รพ.มาสเตอร์พีซ ร่วมส่งต่อความรู้ ในงาน Health & Wealth Expo 2023

รพ.มาสเตอร์พีซ ร่วมส่งต่อความรู้ ในงาน Health & Wealth Expo 2023

รพ.มาสเตอร์พีซ ร่วมออกบูธและส่งต่อความรู้ ในงาน Health & Wealth Expo 2023 งานมหกรรมการแสดงสินค้าและความรู้เพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและมั่งคั่ง เมื่อวันที่ 9-12 พฤศจิกายน 2566

ผ่านไปแล้วกับ Health & Wealth Expo 2023 งานมหกรรมการแสดงสินค้าและความรู้เพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและมั่งคั่ง ภายใต้แนวคิด The Journey of Life ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อวันที่ 9 - 12 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา โดยงานนี้ รพ.มาสเตอร์พีซ ร่วมออกบูธและร่วมกิจกรรมเสวนาความรู้คู่หัตถการเด่น แบบจัดเต็มตลอด 4 วัน

สำหรับงานดังกล่าว ดาว - ลภัสรดา เลิศภานุโรจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. มาสเตอร์ สไตล์ ในนาม โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ ร่วมพิธีเปิดงาน Health & Wealth Expo 2023 โดยมีนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานกล่าวเปิดงานและให้เกียรติกล่าวปาฐกถา พร้อมด้วย เนชั่นกรุ๊ป เจ้าภาพ และพาร์ทเนอร์ในวงการสุขภาพความงามอีกเพียบ

รพ.มาสเตอร์พีซ ร่วมส่งต่อความรู้ ในงาน Health & Wealth Expo 2023

ทีมแพทย์ รพ.มาสเตอร์พีซ ร่วมขึ้นเวทีเสวนาเวทีหลักในหัวข้อ เทรนด์สุขภาพ 2024 โดยเจาะลึกสุขภาพทางเพศของผู้ชายและผู้หญิง กับวิทยากรสายตรง หมอหน่อง - นพ.พิเชฐ รุ่งศิริแสงรัตน์ ผู้อำนวยการสายงานกลยุทธ์ทีมแพทย์ และแพทย์ศัลยกรรมระบบทางเดินปัสสาวะและระบบสืบพันธุ์เพศชาย ประจำศูนย์สุขภาพเฉพาะของผู้ชาย Men’s Health by Masterpiece Hospital และหมออิคคิว - พญ.ชลธิชา เชนชีวะชาติ แพทย์สาขาสูติศาสตร์-นรีเวชวิทยา ประจำโรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ ประจำศูนย์หัตถการ Lady Clinic by Masterpiece Hospital พร้อมเสวนาร่วมกับ วิทยากรจาก บริษัท เอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด 

นอกจากนั้นยังมีเวทีเสวนาย่อย โดยทีมแพทย์จาก โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ ให้เกียรติขึ้นร่วมพูดคุยให้ความรู้เกี่ยวกับการทำ ศัลยกรรมความงาม เป็นประจำทุกวันตลอดทั้งงาน 

รพ.มาสเตอร์พีซ ร่วมส่งต่อความรู้ ในงาน Health & Wealth Expo 2023

หมอหนอน - นพ.ณัฐวุฒิ วิวัจนสิรินทร์ แพทย์ประจำศูนย์ศัลยกรรมใบหน้า เทคนิคผ่าตัดส่องกล้อง โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ ขึ้นให้ความรู้ในหัวข้อ "เทรนด์ศัลยกรรมใบหน้าย้อนวัย 2024 ด้วยเทคนิคการผ่าตัดส่องกล้อง" โดยกล่าวว่า การส่องกล้อง ในการศัลยกรรมความงามบริเวณใบหน้า คือหนึ่งในนวัตกรรมด้านศัลยกรรมความงามของ รพ.มาสเตอร์พีซ ปัจจุบันเทรนด์ศัลยกรรมความงามต้องการความเป็นธรรมชาติ ภายใต้คอนเซปต์ทำแต่พอดี และไม่เห็นรอยแผล

