แนะนำ 6 ไอเทมที่ทำให้การเที่ยวต่างประเทศง่ายขึ้น

แนะนำ 6 ไอเทมที่ทำให้การเที่ยวต่างประเทศง่ายขึ้น

สายเที่ยวต้องมี แนะนำ 6 ไอเทมที่ช่วยให้การเที่ยวต่างประเทศง่ายขึ้น และสนุกได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น รวมมาให้แล้วในบทความนี้

การท่องเที่ยวเป็นความสุขที่ช่วยเติมพลังให้กับชีวิตในวันที่เหนื่อยล้าจากการทำงานหนัก เพราะการได้ปล่อยใจสบายๆ ในที่ที่อยากไป ก็เหมือนกับได้ชาร์จแบตให้ร่างกาย โดยเฉพาะการ เที่ยวต่างประเทศ ที่ช่วยเพิ่มประสบการณ์การท่องเที่ยวได้มากขึ้น แต่การไปเที่ยวแต่ละที ต้องเตรียมตัวให้พร้อมด้วย ไม่ว่าจะเป็นสภาพร่างกาย เงิน และกระเป๋าเดินทางที่ต้องแพ็กสัมภาระให้ครบครัน ซึ่งนอกจากพาสปอร์ต เอกสารการเดินทางที่สำคัญ และเสื้อผ้าแฟชั่นตามฤดูกาลแล้ว ยังมีอีก 6 ไอเทมเด็ดที่ช่วยให้การท่องเที่ยวต่างประเทศง่ายขึ้น 

1. หมอนรองคอ 

เริ่มกันด้วย "หมอนรองคอ" ไอเทมแรกที่สายท่องเที่ยวที่ต้องนั่งเครื่องควรมีติดตัวไว้ เพราะในขณะที่ต้องนั่งอยู่บนเครื่องบินเป็นเวลานานๆ มักจะเกิดอาการปวดคอ ปวดบ่าเป็นประจำ ทำให้นอนหลับได้ยาก และเมื่อนอนไม่พอ พอลงเครื่องก็เกิดอาการง่วงซึม ไม่สดใส ไม่พร้อมเที่ยว ดังนั้นหมอนรองคอจึงเป็นไอเทมที่จะช่วยแก้ปัญหานี้ โดยถูกออกแบบมาให้เข้ากับสรีระคอของเรา ทำให้นั่งได้สบาย หลับได้ง่ายมากขึ้น ส่วนใครที่กังวลว่าจะเกะกะ พกยาก ก็หมดห่วงได้เลย เพราะปัจจุบันหมอนรองคอมีแบบเป่าลมที่พับเก็บได้สะดวก ตอนจะใช้ก็ค่อยเติมลมเข้าไป หลังใช้เสร็จแล้วก็ปล่อยลมออก สุดแสนจะง่ายดาย 

2. Universal Plug หรือ Universal Adapter

Universal Plug หรือ Universal Adapter หรือหัวปลั๊กไฟพกพาสากล เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่สาย เที่ยวต่างประเทศ ควรพกติดไปด้วยทุกครั้ง เพราะอย่าลืมว่าแต่ละประเทศมีระบบการวางไฟและใช้หัวปลั๊กไฟที่แตกต่างกัน เวลาไปพักโรงแรมต่างประเทศจะได้ไม่ต้องคอยพะวงว่าจะเชื่อมต่ออุปกรณ์ไฟฟ้า และอิเล็กทรอนิกส์ที่พกไปยังไงดี ไม่ว่าจะเป็นโน้ตบุ๊ก โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต หรือกล้องที่ต้องชาร์จไฟ เพียงแค่พก Universal Plug หรือ Universal Adapter ก็สามารถเข้าถึงไฟฟ้าได้ทั่วโลก

3. ตัวชั่งน้ำหนักพกพา 

สำหรับสายท่องเที่ยวที่ชอบช้อปปิ้ง รับหิ้วของมาฝากเพื่อนพี่น้อง ต้องกดถูกใจและซีเอฟไอเทมตัวชั่งน้ำหนักพกพานี้ลงตะกร้าด่วน เพราะไอเทมนี้จะช่วยให้กะค่าน้ำหนักค่ากระเป๋าได้ถูก สามารถกะงบประมาณล่วงหน้าคร่าวๆ ในการซื้อน้ำหนักโหลดกระเป๋าได้อย่างถูกต้อง และหากไม่อยากเสียเพิ่มก็จะได้จัดการกับของอื่นๆ ได้โดยไม่ต้องเสียเวลาจัดใหม่ที่สนามบิน โดยตัวชั่งน้ำหนักพกพา มีให้เลือกทั้งแบบกิโลกรัมและแบบปอนด์ แถมวัดอุณหภูมิได้ด้วย ซึ่งขอบอกเลยว่าใกล้เคียงกับตราชั่งที่สนามบินเกือบ 100% เลย ต่างแค่จุดทศนิยมเท่านั้น

