PRINC คว้า CG ระดับดีเลิศ ประจำปี 2566

PRINC คว้า CG ระดับดีเลิศ ประจำปี 2566

บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC คว้า CG ระดับดีเลิศ (5 ดาว) ประจำปี 2566 ตอกย้ำการเป็นองค์กรที่มุ่งดูแลสุขภาพคน บนพื้นฐานสุขภาพองค์กร ที่มีการกำกับดูแลกิจการที่ดี

นพ.กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC ผู้ดำเนินธุรกิจบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชนและธุรกิจสุขภาพในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ กล่าวว่า การที่บริษัทฯ ได้รับประเมินการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทย หรือ CG ประจำปี 2566 ในระดับ 5 ดาว หรือ "ดีเลิศ" (Excellent CG Scoring) ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีการกำกับดูแลกิจการที่ดี เปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใส คำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย เพื่อการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ซึ่งถือเป็นปีแรกที่ได้รับ จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) โดยการสนับสนุนของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต.

นอกจากนี้ PRINC ยังได้ผ่านการประเมินคุณภาพการจัดประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย อยู่ที่ร้อยละ 97 ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ 4 เหรียญ หรือ "ดีเยี่ยม" ถือเป็นเครื่องยืนยันผลจากความใส่ใจและดูแลผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกคนอย่างเท่าเทียม โดยบริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของการกำกับดูแลกิจการที่ดี เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว