ผลตอบรับดี 'Bosch Charity Run บ๊อช ร้อย รัน' ฉลอง 100 ปี 'บ๊อช ประเทศไทย'

ผลตอบรับดี 'Bosch Charity Run บ๊อช ร้อย รัน' ฉลอง 100 ปี 'บ๊อช ประเทศไทย'

"Bosch Charity Run บ๊อช ร้อย รัน" งานวิ่งการกุศล ฉลอง 100 ปี "บ๊อช ประเทศไทย" กระแสตอบรับดี มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,200 คน

เสร็จสิ้นลงด้วยความประทับใจ ทั้งรักษ์โลกและอิ่มบุญไปพร้อมๆ กัน สำหรับ "Bosch Charity Run บ๊อช ร้อย รัน" งานวิ่งการกุศลที่ บ๊อช จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เนื่องในวาระการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ของ บ๊อช ประเทศไทย 

นับตั้งแต่ "หัวเทียน บ๊อช" ผลิตภัณฑ์ชิ้นแรก นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย ตั้งแต่วันนั้น "บ๊อช" ยังคงมุ่งมั่นที่จะลงทุนในประเทศไทยด้วยวิสัยทัศน์ด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน ดังนั้นในงานวิ่งที่จัดขึ้น จึงมุ่งเน้นมิติความยั่งยืน ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด

เริ่มจาก "เสื้อนักวิ่ง" ที่ออกแบบโดยใช้เส้นใยจากขวดพลาสติกรีไซเคิล เสื้อนักวิ่งหนึ่งตัวผลิตมาจากขวดพลาสติก (PET 600cc) ประมาณ 20 ขวด ถือเป็นการนำวัสดุเหลือใช้ที่กำลังจะกลายเป็นขยะ นำกลับมาแปรรูปเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด 

ความใส่ใจนี้ สอดคล้องกับนโยบายสร้างความยั่งยืน เช่นเดียวกับ "เหรียญรางวัล" ที่ทำมาจากฝาขวดพลาสติกรีไซเคิล โดยส่วนหนึ่งของฝาที่นำมาผลิตเหรียญรางวัลนั้น นำมาจากการรณรงค์ภายในองค์กรผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ภายใน ทั้งในส่วนของสำนักงาน รวมทั้งที่โรงงานฝ่ายผลิตของบ๊อชและคู่ค้า เพื่อให้พนักงานมีส่วนร่วมและกระตุ้นจิตสำนึกเรื่องสิ่งแวดล้อม โดยรวบรวมฝาขวดพลาสติกที่ใช้ในชีวิตประจำวันส่งต่อสายการผลิตเหรียญรางวัล

นอกจากนั้น ยังมีการมอบของที่ระลึกในวาระครบรอบ 100 ปี ให้แก่พนักงาน 10 คน ที่มีส่วนร่วมกับแคมเปญนี้ โดยคัดเลือกจากการแสดงความคิดเห็นหรือการโพสต์ภาพการร่วมกิจกรรมสะสมฝาบนแพลตฟอร์มของ บ๊อช ประเทศไทย โดยในช่วงเดือนแรกที่เปิดรับสมัคร นักวิ่งยังได้รับแก้วน้ำรักษ์โลก พกพาสะดวก สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำ โดยแจกให้กับทุกการซื้อบัตรในทุกระยะวิ่งอีกด้วย

ผลตอบรับดี \'Bosch Charity Run บ๊อช ร้อย รัน\' ฉลอง 100 ปี \'บ๊อช ประเทศไทย\'

สำหรับงานวิ่งครั้งนี้ จัดขึ้นในช่วงปลายเดือนตุลาคม 2566 เป็นงานวิ่งสั่งลาสายฝนที่มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,200 คน จุดรวมพลอยู่ที่สวนน้ำรามายณะ เขาชีจรรย์ จังหวัดชลบุรี ท่ามกลางบรรยากาศเย็นสบายในยามเช้า เส้นทางวิ่งผ่านสวนน้ำ พระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาเขาชีจรรย์ ไร่องุ่น วิหารเซียน ซึ่งหากใครลงระยะวิ่ง 21 กม. ก็จะผ่านทุกจุดไฮไลต์แบบสุดคุ้ม

หลังเข้าเส้นชัยรับเหรียญรางวัล มีของอร่อยรอต้อนรับนักวิ่งที่เข้าร่วมงาน รวมถึงจุดบริการนวดจากมูลนิธิมือต่อมือ (Hand-to-Hand Foundation) ที่มาร่วมเปิดบูธนวดแผนไทย (คอ บ่า ไหล่) โดยมูลนิธิแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เป็นมูลนิธิที่ให้ความช่วยเหลือผู้คนหลายกลุ่มวัย และส่งเสริมครอบครัวที่ยากไร้ให้ได้อยู่ร่วมกัน เปิดศูนย์ชุมชนเพื่อเสริมทักษะอาชีพ ให้สมาชิกชุมชนมีรายได้เลี้ยงตนเอง และในงานวิ่งการกุศลนี้ "บ๊อช" ได้มอบเงินรายได้ส่วนหนึ่งจากการขายบัตรวิ่งการกุศลทุกระยะวิ่งจำนวน 100,000 บาท เพื่อสมทบทุนให้กับมูลนิธิฯ ด้วย

ผลตอบรับดี \'Bosch Charity Run บ๊อช ร้อย รัน\' ฉลอง 100 ปี \'บ๊อช ประเทศไทย\'

โจเซฟ ฮง กรรมการผู้จัดการบ๊อช ประเทศไทย กล่าวว่า ในวาระครบรอบ 100 ปี บ๊อช ประเทศไทย งานวิ่งการกุศล "Bosch Charity Run บ๊อช ร้อย รัน" ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความทุ่มเทของเรา โดยงานในครั้งนี้จัดขึ้นบนหลักของความยั่งยืนและการมีส่วนร่วมกับชุมชน สะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าที่หล่อหลอมการเดินทางของเราในช่วงกว่าศตวรรษที่ผ่านมา และยังคงก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างมั่นคง

"ความสำเร็จจากงานครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือทั้งภาคธุรกิจและหน่วยงานท้องถิ่น งานการกุศลช่วยกระจายรายได้สู่ชุมชน สนับสนุนพันธมิตรทางธุรกิจ กระชับความสัมพันธ์ภายในครอบครัว และพนักงานองค์กร อีกทั้งส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ธุรกิจชุมชนในพื้นที่ ตลอดจนส่งเสริมการจ้างงาน และยังคำนึงถึงความหลากหลายของผู้เข้าร่วมงาน เช่น การรองรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่นั่งวีลแชร์ ที่ให้ความสนใจการออกกำลังกาย กลุ่มครอบครัวที่มากับเด็กเล็ก เป็นต้น นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของกิจกรรมที่สะท้อนให้เห็นถึงการส่งเสริมความรับผิดชอบในสังคมเพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืนร่วมกัน"

ผลตอบรับดี \'Bosch Charity Run บ๊อช ร้อย รัน\' ฉลอง 100 ปี \'บ๊อช ประเทศไทย\' ผลตอบรับดี \'Bosch Charity Run บ๊อช ร้อย รัน\' ฉลอง 100 ปี \'บ๊อช ประเทศไทย\' ผลตอบรับดี \'Bosch Charity Run บ๊อช ร้อย รัน\' ฉลอง 100 ปี \'บ๊อช ประเทศไทย\' ผลตอบรับดี \'Bosch Charity Run บ๊อช ร้อย รัน\' ฉลอง 100 ปี \'บ๊อช ประเทศไทย\'