCGC และ Dow ที่มุ่งมั่นในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และนำนวัตกรรมมาใช้เพื่อสร้างทางเลือกที่ยั่งยืนยิ่งขึ้นให้กับผู้บริโภคชาวไทย

Kao จับมือ SCGC และ Dow มุ่งพัฒนาบรรจุภัณฑ์ สู่ผู้นำด้านความยั่งยืน Kao จับมือ SCGC และ Dow มุ่งพัฒนาบรรจุภัณฑ์ สู่ผู้นำด้านความยั่งยืน Kao จับมือ SCGC และ Dow มุ่งพัฒนาบรรจุภัณฑ์ สู่ผู้นำด้านความยั่งยืน Kao จับมือ SCGC และ Dow มุ่งพัฒนาบรรจุภัณฑ์ สู่ผู้นำด้านความยั่งยืน