รพ.มาสเตอร์พีซ ร่วมส่งต่อความรู้ ในงาน Health & Wealth Expo 2023

หมอเปตอง - นพ.อรรถกร ถาวรสวัสดิ์ แพทย์ชำนาญการด้านผิวพรรณ ความงามและการปรับโครงหน้า โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ ขึ้นให้ความรู้ในหัวข้อ "ด้านมืดคลินิกความงาม และมาตรฐานความปลอดภัยโรงพยาบาล" โดยกล่าวว่า ปัญหาด้าน ศัลยกรรมความงาม ที่เกิดขึ้นกับผู้รับบริการเกินครึ่ง เกิดจาก สถานเสริมความงาม ไม่ได้มาตรฐาน ดังนั้นสิ่งที่ต้องตระหนักรู้ก็คือ 1. ต้องเป็นสถานพยาบาลที่มีเลขที่ใบอนุญาต 2. เมื่อพบแพทย์ สามารถขอชื่อ-นามสกุล เพื่อนำไปตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ของ แพทยสภา ว่าจบแพทยศาสตรบัณฑิตจริง ไม่ใช่แพทย์ที่ตั้งตัวเองขึ้นมา

"ไม่ว่าโปรโมชันราคาหรือบริการจูงใจเพียงใด อยากเพิ่มเติมให้พิจารณาว่า สถานพยาบาลที่ดี ที่ได้มาตรฐาน ผู้รับบริการควรจะได้พบแพทย์เพื่อปรึกษากันก่อน อย่างที่ รพ.มาสเตอร์พีซ ลูกค้าต้องได้รับคำปรึกษาจากแพทย์และประเมินก่อน พร้อมทั้งตัดสินใจร่วมกันทั้งแพทย์และผู้รับบริการ เพื่อลดปัญหาและตอบโจทย์ได้ตรงจุดมากที่สุด เพราะปัญหาของแต่ละบุคคลต่างกัน มากไปก็ไม่ดี น้อยไปก็ไม่ได้ สรุปคือต้องปรึกษาแพทย์และวางแผนการฉีดสารเติมเต็มเพื่อดูแลใบหน้าให้เหมาะสม"

รพ.มาสเตอร์พีซ ร่วมส่งต่อความรู้ ในงาน Health & Wealth Expo 2023

หมอกาย - นพ.ณัฐดนัย ชาวชายโขง แพทย์ประจำศูนย์ดูดไขมัน โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ ขึ้นให้ความรู้ในหัวข้อ "เทรนด์เติมไขมัน ลดอายุเสริมความปัง ฉบับมาสเตอร์พีซ" โดยกล่าวว่า ปัจจุบันมีนวัตกรรมเทคโนโลยีการเติมไขมันที่มีความปลอดภัยและให้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น แต่เหนืออื่นใดนั้นต้องทำที่สถานพยาบาลที่ได้มาตรฐาน และ โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ ให้ความสำคัญในเรื่องความมีมาตรฐาน อุปกรณ์ทันสมัย ใส่ใจเรื่องความสะอาดในทุกขั้นตอน ทีมแพทย์สั่งสมประสบการณ์ในระดับชำนาญการ มีความชำนาญมากขึ้นเรื่อยๆ สิ่งนี้คือคุณภาพของเรา และนอกจากการผ่าตัดแล้ว เรายังเน้นเรื่องการดูแลหลังการผ่าตัดตลอด 24 ชั่วโมง สามารถปรึกษาได้ตลอด 

รพ.มาสเตอร์พีซ ร่วมส่งต่อความรู้ ในงาน Health & Wealth Expo 2023

หมอพิงกี้ - แพทย์หญิงณัฐรดา ประทีป แพทย์ชำนาญการด้านหัตถการปลูกผมของ 3M Hair Transplant by Masterpiece Hospital โรงพยาลมาสเตอร์พีซ กล่าวว่า ไม่ใช่ทุกคนผมร่วงเพราะแชมพู ไม่ใช่ทุกคนผมร่วงเพราะวิตามิน เพราะฉะนั้นมันจะต้องผ่านการตรวจสอบ ไม่ว่าจะเป็นสภาพเส้นผม สภาพหนังศีรษะจากแพทย์ก่อน เราจะได้รักษากันที่ต้นเหตุ และอาการผมร่วง ผมบาง ถึงจะหายไปอย่างถาวร คนที่เคยศึกษาเรื่องการปลูกผมมาก่อนหน้าจะรู้เลยว่า เทคนิคสมัยก่อนน่ากลัวมาก และคนไข้จะเจ็บตัวค่อนข้างเยอะและต้องพักรักษาตัวค่อนข้างนาน แต่ที่ รพ.มาสเตอร์พีซ มีหลากหลายเทคนิค เป็นทางเลือกให้กับคนไข้

รพ.มาสเตอร์พีซ ร่วมส่งต่อความรู้ ในงาน Health & Wealth Expo 2023 รพ.มาสเตอร์พีซ ร่วมส่งต่อความรู้ ในงาน Health & Wealth Expo 2023