ประกันสุขภาพ LUMA พลิกโฉมการจัดการรักษาและดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็งในไทย

ประกันสุขภาพ LUMA พลิกโฉมการจัดการรักษาและดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็งในไทย

LUMA จับมือโรงพยาบาลมะเร็งกรุงเทพ วัฒโนสถ ในเครือโรงพยาบาลกรุงเทพ สร้างปรากฏการณ์ยกระดับมาตรฐานบทใหม่ สู่การเป็นผู้ให้บริการแห่งแรกและแห่งเดียวในเอเชีย

LUMA (ลูม่า) ผู้เชี่ยวชาญด้านประกันสุขภาพและประกันการเดินทาง ร่วมกับ โรงพยาบาลมะเร็งกรุงเทพ วัฒโนสถ ในเครือโรงพยาบาลกรุงเทพ (BDMS Group) โรงพยาบาลเฉพาะทางด้านโรคมะเร็งในประเทศไทย ลงนามข้อตกลงความร่วมมือเมื่อเดือนพฤษภาคม 2566 ร่วมกันยกระดับการจัดการรักษาและดูแลผู้ป่วย โรคมะเร็ง ในประเทศไทย

สมาชิกทั้งหมดภายใต้แผนประกันสุขภาพ LUMA จะได้รับสิทธิ์เข้าถึงการบริการชั้นนำด้านสุขภาพจากทีมบุคลากรทางการแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของ LUMA ทั้งบริการความเห็นที่สองและบริการส่งต่อผู้ป่วย เพื่อให้สมาชิกมั่นใจได้ว่าจะได้รับการรักษาที่ดีที่สุดในสถานพยาบาลที่เหมาะสมที่สุด

LUMA ยึดถือจริยธรรมเป็นหลักในการดำเนินงานตลอดระยะเวลาหลายปี ผู้ป่วยที่เพิ่งได้รับการวินิจฉัยด้วย โรคเนื้องอก หรือ โรคมะเร็ง จะถูกส่งต่อไปยังทีมแพทย์โดยตรง ซึ่งจะติดต่อศูนย์มะเร็งทันทีเพื่อจัดตั้ง Multidisciplinary Tumor Board หรือ MTB หรือคณะกรรมการสหสาขาวิชาชีพที่ร่วมกันกำหนดแนวทางการรักษาผู้ป่วยมะเร็ง เพื่อรวบรวมทีมแพทย์เฉพาะทางผู้เชี่ยวชาญร่วมกันตรวจและประเมินแนวทางการรักษา โดยเป้าหมายแรกของ MTB คือ การยืนยันการวินิจฉัย (คล้ายกับความเห็นที่สองทางการแพทย์) จากนั้นกำหนดแนวทางการรักษาที่ดีที่สุดเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ผลการวินิจฉัยของ MTB จะถูกรายงานให้กับผู้ป่วยทราบอยู่เสมอ เพื่อให้ผู้ป่วยมั่นใจในการตัดสินใจรับการรักษาต่อไป

สำหรับความสำคัญของ MTB เป็นประเด็นที่ควรหยิบมาพูดถึงอย่างกว้างขวางมากขึ้นโดยเฉพาะในเอเชีย เนื่องจากเป็นแนวทางการรักษาที่ต่างไปจากการรักษา โรคมะเร็ง ในปัจจุบัน ซึ่งมักมีแพทย์เพียงคนเดียวที่ทำหน้าที่ตรวจวินิจฉัยและวางแผนการรักษา โดยไม่ได้มีการให้ข้อมูลอย่างรอบด้านจากผู้เชี่ยวชาญด้านโรคมะเร็งอื่นๆ MTB จึงเป็นแนวทางการรักษาแบบองค์รวมโดยอาศัยข้อมูลจากทีมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางหลากหลายสาขา โดยทั่วไปประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้องอกวิทยาที่เกี่ยวข้องกับมะเร็งชนิดที่ผู้ป่วยกำลังเข้ารับการพิจารณา เพื่อร่วมกันวางแผนการรักษาที่เหมาะสม และด้วยความรู้บวกกับประสบการณ์ของบุคลากรในทีม MTB ผู้ป่วยจะได้รับข้อมูลการรักษาอย่างรอบด้านเพื่อประกอบการพิจารณาหาแนวทางการรักษาต่อไป

ประกันสุขภาพ LUMA พลิกโฉมการจัดการรักษาและดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็งในไทย

ความร่วมมือระหว่าง LUMA และ โรงพยาบาลมะเร็งกรุงเทพ วัฒโนสถ ถือเป็นก้าวกระโดดครั้งสำคัญสู่ระบบการรักษาพยาบาลที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพของผู้ป่วยเป็นอันดับแรก การผนวกความรู้และจุดแข็งของสองพันธมิตรที่จะนำไปสู่เป้าหมายในการเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้ป่วย ยกระดับการวิจัยและพัฒนา รวมทั้งสร้างมาตรฐานใหม่สู่ความเป็นเลิศด้านการรักษาโรคมะเร็ง

ภายใต้ความร่วมมือนี้ LUMA เดินหน้าอย่างเต็มที่เพื่อทำลายกำแพงอุปสรรคในการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ไม่เพียงแต่มุ่งมั่นให้บริการชั้นนำด้านการดูแลสุขภาพสำหรับทุกคน LUMA ยังสร้างเสริมสุขภาพที่ดีให้แก่สมาชิกด้วยการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพที่ดี โดยเน้นไปที่การตรวจคัดกรองสุขภาพตั้งแต่เริ่มต้น การดูแลเชิงป้องกัน และการจัดการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคร้ายแรง

Dr.Gerard Lalande ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการแพทย์ LUMA กล่าวว่า สิ่งที่ LUMA ให้ความสำคัญสูงสุดคือ สุขภาพของสมาชิก นอกเหนือจากช่วยลดภาระทางการเงินในการรักษาโรคมะเร็งแล้ว เรายังรับประกันว่าสมาชิกจะได้รับการรักษาที่มีคุณภาพสูงสุดเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

สำหรับแผนประกันสุขภาพ LUMA มอบความคุ้มครองที่ครอบคลุมสูงสุดถึง 50 ล้านบาทต่อปี และยังให้ความคุ้มครองการรักษามะเร็งทุกชนิด เหมาจ่ายตามจริง นอกจากนั้นยังครอบคลุมผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยที่มีอายุไม่เกิน 70 ปี การันตีต่ออายุกรมธรรม์จนถึงวันเกิดปีที่ 99 ของผู้เอาประกัน รับประกันความคุ้มครองการรักษามะเร็งอย่างต่อเนื่อง ไร้กังวล

หากต้องการคำแนะนำเพื่อเลือกแผนประกัน ติดต่อ LUMA ได้ที่ เว็บไซต์ หรือโทร. 02-494-3600