แนะนำ 5 สถานที่ท่องเที่ยวไม่ควรพลาด ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

แนะนำ 5 สถานที่ท่องเที่ยวไม่ควรพลาด ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ใครกำลังจะวางแผนจองตั๋วเครื่องบินจากดอนเมืองไปเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี วันนี้มี 5 สถานที่ท่องเที่ยวไม่ควรพลาดมาแนะนำกัน

"สุราษฎร์ธานี" เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งทะเล ภูเขา น้ำตก และวัฒนธรรม จึงไม่น่าแปลกใจที่จะกลายเป็นหนึ่งในเป้าหมายของใครหลายคน หากใครกำลังวางแผนจองตั๋วเครื่องบินจาก ดอนเมืองไปสุราษฎร์ธานี แต่ไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี บทความนี้มี 5 สถานที่น่าไปเช็กอินมาฝากกัน

1. เกาะสมุย 

ก่อนจะจองตั๋วเครื่องบินจากดอนเมืองไปสุราษฎร์ธานี หมุดหมายแรกที่ต้องปักหมุดเอาไว้เลย นั่นก็คือ เกาะสมุย ที่ขึ้นชื่อเรื่องน้ำทะเลใส หาดทรายขาว และธรรมชาติที่สวยงาม โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ได้แก่ หาดเฉวง หาดละไม หาดนาเทียน และน้ำตกหน้าเมือง 

2. เกาะพะงัน 

เกาะพะงัน อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด เป็นเกาะที่มีชื่อเสียงจากงานฟูลมูนปาร์ตี้ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น หาดหาดริ้น หาดท้องโตนด และน้ำตกธารเสด็จ 

3. อุทยานแห่งชาติเขาสก 

อุทยานแห่งชาติเขาสก เป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ของไทย มีธรรมชาติที่สวยงาม เช่น น้ำตก ป่าไม้ และสัตว์ป่า สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ได้แก่ น้ำตกธารทิพย์ น้ำตกคลองศก และน้ำตกสายรุ้ง 

4. เขื่อนรัชชประภา 

เขื่อนรัชชประภา คืออีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องไปเยือนให้ได้ หากกำลังจะจองตั๋วเครื่องบินจากดอนเมืองไปสุราษฎร์ธานี เป็นเขื่อนที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ของไทย ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก สามารถล่องแพชมความงามของเขื่อนรัชชประภา และชมวิวทิวทัศน์ของน้ำตกสายรุ้งกันได้ที่นี่

5. ตลาดน้ำบางใบไม้ 

ตลาดน้ำบางใบไม้ เป็นตลาดน้ำที่มีชื่อเสียงในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งอยู่ในอำเภอพุนพิน สามารถซื้อหาอาหารพื้นเมือง ของฝาก และสินค้าต่างๆ จากชาวบ้านในท้องถิ่นกันได้

ทั้งหมดนี้ คือ 5 สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดสุราษฎร์ธานี หากใครกำลังจะจองตั๋วเครื่องบินเพื่อไปท่องเที่ยว เตรียมปักหมุด รอไปเช็กอินกันได้เลย