4. แบตฯ สำรองพกพาแบบมีสาย USB ในตัว

เพราะการไป เที่ยวต่างประเทศ เราต้องมีโทรศัพท์มือถือ รวมถึงอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ ไว้ใช้เสมอ ไม่ว่าจะโอนเงิน ใช้แอปฯ แปลภาษา เปิด Map การมีแบตฯ สำรองจ่ายไฟให้เราโดยไม่ต้องไปหาปลั๊กไฟในต่างประเทศ จึงช่วยสร้างความอุ่นใจให้สายท่องเที่ยวที่ชอบ Chit-Chat และทำคอนเทนต์ตลอดเวลา ยิ่งถ้าเป็นแบตฯ สำรองพกพาแบบมีสาย USB ในตัวด้วยแล้ว บอกเลยชีวิตง่ายขึ้น เพราะไม่ต้องพกสายยาวๆ ให้เกะกะ แถมในตัวเครื่องยังมีสายหลาย Type ให้ใช้อีก จะชาร์จ Android หรือ iOS ก็ได้หมดเลย

5. Travel Organized Bag Set กระเป๋าพกพาอเนกประสงค์ 

สายท่องเที่ยวควรมี Travel Organized Bag Set ติดไว้ในกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ โดยจะเป็นเซตกระเป๋าเล็กหลายๆ ใบ 4-6 ใบ ซ้อนอยู่ด้วยกัน เอาไว้ใส่ของสำคัญ แยกสัดส่วนของใช้ต่างๆ ให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น สามารถหยิบมาใช้ได้สะดวก เช่น กระเป๋าใส่ชุดชั้นใน กระเป๋ายาฉุกเฉิน กระเป๋าอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า กระเป๋าเอกสารการเดินทางที่สำคัญ ทีนี้เวลาจะ Unpack หาของชิ้นไหนก็หาเจอได้ง่าย หมดปัญหาการรื้อกระเป๋าให้เสียเวลา 

6. นาฬิกาที่มีสองไทม์โซน 

มาถึงไอเทมสุดท้ายที่สายท่องเที่ยวที่ชอบการเดินทางข้ามโซนเวลา โดยเฉพาะสายท่องเที่ยวที่ต้องเช็กงานไปด้วย ไม่ควรพลาดที่จะมีติดตัวไว้คือ การมีนาฬิกาข้อมือสักเรือนที่สามารถระบุได้ 2 ไทม์โซนพร้อมกัน เพราะจะช่วยให้สายท่องเที่ยวสามารถวางแพลนเดินทางไปกลับจากที่ต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ สามารถส่งงาน อัปเดตสถานการณ์ต่างๆ ได้ตรงเวลา โดยไม่ต้องคอยดูเวลาสลับกัน หรือบวกลบเวลาให้ยุ่งยาก และหนึ่งในนาฬิกาที่ตอบโจทย์สายท่องเที่ยวในเรื่องนี้ ก็คงต้องพูดถึงนาฬิกาแบรนด์หรูอย่าง Rolex Sky Dweller นาฬิกาทรงสปอร์ต ฟังก์ชันแน่นที่ดีไซน์มาเพื่อคนที่หลงใหลในการท่องเที่ยวต่างประเทศโดยเฉพาะ

แนะนำ 6 ไอเทมที่ทำให้การเที่ยวต่างประเทศง่ายขึ้น มาดูกันดีกว่าว่า Rolex Sky Dweller มีฟังก์ชันที่น่าสนใจอย่างไร ทำไมสายท่องเที่ยวควรมีไว้ให้อุ่นใจเวลาต้องไปต่างประเทศ

  • Rolex Sky Dweller มีหน้าปัดที่แสดงผลได้ถึงสองไทม์โซน 

ฟังก์ชันที่เป็น Signature ของรุ่น Rolex Sky Dweller เลยก็คือตัวหน้าปัดสามารถดูได้ถึงสองไทม์โซน โดยรูปสามเหลี่ยมสีแดงกลับหัวบนหน้าปัดจะชี้ไปที่เวลาอ้างอิงที่ผู้สวมใส่เลือก และสามารถอ่านเวลาในที่ทำงานของผู้สวมใส่นาฬิกาได้จากดิสก์ 24 ชั่วโมง ที่ตั้งอยู่เยื้องศูนย์กลาง ช่วยให้สายท่องเที่ยวสามารถแยกเวลาแต่ละช่วงได้ชัดเจน แม้จะอยู่ในไทม์โซนที่ห่างไกลกันก็ตาม

นอกจากนี้ Rolex Sky Dweller ยังมีเครื่องหมายบอกชั่วโมงรูปสี่เหลี่ยมและเข็มบอกเวลาที่ยาวมาก พร้อมหน้าปัดโครมาไลท์ที่จะเรืองแสงตลอดเวลาด้วย ไม่ว่าจะมองนาฬิกาเรือนนี้อยู่ในส่วนไหนของโลกก็ไม่สับสนไทม์โซนแน่นอน

  • Rolex Sky Dweller มีหน้าปัดแสดงผลปฏิทินรายเดือนและรายปี 

อีกหนึ่งฟังก์ชันของ Rolex Sky Dweller คือ หน้าปัดสามารถแสดงผลปฏิทินรายเดือนและรายปีได้ด้วย ซึ่งวันที่จะเชื่อมโยงกับเวลาท้องถิ่นและเปลี่ยนอัตโนมัติตามไทม์โซน์ที่เรามาเลย ส่วนปฏิทินรายปีจะใช้กลไก Saros ที่ทำให้สายท่องเที่ยวไม่ต้องมากังวลในตอนสิ้นเดือนครบ 30 วัน สามารถมั่นใจได้ว่า ปฏิทินรายปีจะแสดงวันที่ได้ถูกต้องตลอดทั้งปี และจะมีการปรับแค่เพียงครั้งเดียวเท่านั้นใน 1 ปี คือ วันที่ 1 มีนาคม เพราะในเดือนกุมภาพันธ์มีเพียง 28 หรือ 29 วันนั่นเอง และด้วยฟังก์ชันหน้าปัดที่แสดงผลได้ถึงสองไทม์โซน และการแสดงผลปฏิทินรายเดือนและรายปีของ Rolex Sky Dweller นี้เองที่ทำให้นาฬิการุ่นนี้ได้เข้าไปอยู่ในลิสต์ไอเทมที่ควรมีติดตัวไว้สำหรับสายท่องเที่ยวต่างประเทศ นอกจากนี้ตัวเรือนยังถูกดีไซน์ให้มีความงดงาม หรูหรา มีสไตล์ที่โดดเด่น เลือกใช้อัญมณีที่มีมูลค่าสูงมาประกอบเป็นตัวเรือน ตัวสายนาฬิกา Oysterflex ทรงสปอร์ต พร้อมหน้าปัดหลากสีสันที่ไม่ว่าจะนำมาแมตช์กับชุดเที่ยวต่างประเทศชุดไหนก็ดูเข้ากันสุดๆ  

การ เที่ยวต่างประเทศ เป็นการไปพักผ่อนฮีลใจตัวเอง หากต้องไปแล้วพบเจอเรื่องยุ่งยาก แม้จะเป็นปัญหาเรื่องเล็กๆ อย่างการปวดเมื่อยเพราะนั่งเครื่องนานๆ หาของไม่เจอ แบตโทรศัพท์มือถือหมด หรือการพะว้าพะวังไทม์โซนเพราะต้องทำงานไปด้วย การเที่ยวที่อุตส่าห์ Booking ตั๋วไปแพงๆ ก็อาจจะสนุกได้ไม่สุด ดังนั้นหากเตรียมตัวให้พร้อม ด้วยการมีไอเทมที่ตอบโจทย์ ครอบคลุมทุกความต้องการและทุกปัญหา จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นนั่นเอง 

สำหรับสายท่องเที่ยวคนไหนอยากจะมี Rolex Sky Dweller ไว้เป็นผู้ช่วยเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศสักเรือน สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ นำสว่าง - Nam Sawang ตัวแทนจำหน่ายโรเล็กซ์อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ที่พร้อมให้บริการลูกค้าได้ครอบครองเรือนเวลาสุดแสนพิเศษอย่างน่าประทับใจ มีคอลเลกชันนาฬิกา Rolex หลากหลายและบริการที่ใส่ใจที่สุดสำหรับผู้เข้าเยี่ยมชมทุกคน มาร่วมเดินทางไปกับห้วงเวลาที่แสดงถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแบบของคุณได้แล้ววันนี้ที่ "นำสว่าง - Nam Sawang"